Đời Sống

Khánh Hòa: Đã tiêu hủy con chó giống Alabai cắn du khách người Anh nhập viện

Hà My - 23/02/2023 11:23 GMT+7

Liên quan đến vụ con chó dữ cắn du khách nước ngoài bị thương, cơ quan chức năng tỉnh Khánh Hòa cho biết đã tiêu hủy con chó này.

Liên quan đến vụ du khách nước ngoài bị chó cắn nhập viện ở Khánh Hòa, cơ quan chức năng đã có thông tin mới nhất. 

Trao đổi trên báo báo Tiền phong, sáng ngày 23/2, ông Nguyễn Chí Dũng - Chủ tịch UBND xã Vĩnh Hiệp, TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa xác nhận, cơ quan chức năng TP Nha Trang vừa tiêu hủy con chó cắn du khách nước ngoài bị thương. Được biết, chủ của con chó này là ông Đỗ Xuân Tùng (trú tại đường 23/10, xã Vĩnh Hiệp, TP. Nha Trang).

Khánh Hòa: Đã tiêu hủy con chó giống Alabai cắn du khách người Anh nhập viện
Cơ quan chức năng TP. Nha Trang đã tiêu hủy con chó cắn du khách người nước ngoài.

Nói về phương pháp tiêu hủy con chó của gia đình ông Tùng, Chủ tịch UBND xã Vĩnh Hiệp cho hay, địa phương đã phối hợp với ngành thú y và nhận được sự thống nhất của chủ chó là tiêm thuốc mê sau đó tiêu hủy con chó này để đảm bảo không gây nguy hiểm cho người dân xung quanh, địa phương và cả khách du lịch.

Xác nhận trên báo Lao động, đại diện gia đình ông Đỗ Xuân Tùng cho biết, cơ quan chức năng đã tiêu hủy con chó nói trên. Hiện tại, gia đình ông Tùng tập trung chăm sóc sức khỏe cho nạn nhân chính là du khách người nước ngoài. Ngoài ra, gia đình ông Tùng cũng phối hợp với cơ quan chức năng giải quyết vụ việc.

Theo cơ quan chức năng, con chó dữ cắn du khách nước ngoài nhập viện là giống Alabai, có giấy xác nhận nguồn gốc và tiêm chủng. Trước khi cắn du khách người nước ngoài, con chó này đã cắn nhiều người khác.

Du khách bị con chó nói trên cắn bị thương là anh Staker Zachary Paul (18 tuổi, quốc tịch Anh). Theo thông tin mới nhất, anh Paul đã được Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa điều trị phẫu thuật thành công vào ngày 20/2 sau khi bị con chó trên cắn.

Khánh Hòa: Đã tiêu hủy con chó giống Alabai cắn du khách người Anh nhập viện
Du khách người Anh được ông Nguyễn Sỹ Khánh, Chủ tịch UBND TP Nha Trang đến thăm hỏi tại bệnh viện. Ảnh: Zing.

Kể lại sự việc kinh hoàng khi bị con chó lao vào cắn, anh Staker Zachary Paul cho biết, sự việc xảy ra vào ngày 19/2. Vào thời điểm trên, anh cùng bạn đang đi trên đường thì bất ngờ bị con chó lao vào cắn. Vì quá bất ngờ, anh chỉ biết dùng balo và tay đánh vào đầu và mặt con chó. Người bạn đi cùng và người dân xung quanh cũng có gắng tách con chó ra khỏi người anh. Nhờ đó, anh Paul may mắn được cứu thoát và đưa tới bệnh viện cấp cứu. 

Thời gian vừa qua xảy ra nhiều sự việc chó thả rông cắn người khiến dư luận bất bình và đề nghị xử lý nghiêm những hộ dân nuôi chó để chó thả rông ngoài đường, ra phố không có dây xích, không có rọ mõm.

Liên quan đến vụ việc ở Khánh Hòa, cơ quan Công an cho biết đã lập hồ sơ vụ việc và chuyển cho công an thành phố để xem xét yếu tố hình sự liên quan đến sự việc trên. Nếu cơ quan công an xem xét và ra quyết định không có yếu tố hình sự, địa phương sẽ xử phạt hành chính theo quy định.

Tin phổ biến