Đời Sống

Xả súng hàng loạt tại phố người châu Á tại Mỹ đúng Tết Nguyên đán

DIỆU HUYỀN - 23/01/2023 06:58 GMT+7

Vụ xả súng diễn ra tại một sự kiện chào Tết Nguyên đán ở một thành phố tập trung đông người châu Á đã khiến 10 người tử vong và 10 người bị thương.

Thông tin từ CNN, khoảng gần 10h30 tối ngày 21/1 (giờ địa phương), tại một một lễ hội chào đón Tết Nguyên đán ở thành phố Monterey Park bang Califonia, Mỹ đã xảy ra một vụ nổ súng hàng loạt. Theo thống kê, ít nhất 10 người đã thiệt mạng và 10 người khác bị thương sau vụ xả súng.

Theo Sở cảnh sát Hạt Los Angeles, vụ xả súng hàng loạt diễn ra tại một Câu lạc bộ Khiêu vũ Ngôi sao (Star Ballroom Dance Studio). Và nghi phạm chính của vụ việc trên là một người đàn ông. Người này được cho là đã tự sát trong xe tải của mình trong lúc đối đầu với lực lượng cảnh sát.

FnGYPu7akAAeIbb
Hình ảnh về nghi phạm được trang Twitter ông Robert Luna, cảnh sát trưởng Hạt Los Angeles chia sẻ

Theo CNN, địa điểm xảy ra vụ thảm án đẫm máu trên là một câu lạc bộ khiêu vũ nổi tiếng trên địa bàn. Cứ cuối tuần, nơi này thu hút rất nhiều người dân. Vào đêm thứ Bảy vừa rồi, CLB này đã tổ chức ăn mừng Tết Nguyên đán. Sự kiện đã thu hút hơn 100.000 người từ khắp nơi đổ về.

Thông tin từ các nhân chứng, trong lúc bữa tiệc đang diễn ra vui vẻ thì tiếng súng vang lên. Sau khi khiến 5 người đàn ông và 5 phụ nữ tử vong cùng nhiều người khác bị thương, nghi phạm đã bỏ trốn khỏi hiện trường. 

Sau hơn nửa ngày, đội đặc nhiệm SWAT được nhìn thấy xông vào một chiếc xe tải trắng ở khu vực Torrance, California. Các nhà chức trách của bang sau đó đã xác nhận với truyền thông rằng nghi phạm chính của vụ việc đã tự sát. Đây là một người "có vũ trang và nguy hiểm".

unnamed (3)
Nghi phạm được nhìn thấy gục xuống bánh xe tải
unnamed (2)
Cảnh sát trưởng hạt Los Angeles, Robert Luna phát biểu tại một buổi họp báo thông tin về vụ xả súng

Đại úy Andrew Meyer thuộc Sở Cảnh sát Los Angeles cho biết chỉ khoảng 20-30 phút sau vụ việc ở Monterey Park, ở khu vực Alhambra, Califonia gần đó cũng diễn ra một vụ việc tương tự. Cảnh sát hiện đang phối hợp cùng cơ quan chức năng khác để điều tra về cả hai vụ việc này.

Ngoài ra, theo ông Scott Weise, Cảnh sát trưởng Monterey Park, lễ hội chào mừng Tết Nguyên đán của địa phương dự kiến kéo dài sang Chủ nhật đã bị hủy bỏ để bảo đảm an toàn cho người dân, đồng thời để bày tỏ sự tôn trọng đối với các nạn nhân.

unnamed
xe-canh-sat-4640
unnamed (1)
Cảnh sát hạt LA đang tích cực điều tra về vụ xả súng hàng loạt trên

Được biết, cộng đồng người sinh sống tại Monterey Park, LA có đến hơn nửa là người châu Á (65,6% là người châu Á, theo dữ liệu năm 2020). Phía cơ quan chức năng cũng chưa đưa ra xác nhận đây là vụ nổ súng có chủ đích hay không.

Tin phổ biến