Đời Sống

Khánh Hoà: Du khách nước ngoài bị chó cắn nhập viện

Hương Ly - 20/02/2023 10:22 GMT+7

Theo một số người chứng kiến, con chó tấn công du khách là chó ngoại giống Alabai có cân nặng khoảng 50 - 79kg, chiều cao khoảng 65 - 78cm, có lông màu trắng.

Chiều 19/2, xác nhận với Tiền Phong, ông Bùi Viên Nhiệm - Chủ tịch HĐND xã Vĩnh Hiệp cho biết, lực lượng công an xã đang kiểm tra thông tin sự việc một du khách nước ngoài bị chó nhà người dân trên địa bàn cắn phải nhập viện. Hiện công an xã đang làm việc với những người liên quan, lập hồ sơ điều tra làm rõ thông tin du khách bị chó cắn.

cho2

Theo thông tin ban đầu, vào lúc 6h ngày 19/2, 2 du khách nước ngoài đang đi bộ trên đường 23/10 (gần nút giao Ngọc Hội, thuộc xã Vĩnh Hiệp) thì bất ngờ bị một con chó lai lao đến cắn. Hậu quả một du khách bị chó cắn vào tay, đùi, còn người bạn đi cùng ra sức chống trả cũng bị con chó tấn công gây trầy xước nhẹ.

Ngay sau đó, cả hai du khách được người dân đưa vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa.

Thông tin với Zing, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Khánh Hoà cho biết lúc nhập viện, bệnh nhân nước ngoài (sinh năm 2004) có vết thương phức tạp ở tay phải, đứt gân cơ nhị đầu và một số vết trầy xước bên ngoài. Bệnh nhân được bác sĩ mổ cấp cứu, hiện tại sức khoẻ đã tạm ổn định.

Theo Chủ tịch HĐND xã Vĩnh Hiệp, ngay khi nắm được thông tin vụ việc, ngành chức năng đã làm việc với chủ của con chó. Cơ quan công an đang lập hồ sơ để xử lý theo quy định pháp luật. 

"Trước đó, chủ chó hứa sẽ làm thủ tục cho con chó đi nơi khác vì liên tục cắn người nhưng chưa có người nhận thì nay lại tiếp tục cắn người", ông Nhiệm nói với VTC.

Được biết, theo một số người chứng kiến, con chó tấn công du khách là chó ngoại giống Alabai có cân nặng khoảng 50 - 79kg, chiều cao khoảng 65 - 78cm, có lông màu trắng. Vào tối cùng ngày, con chó này đã tấn công một người bán vé số nhập viện.

Tin phổ biến