Đời Sống

Phút kinh hoàng bị hai con chó gần 60kg lao vào cắn xé qua lời kể của nam sinh 16 tuổi

Hà My - 20/02/2023 16:39 GMT+7

Theo lời kể của nam sinh V (Lào Cai), khi đang đi chạy bộ tập thể dục thì gặp hai con chó lao vào cắn. Dù cố bỏ chạy nhưng nam sinh 16 tuổi vẫn bị hai con chó quật ngã và cắn vào gáy. May mắn được người dân phát hiện kịp thời nên V mới giữ được tính mạng.

Thời gian gần đây liên tục xảy ra vụ chó thả rông cắn người làm dấy lên tình trạng báo động. Trong khi vụ du khách nước ngoài ở Khánh Hòa bị chó thả rông cắn nhập viện chưa hạ nhiệt, vụ nam sinh ở Lào Cai bị hai con chó lao đến cắn cũng nhận được sự chú ý của dư luận. Liên quan đến vụ nam sinh 16 tuổi ở Lào Cao bị hai con chó thả rông nặng gần 60kg lao vào cắn xé, phía nạn nhân và cơ quan chức năng đã có thông tin mới nhất. 

Phút kinh hoàng bị hai con chó gần 60kg lao vào cắn xe qua lời kể của nam sinh 16 tuổi
Hình ảnh em V bị hai con chó nặng gần 60kg lao vào cắn. Ảnh chụp màn hình camera.

Nạn nhân trong vụ việc trên là em Hoàng V (16 tuổi, sinh viên Trường Cao đẳng Du lịch Lào Cai). Sự việc xảy ra vào khoảng 17h ngày 18/2 vừa qua. Trong lúc chạy bộ đi tập thể dục tại khu đô thị Dragon (phường Bắc Cường, thành phố Lào Cai), V bất ngờ bị hai con chó thả rông tấn công, lao vào cắn xé. May mắn có người đi đường phát hiện, em V được cứu giúp và giữ được tính mạng.

Theo báo Tiền phong, em V hiện đang được điều trị tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai. Sau hai ngày xảy ra vụ việc trên, em V đã tỉnh táo và kể lại sự việc xảy ra. Em V cho biết, vào khoảng 17h chiều ngày 18/2, em có rủ bạn cùng đi chạy bộ để tập thể thao. Tuy nhiên, bạn không đi nên em đi một mình.

Phút kinh hoàng bị hai con chó gần 60kg lao vào cắn xe qua lời kể của nam sinh 16 tuổi
Em V hiện đang được điều trị tại bệnh viện. Ảnh: Báo Tiền phong.

Đang trên đường đi, V bắt gặp hai con chó nhưng chúng chưa lao vào cắn. Em V lấy dép xua đuổi thì bất ngờ hai con chó cùng lao cắn. Lúc này, V cố gắng bỏ chạy nhưng bị hai con chó quật ngã, cắn xé vào sau gáy. Trong lúc kiệt sức, không thể kêu cứu thì V may mắn được người dân phát hiện chạy đến ứng cứu và đưa vào bệnh viện. Nhờ đó em V mới giữ được tính mạng. Theo clip người dân ghi lại, em V bị hai con chó cắn xé liên tục, không có sức để phản kháng.

Báo Thanh niên cho biết, sau khi vụ việc xảy ra, lực lượng chức năng đã tới hiện trường lập biên bản sự việc và mời chủ nuôi chó đến cơ quan công an làm việc. Chủ của hai chú chó cắn em V là bà Bùi Thị Thảo, nhà ở tổ 8, đường Kim Sơn, P.Bắc Cường. Được biết, hai con chó nhà bà Thảo nuôi là giống chó doberman của Đức, được nhà bà Thảo nuôi từ năm 2021 tới nay. Ở thời điểm hiện tại, mỗi con chó nặng gần 30kg, lông màu đen. 

Phút kinh hoàng bị hai con chó gần 60kg lao vào cắn xe qua lời kể của nam sinh 16 tuổi
Một trong hai chú chó cắn em V đang bị chủ nhốt lại. Ảnh: Báo Tiền phong.

Tại buổi làm việc với cơ quan chức năng, chủ nuôi chó thống nhất sẽ chịu trách nhiệm chi trả toàn bộ chi phí viện phí liên quan đến quá trình điều trị cho nạn nhân và hỗ trợ kinh phí trong 6 tháng để gia đình chăm sóc sức khỏe cho em V.

Bên cạnh đó, chủ chó bị xử phạt vi phạm hành chính số tiền 1,5 triệu đồng vì nuôi chó thả rông, ra đường không có rọ mõm và không có người dắt. 

Trên mạng xã hội, dư luận vô cùng bức xúc trước việc chó thả rông cắn người đồng thời đề nghị cơ quan chức năng cần mạnh tay hơn nữa để chấn chỉnh những hộ nuôi chó, đặc biệt là giống chó ngoại.