Đời Sống

Đà Nẵng: Đăng kết quả xét nghiệm COVID-19 giả lên MXH, chủ tiệm sửa điện thoại bị Công an triệu tập

Quỳnh Anh - 04/05/2021 17:37 GMT+7

Được biết, người này đã sửa thông tin trên phiếu kết quả xét nghiệm của BN2982 rồi đăng lên mạng, gây hoang mang dư luận.

Sáng ngày 4/5, trên MXH bất ngờ xuất hiện một giấy xác nhận kết quả xét nghiệm dương tính SARS-CoV-2 với người tên là Nguyễn Thanh Long. Ngay lập tức, thông tin này khiến nhiều người dân hoang mang. Tuy vậy, không lâu sau đó, Trung tâm kiểm soát bệnh tật thành phố Đà Nẵng thông tin cho biết, kết quả xét nghiệm dương tính này là giả.  

ket qua xn gia

>>>Tin giả về Covid bắt đầu “lộng hành”, đã có 2 thanh niên bị xử phạt hành chính<<<

Thông qua điều tra, lực lượng chức năng xác định được người đăng tải giấy xét nghiệm giả trên là chủ một cửa hàng sửa điện thoại tại huyện Hòa Vang, TP. Đà Nẵng có tên N.V.T (SN 1989).

Cùng ngày, Công an huyện Hòa Vang (TP. Đà Nẵng) đã triệu tập làm việc và lập biên bản xử lý đối với anh T.

Tại cơ quan Công an, T. thừa nhận hành vi của mình và khai báo: Lúc 7h15p ngày 4/5, T. sử dụng tài khoản Facebook để đăng tải một bản xét nghiệm SARS-CoV-2 giả lên fanpage HÒA VANG TRONG TÔI.

ket qua xn gia 2
N.V.T. tại buổi làm việc với Công an huyện Hòa Vang

Đó là kết quả xét nghiệm của bệnh nhân 2982 (trú Hội An, tỉnh Quảng Nam, làm việc tại quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) đã được sửa thành tên, tuổi, năm sinh của anh Nguyễn Thanh Long có địa chỉ ở Hòa Nhơn, Hòa Vang, Đà Nẵng.

Trong buổi làm việc, lực lượng chức năng đã yêu cầu anh T. tháo gỡ bài viết, hình ảnh sai sự thật, đồng thời đề xuất mức phạt 12,5 triệu đồng theo nghị định 15/2020/NĐ-CP.

Hà Nội: Xử phạt hơn 300 triệu đối với 134 đối tượng có hành vi không đeo khẩu trang nơi công cộng

Tin phổ biến