Đời Sống

Con làm trầy xước vali của shop nhưng người mẹ lại thản nhiên: "Con nít chơi tí có gì đâu"

Hà My - 09/01/2023 20:12 GMT+7

Người mẹ dắt con đi mua sắm cùng nhưng vô tình để con nghịch làm xước vali của chủ shop. Tuy nhiên, phản ứng của người mẹ khiến nhiều người bức xúc gây ra nhiều tranh cãi.

Sau khi vụ việc con đổ nước vào macbook người khác khi đi cafe với mẹ, người mẹ đáp trả cực gắt cách đây không lâu vừa hạ nhiệt, mới đây, cư dân mạng tiếp tục dậy sóng vì một trường hợp tương tự. Theo chia sẻ của chủ shop trên nhiều hội, nhóm mạng xã hội, ngày 8/1, cô bị hỏng hai cái vali một cách rất vô lý. Dù buồn nhưng người này không dám cáu gắt với khách hàng.

Cụ thể, người mẹ dẫn bà và một em bé đi cùng vào shop xem hàng. Trong lúc chủ shop bận tính tiền không để ý, bé gái nhấn, đẩy dùng móng tay cào trầy 2 chiếc vali. Khi phát hiện sự việc, chủ shop đã nói chuyện với mẹ bé nhưng cả hai người phụ nữ lại cho rằng "con nít chơi tí mà có gì đâu".

Con làm trầy xước vali của shop nhưng người mẹ lại thản nhiên:
Hình ảnh bé gái nghịch ngợm ở khu để vali được quay lại từ camera.

Sau khi phát hiện vụ việc, chủ shop muốn hỗ trợ giá nếu mẹ bé gái mua lại. Tuy nhiên, người mẹ không chịu và cho rằng chiếc vali bị trầy trước đó, bé gái chỉ đứng chạm nhẹ mà thôi. Vì không cãi lại được nên chủ shop đành chịu thua.

Câu chuyện của chủ shop được đăng tải trên nhiều hội nhóm, diễn đàn đông thành viên trên mạng xã hội thu hút nhiều ý kiến trái chiều.

Con làm trầy xước vali của shop nhưng người mẹ lại thản nhiên:
Chiếc vali bị trầy xước.

Một số người cho rằng, móng tay trẻ em rất yếu không dễ cào trầy xước chiếc vali đồng thời đưa ra cách xử lý cho chủ shop: "Này chắc do vận chuyển va chạm, chứ cào đâu đều được vậy", "Cái vết trầy này xử lý dễ lắm bạn ạ, mua gana đánh ô tô về bôi ít vào lau kỹ là hết xước luôn", "Dòng này có dùng cana đánh là nó bị mờ chất bóng vali nha. Mình từng bán vali mình biết. Vali mà bị cào nát như thế này thì chỉ có bỏ tiền ra đền. Lau nó sẽ mờ vết cào nhưng mất độ bóng vali thì vali sẽ không đẹp nữa.nhìn vào là biết ngay thôi", "Này chắc lấy gì chà vào chứ móng tay trẻ em cào gì thấy gớm thế", ... 

Tuy nhiên, phần lớn cư dân mạng cho rằng, phản ứng của người mẹ trong câu chuyện này là không chấp nhận và đề nghị mỗi phụ huynh cần dạy dỗ con cái nghiêm khắc khi ra chỗ công cộng: "Thật ra trẻ con thì 100 đứa 99 đứa nghịch. Con mình cũng không ngoại lệ. Và đi đâu mình cũng dặn con là đừng động vào cái này cái kia( đồ công cộng và đồ của người khác) vì nếu hỏng là sẽ phải đền", "Đúng là trẻ con không biết gì nhưng trẻ con đi ra đường đâu phải đi một mình đâu, bố mẹ đi cùng mà thấy con mình nghịch ngợm ở quán xá thì phải biết bảo con mình chứ",

"Cháu mình không phải đồ của ông bà bố mẹ nó không dám sờ vào luôn ấy. Nhiều người quay sang trách vali dễ xước. Người ta có camera đàng hoàng chứ rảnh đâu vu vạ cho người khác. Vali tiền triệu vẫn xước như thường", "Con cái là tấm gương soi của bố mẹ. Bố mẹ làm gì con làm đấy. Bố mẹ là người vô ý thức thì con cũng vậy thôi", "Chả lẽ ghi biển miễn tiếp trẻ em dưới 12 tuổi. Sợ  kiểu vào quán người ta không quản lý con cái. Gây hậu quả xong không chịu trách nhiệm",...là những ý kiến phê bình cách ứng xử của người mẹ.

Tin phổ biến