Đời Sống

Bức xúc vì bị ho vào mặt, nam thanh niên "đi đường quyền" với phụ nữ

Hương Ly - 21/06/2021 15:46 GMT+7

Hành động thiếu ý thức của người phụ nữ là không đúng xong cách xử lý bằng vũ lực của nam thanh niên cũng bị lên án gay gắt.

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh người phụ nữ mặc áo đen nằm “ăn vạ” dưới đất thu hút sự chú ý của nhiều người. Theo thông tin ban đầu, sự việc xảy ra tại 1 chung cư ở TP. HCM. Khi lực lực lượng y tế đang tiến hành lấy mẫu xét nghiệm thì 1 người phụ nữ không chịu xếp hàng, có hành vi chen ngang và không đảm bảo giãn cách.

Bất bình trước hành động trên, một thanh niên đã tiến đến nhắc nhở người phụ nữ nhưng người này phản kháng, thậm chí còn ho và phun nước bọt vào mặt anh.

Vì quá tức giận, nam thanh niên đã thẳng tay “đi đường quyền”, tát vào mặt người phụ nữ kia. Ngay lập tức, người này nằm lăn ra đất ăn vạ, ôm mặt, rên rỉ tỏ vẻ đau đớn. "Ủa gì dạ? Bả giật khẩu trang trên mặt tui nè, đứt khẩu trang luôn nè. Bả giật khẩu trang xong bả ho vào mặt tui nè"- nam thanh niên lớn giọng bức xúc.

nam thanh nien di duong quyen voi phu nu
Người đàn ông này khá bức xúc khi bị cư xử bất lịch sự

Lúc này người dân xung quanh tập trung đứng xem rất đông buộc bảo vệ chung cư phải đứng ra hòa giải. Một người dân chứng kiến sự việc lớn tiếng quát: "Người ta làm vậy là sai nhưng anh không cư xử thế được". Tuy nhiên, nhiều người cũng bất bình đứng ra bênh vực nam thanh niên: “Bã chen trước, em làm chứng; cô này cố tình không đeo khẩu trang”.

Khoảng 5 phút sau, chồng của người phụ nữ mặc áo đen xuất hiện và dìu vợ đứng dậy. Cứ tưởng mọi chuyện đến đây đã kết thúc, người chồng đưa vợ đi về nhưng không ngờ đi được một đoạn, hai vợ chồng người phụ nữ đuổi đánh người đàn ông áo vàng.

Chồng người phụ nữ áo đen xuất hiện, đuổi theo nam thanh niên

Cuối clip, người dân cùng bảo vệ đã chạy ra can ngăn, nam thanh niên áo vàng cũng nhanh chân chạy khỏi hiện trường.

Đoạn clip ngay khi được đăng tải trên mạng xã hội đã nổ ra làn sóng tranh cãi trái chiều từ cư dân mạng. Nếu một bên cho rằng đàn ông “đi đường quyền” với phụ nữ là sai thì bên khác lại gay gắt lên án hành vi thiếu ý thức phòng dịch của người phụ nữ kia.

Một số bình luận của cư dân mạng như sau:

- "Dù chị ta có sai nhưng không nên lấy vũ lực ra giải quyết. Trời nắng nóng, mỗi người nhường nhau một tí không được hay sao mà còn thái độ?".

- "Đàn ông không nên nặng tay với phụ nữ, anh này làm thế là sai. Thế nhưng, chị này cũng đâu có vừa, rõ ràng là gây sự với người ta trước, xong lại nằm ăn vạ rồi chờ chồng tới để xử lý theo kiểu đó. Đáng sợ thật đấy! Những chuyện như thế này phải lên phường thôi".

- "Phụ nữ thì cũng bình đẳng, chứ mắc gì phải nhường? Không nói xin người ta còn chen ngang, ho với phun nước bọt vào người ta?

- "Bình đẳng giới không có ý nghĩa gì với người phụ nữ vô văn hóa này".

- "Ai cũng vội, cũng có công việc riêng. Tự ý chen ngang như chị thì bao người phía sau xếp hàng để làm gì?".

Vụ 2 tiếp viên karaoke ở Đồng Nai khỏa thân phục vụ 20 khách: Chủ quán karaoke đã bỏ trốn

Tags: