Đời Sống

Video: Xả súng ở nhà trẻ Thái Lan khiến 22 trẻ em thiệt mạng

Hương Ly - 06/10/2022 16:55 GMT+7

Không hài lòng về việc bị sa thải, một cựu cảnh sát đã xông vào nhà trẻ miền bắc Thái Lan, bắn chết hơn 30 người, chủ yếu là trẻ em, sau đó giết vợ con và tự sát.

Theo tin tức mới nhất từ ​​các phương tiện truyền thông Thái Lan, vào lúc 12h30 ngày 6/10, một vụ xả súng đã xảy ra tại cơ sở trông trẻ huyện Na Klang, tỉnh Nong Bua Lamphu. Nghi phạm Panya Khamrap, 34 tuổi, từng là cựu cảnh sát.

Theo thông tin ban đầu, nghi phạm mang theo súng săn, súng lục và dao xông vào nhà trẻ miền bắc Thái Lan. Cơ sở này có khoảng 30 trẻ em và nhiều giáo viên. Ban đầu, nghi phạm bắn 4-5 nhân viên cơ sở, bao gồm một cô giáo đang mang thai 8 tháng.

310704470_5744620882268827_3647425410158123193_n

Theo cập nhật mới nhất từ phía cảnh sát Thái Lan, số người chết trong vụ xả súng đã tăng lên 34, trong đó có 22 trẻ em.

Nghi phạm xả súng được xác định là cựu cảnh sát 34 tuổi tên Panya Khamrab, bị sa thải hồi năm ngoái - Ảnh: AFP

Sau khi vụ việc xảy ra, kẻ tấn công đã bỏ trốn trên một chiếc xe bán tải màu trắng và tiếp tục bắn vào người đi đường. Chưa dừng ở đó, khi về đến nhà riêng, Khamrap bắn chết vợ con và tự sát.

Theo các báo cáo mới nhất, kẻ tấn công là một cựu cảnh sát, do không hài lòng với việc bị sa thải nên đã gây ra vụ xả súng trên.

Ngay khi nắm được thông tin, Thủ tướng Thái Lan Prayuth Prayut, người đang thị sát công việc tại tỉnh Phetchabun, đã yêu cầu các bộ phận liên quan đẩy mạnh điều tra những kẻ tấn công và bày tỏ lời chia buồn sâu sắc tới gia đình những người đã khuất.

Qua kết quả nghiên cứu cho thấy Thái Lan có tỷ lệ án mạng liên quan đến súng theo bình quân đầu người cao hơn so với Mỹ. Hầu hết các vụ giết người bằng súng ở Thái Lan được quy vào các yếu tố hình sự, hoạt động băng đảng hoặc xung đột cá nhân.

Hàng triệu vũ khí sát thương đang tồn tại nước này và nhiều trong số đó là phi pháp, chưa đăng ký. Và dù tỷ lệ bạo lực cao, chính quyền Thái Lan vẫn không có bức tranh rõ ràng về việc có bao nhiêu khẩu súng trên đường phố.

Tại Thái Lan người ta cũng xem việc sở hữu súng như là một cách để mang lại bình đẳng xã hội.  “Đôi khi chúng ta gặp phải xung đột và súng dường như là câu trả lời”, Đại tá Naras Savestanan, Vụ trưởng Vụ Thi hành án thuộc Bộ Tư pháp Thái Lan, nhận xét.

Tin phổ biến