Đời Sống

Say rượu, gã đàn ông bèn phóng hỏa đốt căn hộ ở chung cư Hồ Tùng Mậu

Hà My - 21/12/2022 20:18 GMT+7

Vụ hỏa hoạn may mắn được phát hiện kịp thời nên không cháy lan sang các căn hộ khác và không gây thương vong về người. Người đàn ông có biểu hiện say rượu hiện vẫn chưa tỉnh táo để lấy lời khai.

Xác nhận trên Zing, chiều 21/12, một nguồn tin từ phía cơ quan Công an cho biết có một vụ hỏa hoạn xảy ra vào chiều cùng ngày tại một căn hộ tại tầng 26, tòa R2 chung cư GoldMark City, 136 Hồ Tùng Mậu, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

Lực lượng chức năng nhận được tin báo từ người dân cho biết, một người đàn ông là Đ.T.K. có biểu hiện say rượu nên đã tự phóng hỏa đốt căn hộ của chính mình tại tầng 26. May mắn là thời điểm xảy ra vụ hỏa hoạn trong nhà không có người nên không gây ra thương vong về người. Vụ hỏa hoạn cũng không lan sang căn hộ khác do được người dân phát hiện và chữa cháy kịp thời.

Say rượu, gã đàn ông bèn phóng hỏa đốt căn hộ ở chung cư Hồ Tùng Mậu
Khói đen bốc ra từ căn hộ ở tầng 26 của tòa chung cư. Ảnh: Zing

Được biết, người đàn ông tên K. chỉ mới thuê căn hộ trên từ ngày hôm qua (20/12). Sau khi khống chế được đám cháy, người đàn ông tên K. đã được lực lượng chức năng đưa về trụ sở Công an. Tuy nhiên, người đàn ông này vẫn chưa tỉnh táo để làm việc với cơ quan công an.

Hiện cơ quan chức năng đang xác minh, làm rõ sự việc.

Theo báo Lao động, một nhân chứng cho biết, vụ hỏa hoạn bùng lên từ căn hộ của người đàn ông tên K. ở tầng 26 sau đó khói đen lan ra ban công, bốc ra ngoài. Nhận được tin báo từ người dân, lực lượng tại chỗ đã khống chế ngọn lửa sau ít phút. Vị này cũng cho biết, nhân viên an ninh đã khống chế người đàn ông có biểu hiện say rượu trên và giao cho lực lượng chức năng làm việc.

Trước đó, nhiều vụ việc say xỉn tự phóng hỏa đốt nhà từng gây xôn xao dư luận. Theo báo VTV News, vào đầu tháng 1/2022, một thanh niên ở An Giang vì say rượu đã phóng hỏa đốt nhà mẹ ruột.

Say rượu, gã đàn ông bèn phóng hỏa đốt căn hộ ở chung cư Hồ Tùng Mậu
Vì say rượu, cự cãi với mẹ ruột, Tiến đã bật lửa ném vào bình xăng đốt nhà. Ảnh: VTV News.

Do mâu thuẫn với mẹ ruột, Huỳnh Quốc Tiến (SN 1997; ngụ thị trấn An Châu, huyện Châu Thành) đã đuổi em ruột cùng vợ con ra ngoài rồi đóng cửa, mở nắp bình xăng cho xăng chảy ra ngoài rồi dùng bật lửa đốt nhà mẹ ruột. Vào thời điểm trên, mẹ Tiến là bà N. đã bỏ đi ra khỏi nhà do thấy con đã say.

Sau khi dùng bật lửa ném vào bình xăng, Tiến chạy ra ngoài đứng nhìn. May mắn đám cháy được dập tắt không gây thiệt hại về người nhưng căn nhà đã bị thiêu rụi hoàn toàn và cháy xém sang căn nhà liền kề. Sau đó, Tiến đã bị Công an bắt giữ để điều tra về hành vi "Hủy hoại tài sản".

Vào tháng 4/2022, clip: Gã đàn ông phóng hoả đốt nhà khiến người phụ nữ gào khóc trong đêm được lan truyền trên mạng xã hội gây chú ý. Trong clip, người đàn ông sử dụng nhiều đồ vật và châm lửa phóng hoả đốt nhà. Lúc này, một người phụ nữ đã chốt cửa ở trong nhà với trạng thái hoảng sợ, liên tục la hét và gào khóc.

Được biết, vụ việc trên xảy ra tại tỉnh Long An, nghi phạm được xác định là ông Lê Văn Điểm (55 tuổi, ngụ xã Long Thạnh, huyện Thủ Thừa). Nguyên nhân dẫn đến vụ việc là do tranh chấp đất đai. 

Tin phổ biến