Đời Sống

Bố Diễm My nói gì về việc mất liên lạc với con gái 2 năm qua?

Hương Ly - 17/05/2022 10:05 GMT+7

Gần 2 năm không rõ tung tích, gia đình Võ Thị Diễm My rất lo lắng cho con gái, chỉ mong cơ quan chức năng hỗ trợ tìm kiếm.

Ngày 16/5, Công an tỉnh Long An cho biết cơ quan an ninh điều tra công an tỉnh đang thụ lý điều tra vụ án "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân" xảy ra tại ấp Lập Thành, xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An do bị can Lê Tùng Vân và đồng bọn thực hiện.

diem-my-mat-tich

Để phục vụ công tác điều tra, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Long An đã ra quyết định truy tìm Võ Thị Diễm My (23 tuổi; ngụ khu phố 1, phường Bình Hưng Hòa A, quận Bình Tân, TP HCM; chỗ ở khác là ấp Lập Thành, xã Hòa Khánh Tây).

Theo cơ quan điều tra, lý do thông báo này là vì Công an tỉnh có nhận được đơn của người thân Diễm My về việc mất tích.

Ngoài ra, thời gian qua, gia đình cũng có tố cáo về việc những người ở “Tịnh thất Bồng Lai” đã có những hành vi lạm dụng, xâm hại đến Diễm My. Theo đó, cơ quan An ninh điều tra ra thông báo tìm Diễm My để xác minh, điều tra làm rõ.

Tối cùng ngày, ông Võ Văn Thắng- bố Diễm My cho biết gia đình đã nắm được thông tin công an truy tìm Diễm My để phục vụ công tác điều tra.

truy-tim-diem-my

Ông Thắng cho biết không nắm được về việc Diễm My đang ở đâu: “Từ ngày nó đi, nó không có liên lạc gì cả”, gia đình cũng không liên lạc được với Diễm My.

“Lần đầu tiên Diễm My đi thì đưa cháu về một lần rồi, đưa từ cơ quan công an về. Lần thứ 2 nó bỏ đi thì đến giờ thì gia đình không liên lạc được”, ông Thắng cho biết.

Về tâm lý của con gái, ông Thắng cho biết, từ ngày tiếp xúc với những người trong “Thiền am bên bờ Vũ trụ”, Diễm My như bị "đầu độc".

Từ đó nó rất sợ gia đình đưa về nhà, bị đầu độc tư tưởng. Nó đánh mất đi bản năng con người, là con của ai nó không nhớ được. Lần thứ 2, tức là lần cuối nó đi là ngày 11/6/2020, đến ngày hôm nay cũng chưa có tung tích”, ông Thắng cho biết.

bo-diem-my

Gia đình ông Thắng hiện rất lo lắng khi vẫn mất liên lạc với con gái: “Con nó đi 1 ngày đã lo rồi huống chi nó đi 2 năm mình không biết tung tích. Giờ chỉ mong cơ quan chức năng hỗ trợ tìm kiếm".

Trước đó, mạng xã hội từng xôn xao việc Diễm My bỏ nhà ra đi đến ở tại Tịnh thất Bồng Lai. Nhiều nguồn tin còn cho rằng, Diễm My đã sinh con cho Lê Tùng Vân hoặc một trong những người con của ông này. Thông tin trên thu hút sự quan tâm của cư dân mạng.

truy-tim-diem-my

Liên quan đến vấn đề trên, Tịnh thất Bồng Lai từng lên tiếng khẳng định không giữ Diễm My. Dù bố mẹ ruột của Diễm My từng nhiều lần lên tiếng, cầu xin ông Lê Tùng Vân thả con gái mình ra. Thậm chí, vào năm 2020, người thân từng đến Tịnh thất Bồng Lai tìm Diễm My và xảy ra xô xát với nhóm người tại đây.  

Theo Pháp luật và Bạn đọc, ở thời điểm Diễm My bỏ nhà ra đi, bố mẹ cô đã đến gặp ông Lê Tùng Vân để đòi người. Dù hết lời khuyên can cùng sự trợ giúp của cơ quan chức năng nhưng cô nhất quyết ở lại đó. Trong livestream của CEO Đại Nam, bố mẹ Diễm My đã lên tiếng bày tỏ và mong muốn tìm lại con gái. 

Dù vậy, đến nay sự việc liên quan đến Diễm My vẫn là một ấn số. Cơ quan chức năng cũng hỗ trợ gia đình trong việc tìm kiếm. Vào tháng 11 năm 2021, mạng xã hội cũng tạo nên trào lưu “giải cứu Diễm My” với nhiều hình vẽ liên quan đến cái tên này. 

Tin phổ biến