Đời Sống

Tự tiêm chất làm đẹp vào bụng, cô gái 27 tuổi ra đi mãi mãi

DIỆU HUYỀN - 15/11/2022 21:33 GMT+7

Sự việc đau lòng diễn ra tại huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước.

Thông tin từ NLD, ngày 15/11, Công an huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước đang tiến hành điều tra nguyên nhân một phụ nữ tử vong, nghi do tự tiêm chất làm đẹp vào người.

Theo thông tin ban đầu từ các nhân chứng, tối ngày 14/11, nạn nhân, chị H.T.H.T. (27 tuổi, ngụ xã Tân Hưng, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước) đã tới nhà mẹ ruột ở cùng khu vực và mang theo một số dụng cụ và chất làm đẹp vào nhà tắm. Tại đây, chị T. đã tự tiêm hóa chất làm đẹp vào bụng mình.

Tuy nhiên, ngay sau khi tiêm xong, người phụ nữ có biểu hiện co giật rồi ngã xuống nền nhà tắm, nằm bất động. Phát hiện sự việc, nẹ nạn nhân đã tri hô, nhờ người dân xung quanh đưa đi cấp cứu. Song đến sáng ngày 15/11, chị T. đã không qua khỏi.

tintuc
Khung cảnh tang thương tại ngôi nhà của chị T.

Theo chẩn đoán của bệnh viện, cô gái tự tiêm chất làm đẹp vào bụng bị ngưng tim, ngưng thở trước khi nhập viện nghi do phản ứng phản vệ thuốc tân dược (chưa rõ loại thuốc).

Trước đó, chị T. từng học nghề thẩm mỹ ở TP.HCM, sau đó về quê ở huyện Đồng Phú, Bình Phước và hành nghề làm đẹp tự do. Sự việc không may đã khiến mọi người dân xung quanh lẫn bạn bè, người thân đều bất ngờ.

>> Xem thêm: Cô gái 22 tuổi nâng mũi tử vong: Bác sĩ gây mê công tác tại BV Ung bướu Hà Nội

tiem-tan-mo-bung
Tiêm hóa chất làm đẹp vào vùng bụng là điều dễ bắt gặp tại các cơ sở thẩm mỹ, làm đẹp

Từ lâu, tiêm hóa chất vào cơ thể là một phương pháp làm đẹp hữu hiệu và nhanh chóng được nhiều người lựa chọn. Các hóa chất được đưa vào bên trong gồm có nhiều loại như Hyaluronic acid (hợp chất làm đầy tự nhiên), filler mô vĩnh viễn (Artefill), Phosphatidylcholine...

Tuy nhiên, tất cả những thủ thuật làm đẹp này đều đòi hỏi phải có kỹ thuật chuyên môn cũng như điều kiện cơ sở vật chất đầy đủ. Song, không ít cơ sở làm đẹp cộp mác thẩm mỹ viện với vài ba câu chữ, bằng cấp chuyên môn "rởm" vẫn sẵn sàng công khai kinh doanh trái pháp luật. 

Trước đây, nhiều trường hợp đáng tiếc vì bị bác sĩ phẫu thuật sai cách hoặc không đáp ứng đúng yêu cầu các bước tiến hành làm đẹp.