Đời Sống

Hà Nội: Quán game, tiệm Internet chính thức hoạt động trở lại từ ngày 16/3

An Nhiên - 16/03/2021 09:25 GMT+7

Từ 0h ngày 16/3, các quán game, internet được hoạt động trở lại nhưng vẫn phải đảm bảo công tác phòng chống dịch. Những người đến cần thực hiện khai báo y tế, giãn cách tối thiểu 1 mét hoặc chỗ ngồi có tấm chắn.

Trong cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống COVID-19 vào chiều ngày 15/3 tại Hà Nội, Phó Giám đốc Sở Y tế Hoàng Đức Hạnh cho biết Hà Nội đã qua 28 ngày không ghi nhận ca mắc mới trong cộng đồng. Bên cạnh đó, thành phố cũng tiêm vaccine AstraZeneca phòng bệnh cho 90 cán bộ y tế tuyến đầu chống dịch và thực hiện theo kế hoạch ở cấp quận, huyện. Tính đến thời điểm hiện tại, tất cả đối tượng được tiêm vaccine đều có sức khỏe bình thường.

Từ tình hình thực tế, Phó Chủ tịch UBND Thành phố, ông Chử Xuân Dũng sẽ nới lỏng hoạt động một số dịch vụ. Từ 0h ngày 16/3, các quán game, tiệm internet được phép hoạt động nhưng phải đảm bảo tốt công tác phòng chống dịch. Những người tới đây đều cần khai báo y tế, giãn cách tối thiểu 1 mét hoặc sử dụng tấm chắn.

quan-gam-tro-lai-1
Quán game được hoạt trở lại từ 0h ngày 16/3

Từ ngày 16/3, các tuyến xe liên tỉnh cũng hoạt động trở lại nhưng phải vận chuyển số hành khách đúng với quy định. Sở GTVT cần có hướng dẫn cụ thể về công tác phòng dịch và khai báo.

Tại buổi họp, lãnh đạo huyện Mỹ Đức cho biết, chùa Hương đã đón 3 vạn du khách chỉ sau 3 ngày mở cửa.  Huyện đã thành lập các chốt phòng dịch, tuyên tuyền lưu động trên suối Yên, tuyên truyền trên hệ thống loa tay, bố trí 3 trạm giám sát với 20 máy khử khuẩn, xét nghiệm các trường hợp nghi ngờ tại chùa Hương.

quan-gam-tro-lai
Toàn cảnh cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống COVID-19 vào chiều ngày 15/3

Theo nhận định từ Phó Giám đốc Sở VHTT Hà Nội, ngày 19/2 Âm lịch là ngày lễ quan trọng của Phật Giáo nên lượng khách đến các chùa dự kiến sẽ rất đông. Do đó, các quận huyện cần có phương án tổ chức chi tiết và thực hiện diễn tập để rút kinh nghiệm.

Ông Chử Xân Dũng  cũng nhấn mạnh, nguy cơ dịch bệnh ở Hà Nội vẫn còn nhưng người dân đã có dấu hiệu chủ quan. Vì vậy, việc nới lỏng hoạt động để đời sống xã hội trở lại bình thường đi đôi với phát triển kinh tế nhưng vẫn phải kiểm soát chặt chẽ các biện pháp phòng, chống dịch. 

Mua máy chơi game PS5 nhưng nói dối là cục Wi-fi, chồng "láu cá" gọi cả "nhân viên viễn thông" tới lắp đặt hòng qua mặt vợ

Tin phổ biến