Đời Sống

Con đổ nước vào macbook người khác khi đi cafe với mẹ, người mẹ đáp trả cực gắt

Linh Đan - 17/12/2022 06:59 GMT+7

Hà Nội: Đưa con đi cafe cùng nhưng không để ý khiến con đổ nước vào macbook của người khác, đến khi máy hỏng liền bảo "trẻ con không biết gì"

Mới đây, câu chuyện của một cô gái đã khiến nhiều người bàn tán, bức xúc. Cụ thể, cô gái tại Hà Nội đang đi cafe với bạn và ngồi tại bàn riêng cùng chiếc laptop cá nhân hãng macbook được đặt trên bàn. Đang mải nói chuyện với bạn thì một bé trai ra nghịch và đổ cốc nước còn khoảng 80% xuống chiếc máy tính khiến máy tính hỏng ngay sau đó.

Screenshot 2022-12-17 062819-min
Cô gái bị bé trai đổ cốc nước vào máy tính tại quán cafe

Khi sự việc xảy ra, cô gái liền tìm mẹ của cháu bé để nhắc nhở, giải quyết vụ việc. Ban đầu, cô cho biết mẹ của bé rất thiện chí còn để lại cả số điện thoại phòng khi máy tính có vấn đề gì thì liên hệ lại, mẹ bé sẽ chịu phần phí khi sửa chữa. Nhưng sau khi liên hệ lại do máy bị hư hỏng nặng, nghi là bị hỏng main thì cô gái lại ngỡ ngàng với cách hành xử của phụ huynh cháu bé.

Screenshot 2022-12-17 070650
Mẹ cháu bé phủi trách nhiệm khi cô gái liên hệ lại vì máy hỏng main

Cụ thể, vợ chồng nhà này đã phủi sạch trách nhiệm, cho rằng chỉ trả cho cô gái xấu số 150 nghìn đồng tiền sấy máy. Không những vậy, bậc phụ huynh này còn nói thêm: "Trẻ con không biết gì và em phải biết tự bảo vệ tài sản của mình" khiến cô gái bức xúc vì thái độ quay ngoắt của người mẹ. Người mẹ này còn nói thêm rằng bé trai không ý thức được và không cố ý đổ nước vào máy tính của cô gái, việc gửi chi phí sấy máy tính đã là quá có trách nhiệm rồi.

Hiện tại, vụ việc đang thu hút nhiều sự quan tâm của cư dân mạng. Nhiều người cũng đồng cảm vì bản thân cũng từng gặp phải trẻ thiếu ý thức và bố mẹ bé lại có thái độ khó chấp nhận. Mọi người cho rằng cô gái này "quá đen" khi rơi vào trường hợp này và nên tự sửa máy tính, không trông chờ gì thêm vào gia đình cháu bé nữa. Khi vụ việc được đăng tải, netizen ngay lập tức đã cập nhật đến thông báo của quán cafe tại Đà Nẵng cũng đang gây xôn xao dư luận thời gian gần đây. 

Screenshot 2022-12-17 063102-min
Nhiều bạn trẻ có xu hướng học tập, làm việc tại quán cafe (Ảnh minh họa)

Trước đó, một quán cafe nổi tiếng tại Đà Nẵng cũng gây tranh cãi khi thông báo ngưng nhận khách dưới 12 tuổi. Ngay sau đó, bài viết của quán đã nhận được sự chú ý lớn từ cư dân mạng. Nhiều người phản bác, chỉ trích quán nhưng cũng có người lại đồng tình với quyết định đó của quán. Cụ thể trong bài đăng, quán cafe chia sẻ rằng vì quán sợ tiếng ồn, sợ trẻ con chơi đùa ồn ào làm ảnh hưởng tới nhiều vị khách khác. Tiệm cafe còn cho biết trước đó đã có 2 bé trọi đá vào khách khác dù được nhắc nhở nhiều lần. Chính vì thế mà khi sự việc của cô gái được đăng tải, dân tình lại có phần đồng tình với thông báo của quán cafe.