Xu hướng - MXH

Thơ Nguyễn lên làm việc với cơ quan chức năng nhưng xin về sớm, hành động sau đó khiến nhiều người bất ngờ

Quỳnh Anh - 16/03/2021 10:57 GMT+7

Chiều 15/3, chủ kênh Youtube Thơ Nguyễn dính vào lùm xùm "xin vía búp bê ma cho các bé học giỏi" đã có buổi làm việc với cơ quan chức năng về vụ việc. Tuy nhiên, cô xin kết thúc buổi gặp mặt sớm vì lý do sức khỏe và đã có động thái mới sau buổi làm việc này.

Liên quan tới vụ Youtuber Thơ Nguyễn đăng tải clip "xin vía búp bê" cho các em học sinh học giỏi bị lên án là nuôi búp bê ma kumanthong và truyền bá tư tưởng sai lệch cho trẻ em, chủ nhân của kênh Youtube này đã được cơ quan chức năng triệu tập lên làm việc vào chiều ngày 15/3 vừa qua. 

Theo đó, thanh tra Sở Thông tin và truyền thông tỉnh Bình Dương phối hợp cùng đơn vị nghiệp vụ của Công an tỉnh đã làm việc với bà N.T.H.T. (29 tuổi, ngụ tỉnh Bình Dương), là chủ nhân của các kênh YouTube và TikTok "Thơ Nguyễn" về vụ việc gây xôn xao cộng đồng vừa qua. 

tho nguyen 3
Thơ Nguyễn trong buổi làm việc với cơ quan chức năng

Tại buổi làm việc, Thơ Nguyễn có giải thích rằng đoạn video gây tranh cãi thực chất có 2 phần: Phần đầu là "xin vía học giỏi" như mọi người đã biết, còn đoạn thứ 2 là phần đính chính, giải thích rằng chỉ có siêng năng mới đem lại kết quả học tập tốt chứ không thể cầu xin được. Tuy nhiên, do thời hạn đăng trên Tik Tok có hạn nên cô buộc phải chia đôi đoạn clip, đăng lên trong những khoảng thời gian khác nhau, dẫn tới nhiều người hiểu lầm. 

Thơ Nguyễn có nhận thức về hành vi vi phạm, tuy vậy cô cũng cho biết hành vi vi phạm này là "không cố ý". Tuy nhiên, khi cơ quan chức năng chưa đưa ra kết luận cuối cùng thì nữ Youtuber này có nhiều biểu hiện không ổn về sức khỏe và xin dừng buổi gặp mặt sớm hơn dự kiến. 

Cơ quan chức năng có đồng ý và cho biết sẽ tiếp tục làm việc với cô vào chiều nay 16/3. 

Ngay trong tối 15/3, sau buổi gặp mặt với cơ quan chức năng, phía Thơ Nguyễn đã có những động thái mới về vụ việc sau gần 1 tuần đầy sóng gió. Kênh Youtube của cô đăng tải đoạn video dài 7 phút với tựa đề "Tạm biệt", trong đó nam quản lý của cô xuất hiện, giải thích về vụ việc cũng như đưa ra quyết định về tương lai của kênh. 

Cụ thể, người này thẳng thắn nói về buổi gặp mặt với cơ quan chức năng chiều 15/3, cho biết dù cơ quan có kết luận thế nào thì cũng sẽ "chấp nhận và tuân thủ với tinh thần tự tôn pháp luật". 

Ngoài ra, anh cũng cho biết sẽ dừng hoạt động kiếm tiền trên kênh Youtube và ẩn các video cũ. Mặc dù vụ việc lùm xùm diễn ra trên Tik Tok, song kênh Youtube cũng chịu ảnh hưởng không hề nhỏ. Chính vì vậy, chủ kênh đã gửi thư cho đội ngũ phát triển Youtube, nhận hết trách nhiệm trong vụ việc vừa qua. 

tho nguyen 2
Chủ kênh đã gửi thư cho đội ngũ phát triển Youtube nhận trách nhiệm về vụ việc

Người này giãi bày việc kiếm tiền từ các video trên Youtube đã giúp họ làm được nhiều việc như duy trì các video, ủng hộ miền Trung, đóng thuế,... song anh và Thơ Nguyễn luôn tâm niệm kênh chủ yếu để tạo ra các video có giá trị. 

"Có thể đơn thuần chỉ là giá trị về mặt giải trí nhưng phần nào đó nó đã giúp các em giải toả căng thẳng sau những giờ học. Quan điểm có thể khác với rất nhiều người nên đã tạo ra tranh luận trái chiều. Chính vì thế mình sẽ ẩn hết những video đó xuống. Việc phải tự tay xoá đi những clip bọn mình đã vất vả tạo ra trong suốt nhiều năm, với mình, nó buồn lắm. Nhưng mình mong rằng sẽ không có ai đăng tải nó lên bất kì một nơi nào khác để tránh việc mọi người hiểu lầm bọn mình".

Anh cũng gửi lời cảm ơn những người đã luôn ủng hộ, tiếp thêm tinh thần cho những người làm kênh Thơ Nguyễn, và gửi lời xin lỗi vì đã gây ra vụ việc không đáng có, hi vọng vụ việc sẽ kết thúc ở đây. 

Về người chủ kênh Thơ Nguyễn, nam quản lý tâm trạng cô đã tốt hơn sau khi quyết định tắt kiếm tiền và ẩn video. Anh cũng đọc bức thư tay Thơ Nguyễn viết để xin lỗi tất cả những người đã bị tổn thương bởi vụ việc của cô. 

"Thật tâm em không muốn gây ra tổn thương nào cho các bé, tâm em luôn hướng tới những điều tốt nhất cho các em. Có thể cách truyền tải và quan điểm của em chưa phù hợp nhưng thâm tâm em nếu có một chút sai trái em xin nhận hậu quả của pháp luật. Dù là vậy nhưng cách truyền tải sai thì một lần nữa em xin lỗi anh chị và các bé.

tho nguyen

... Em tuy không dám lên mạng những ngày qua nhưng em biết có những bạn vẫn luôn bên cạnh em, tha thứ cho em và mong em quay trở lại. Khi nói về sự biết ơn này, em đã rớt nước mắt. Nhờ có sự động viên từ các em, sự thấu hiểu từ mọi người mà em như được tái sinh thêm lần nữa.

... Dù không làm YouTube nữa nhưng em vẫn sẽ hướng thiện, vẫn không từ bỏ những điều tốt đẹp để hồi hướng đến tất cả các em nhỏ đã đồng hành cùng với em. Cuối thư em xin phép được cúi đầu xin lỗi, cúi đầu cảm ơn và tạm biệt các em".

tho-nguyen-4
Bức thư tay Thơ Nguyễn gửi tới mọi người