Xu hướng - MXH

Hoài Linh bị vợ ông Dũng "Lò vôi" tố lợi dụng tín ngưỡng trục lợi cá nhân, CĐM chia phe tranh cãi kịch liệt

Quỳnh Anh - 08/05/2021 19:16 GMT+7

Người thì cho rằng Hoài Linh đã hầu đồng từ rất lâu, và đấy là một nét đẹp văn hóa chứ không phải hoạt động thu tiền trá hình, trong khi rất nhiều người khác tin lời bà Hằng và chỉ trích nam nghệ sĩ kịch liệt.

Vụ đấu tố của vợ chồng đại gia Dũng "Lò vôi" với người được xưng tụng là "thần y" Lương Hoàng Yên về việc lừa đảo, chiếm đoạt tài sản là một trong những sự kiện đáng chú ý trong quãng thời gian vừa qua. Không chỉ gói gọn trong những nhân vật này, mà gần đây, câu chuyện bắt đầu liên quan tới nhiều nhân vật có tiếng khác, trong đó có cả những người thuộc showbiz. 

Mới đây nhất, trong những buổi livestream của mình, bà Phương Hằng - Vợ ông Dũng đã trực tiếp nhắc tới NS Hoài Linh như một "cặp bài trùng" với ông Lương Hoàng Yên. Theo lời bà Hằng, Hoài Linh lợi dụng việc tâm linh để trục lợi cá nhân, thu lợi hàng tỷ đồng nhờ việc hầu đồng và xây nhà thờ Tổ, bao che cho hành động lừa đảo của ông Võ Hoàng Yên.

phuong hang hoai linh
Bà Phương Hằng tố NS Hoài Linh bao che cho "kẻ lừa đảo" Lương Hoàng Yên

"Hôm nay tôi cũng không ngại nói luôn mối quan hệ giữa Hoài Linh và ông Võ Hoàng Yên. Hoài Linh đã cho 20 người đệ tử của mình trong đó có 1 trợ lý của mình đến trường học Trung cấp Tây Sài Gòn để học, để có bằng lương y đi chữa bệnh. Chứng tỏ Hoài Linh muốn học nghề của ông Võ Hoàng Yên. Đó là lý do tại sao Hoài Linh câm nín mà không bao giờ lên tiếng. Bởi vì sao? Hôm nay tôi mới thấy rõ và khẳng định cho quý vị: "Họ là một cặp!". Quý vị thấy không ông trời sinh ra hay lắm, một người làm cho thiên hạ cười ngả cười nghiêng, một người làm cho bệnh nhân đau đớn khóc lóc... Một người làm cho người khóc, một người làm cho người cười.

Nếu mà Hoài Linh lên tiếng, đụng thì tôi chạm luôn... Một thần tượng nữa sụp đổ... Họ có những cái tư duy rất giống nhau, họ có chung một chí hướng, họ có chung một điểm là ma mị thiên hạ. Một bên ma mị vì tiền, lừa đảo đem tiền làm của riêng cho mình. Một bên thì đi ma mị để cho mình trở thành một người vĩ đại. Một bên đi kiếm tiền một bên đi kiếm tiến. Bên nào cũng mang thế giới âm binh hết á quý vị".

phuong hang hoai linh 1
Vợ đại gia Dũng "Lò vôi" cũng lên tiếng cho rằng việc tâm linh của Hoài Linh là mê tín dị đoan và là phương tiện trục lợi cá nhân

Không những vậy, bà Phương Hằng nhiều lần nhắc tới Hoài Linh với thái độ ngày càng gay gắt, cho rằng nam nghệ sĩ không dám lên tiếng nói lại mình.

Trước những lời tố cáo của bà Phương Hằng, NS Hoài Linh một mực giữ im lặng, song cộng đồng mạng lại một lần nữa "dậy sóng". Được biết, NS Hoài Linh đã hầu đồng nhiều năm nay, có quãng thời gian, nam nghệ sĩ nhận show liên miên để kiếm tiền xây nhà thờ Tổ, và hiện tại đã giảm bớt các hoạt động của mình sau khi hoàn thành nhiệm vụ. 

phuong hang hoai linh 4
Toàn cảnh khu Nhà thờ Tổ của Hoài Linh
phuong hang hoai linh 3
NS Hoài Linh trong 1 canh hầu đồng

Tuy nhiên, lời tố cáo của bà Hằng khiến nhiều người có cái nhìn khác về nam nghệ sĩ và cả về tín ngưỡng tâm linh của Hoài Linh. Trên Youtube, số lượt xem các video Hoài Linh hầu đồng tăng vọt, đi kèm với vô vàn những lời chỉ trích của khán giả như: 

"Nhờ bà Hằng mới biết vụ này, xây nhà tổ để tổ chức hoạt động đồng bóng thu tiền tỷ";

"Thật quá khủng khiếp, xem mà nổi da gà, đúng là một trò hề trục lợi công khai, chị Hằng nói không sai chút nào";

"Vào mà xem thần tượng của mấy người này, mê tín dị đoan, trục lợi cá nhân";

"Không ngờ Hoài Linh lại là đồng bóng. Nhờ bà Hằng mới biết vụ này, hết thần tượng luôn";...

Tuy vậy, cũng có rất nhiều vẫn dành niềm tin cho nam nghệ sĩ:

"Hoài Linh hầu đồng là chuyện mấy chục năm về trước rồi. Chuyện tín ngưỡng của người ta, bà Hằng không có quyền chỉ trích";

"Dù thế nào vẫn ủng hộ Hoài Linh";

"Mọi người đều biết chú Hoài Linh có thời gian nhận show rất nhiều để tự kiếm tiền xây nhà thờ tổ, giờ đã xây xong nên chú ấy không nhận chương trình nhiều nữa, vậy mà sao nhiều người ác mồm ác miệng lại đổ cho người ta trục lợi";

"Không hiểu biết về tín ngưỡng tâm linh, về hầu đồng mà phát biểu như đúng rồi, chán bà Hằng quá";

"Hầu đồng là tín ngưỡng tâm linh được UNESCO công nhận là di sản văn hóa, sao lại coi là mê tín dị đoan âm binh được";...

Hiện tại, dư luận vẫn tiếp tục chia thành 2 phe tranh cãi không ngừng nghỉ trên khắp các mặt trận mạng xã hội. Tuy vậy, ngoại trừ bà Phương Hằng vẫn tiếp tục lên tiếng đấu tố, phía nghệ sĩ Hoài Linh vẫn một mực giữ im lặng.