Đời Sống

Vụ 3 mẹ con bị gia đình chồng đuổi ra đường giữa trời đông giá rét: Hàng xóm và công an phường lên tiếng

TỔNG HỢP - 20/02/2023 19:53 GMT+7

Thông tin mới nhất về vụ việc 3 mẹ con bị gia đình nhà chồng đuổi ra khỏi nhà gây xôn xao thời gian gần đây.

Những ngày qua, mạng xã hội Việt đồng loạt lan truyền đoạn clip, hình ảnh và bài viết của một tài khoản Facebook có tên T kể lại câu chuyện mình và 2 con bị gia đình nhà chồng ghẻ lạnh, đuổi ra khỏi nhà giữa trời đông lạnh. 

Chị T cho biết bản thân quê ở Đồng Tháp lấy chồng xa, đi làm dâu nơi đất khách quê người đã 17 năm. Chị phát hiện chồng mình ngoại tình từ lâu nhưng đã âm thầm chịu đựng, bỏ qua vì hy vọng người "đầu gối tay ấp" sẽ sớm hồi tâm chuyển ý trở về với gia đình.

Nay chồng lại ruồng bỏ vợ con chị T, đơn phương đâm đơn ly hôn để theo người khác.

Trong bài đăng, chị T cho biết vào hồi 9h sáng ngày 18/2, chị đã bị mẹ chồng, em chồng và chồng đuổi ra khỏi nhà mà "không áo rét, không giày dép giữa mùa đông giá lạnh...không có áo âm, không có tiền và giấy tờ tùy thân".

Thậm chí đến trưa cùng ngày, 2 cháu (tức con của chị T) đi học về cũng không được gia đình nhà chồng cho vào nhà tắm rửa, ăn cơm và chuẩn bị sách vở để đi học tiếp.

90_936e8a87c2f0bfc8baaa1b0d8d87a98b
Bài đăng "kêu cứu" của chị T trên mạng xã hội

Sau khi tiếp cận khu vực dân cư, các phóng viên đã lấy được thêm thông tin từ phía các gia đình hàng xóm nhà chị T. 

Theo đó, nhiều người khẳng định đã tận mắt chứng kiến cảnh chị T bị mẹ chồng cùng chị chồng xốc nách đưa ra khỏi nhà, còn chồng thì đi phía sau đẩy. Trên người chị T lúc đó chỉ mặc mỗi bộ đồ ngủ, không mang dép, chỉ đi mỗi đôi tất. Chị T bị ép ra khỏi nhà trong trạng thái khá hoảng loạn và la hét lớn khiến nhiều người chú ý.

Sau khi chị T đã ra khỏi cổng, cả nhà chồng đã khóa trái cửa. Khi hàng xóm tiếp cận và hỏi chồng chị T sự việc thì anh chỉ trả lời "Nó bị điên đấy!"

90_ece6b69e0928834affd353c860e221ca
Chị T ngồi thất thần trước ngôi nhà mình ở đã gần 20 năm

Bà D (hàng xóm nhà chị T) cho biết bà rất đau lòng khi thấy cảnh chị T bị đuổi ra khỏi nhà. "Ngồi trước cửa ngôi nhà, cô T. khóc lóc, kêu van mọi người giúp đỡ, cảnh tượng lúc đó ai chứng kiến cũng phải rơi nước mắt. Mọi người đến xem rất đông. Ban đầu cô T. định mượn chăn chiếu ngủ trước cửa nhà để đòi lại công bằng, nhưng sau khi được bà con làng xóm động viên, cô đã lên phường trình báo sự việc", bà D trình bày.

Bên cạnh đó, bà H - một người dân bán nước trong khu dân cư, thông tin thêm chị T là người hòa đồng, thường xuyên sinh hoạt cộng đồng và được nhiều người quý. Bà cũng cho biết hàng xóm đã biết gia đình nhà chị T xảy ra mâu thuẫn từ lâu. Chồng chị T bị đồn là đã cặp kè người phụ nữ khác. Tuy nhiên, sự việc bất ngờ trên vẫn khiến bà con không khỏi bàng hoàng và xót thương.

90_9480396a5b160d7c229f432ff1b34c54
3 mẹ con chị T ở trụ sở Công an phường Tây Mỗ vào tối ngày 18/2

Ngày 20/2, thông tin từ Thể thao Văn hóa, Công an phường Tây Mỗ đã xác nhận vụ việc trên. Lực lượng chức năng cho biết vào đêm ngày 18/2, 3 mẹ con chị T đã đến đơn vị trình báo sự việc và ở lại trụ sở công an phường. 

"Xung đột xảy ra do mâu thuẫn của hai vợ chồng. Gia đình nhà chồng vẫn nhận và nuôi 2 đứa trẻ. Hiện 2 cháu đã về gia đình ở ngõ Miêu Nha, phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội'', lãnh đạo Công an phường Tây Mỗ thông tin.

Hiện tại, sức khỏe của chị T đã ổn định. Chị cho biết vẫn đang tiếp tục tiến hành các thủ tục làm việc với cơ quan chức năng.

Tin phổ biến