Đời Sống

MC ghép đôi 2 cháu bé ở Phố đi bộ TP. Vinh lên tiếng xin lỗi

Hương Ly - 26/06/2022 20:39 GMT+7

Nam MC thừa nhận việc ghép đôi 2 cháu bé tại Phố đi bộ TP.Vinh là hành động tự phát và muốn gửi lời xin lỗi đến các bên liên quan.

Liên quan đến đoạn clip ghép đôi hai em nhỏ ở phố đi bộ gây bức xúc, anh C. (chủ nhân đoạn clip) đã gửi lời xin lỗi đến mọi người trên trang Facebook cá nhân. Anh C. thừa nhận việc làm của mình là thiếu suy nghĩ và mong được mọi người tha thứ.

untitled-design-2-16561354023445-153142

"Qua đây, em xin lỗi tới tất cả mọi người và Ban quản lý phố đi bộ TP. Vinh, em xin lỗi gia đình 2 cháu. Em rất mong mọi người tha thứ cho việc làm sai em đã gây ra. Em xin chân thành cảm ơn. Đây là bài kinh nghiệm đối với em", anh C. viết.

Trao đổi với Báo Giao thông, ông Tiến cho biết các hoạt động văn hóa, văn nghệ, giải trí ở phố đi bộ TP Vinh đang trong giai đoạn thử nghiệm.

Có 3 nhóm đã đăng ký tổ chức chương trình ghép đôi. Tuy nhiên nhóm ghép đôi cho hai cháu nhỏ như trong đoạn clip là do một nhóm tự phát tổ chức.

Ông Vũ Hồng Đức - phó Ban quản lý phố đi bộ TP Vinh cho biết, sau khi kiểm tra, đơn vị nhận thấy hoạt động ghép đôi trên phố đi bộ là không phù hợp nên sẽ cho dừng các hoạt động ghép đôi kể từ tối 25/6.

Trước đó, tối ngày 24/6, trên mạng xã hội xôn xao lan truyền đoạn clip về màn ghép đôi giữa 2 em nhỏ trên phố đi bộ tại TP Vinh, tỉnh Nghệ An. Nội dung đoạn clip cho thấy, một nam thanh niên được cho là người dẫn chương trình ghép đôi bật nhạc sôi động giữa đường.


Sau đó, một bé trai và một bé gái được gọi vào đứng giữa đám đông lần lượt nhảy theo điệu nhạc. Đỉnh điểm là hai em bé này được người dẫn chương trình hướng dẫn hôn nhau.

Đoạn clip ngay khi được đăng tải trên mạng xã hội đã vấp phải làn sóng phẫn nộ của dư luận. Rất nhiều người chỉ trích màn ghép đôi cho hai em nhỏ như trong đoạn clip trên là rất phản cảm. Một số ý kiến khác thì lo ngại việc này sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển nhân cách và tương lai của những đứa trẻ.

Một số bình luận đáng chú ý của cư dân mạng:

- Cái trò chơi ghép đôi đường phố này như một trò hề luôn. Trong vòng mấy phút, 2 con người chưa từng quen nhau, chưa hiểu nhau, mới qua vài câu nói mà đã ôm ấp, hôn hít nhau giữa nơi đông người mà vẫn được ủng hộ của nhiều người. Đến giờ còn lôi cả trẻ con vào nữa thì chịu rồi.

- Sự tò mò và cổ vũ của đám đông đang tiếp sức cho trò bẩn này ngày một biến tướng và lan rộng.

- Chuẩn luôn. Mình thấy chương trình này lố quá. Toàn các bạn còn quá trẻ. Xong thách đố nhau những hành vi khônghay trong chương trình. Phát sóng giới trẻ cứ tưởng thế là hay.

- Ghép với chẳng đôi, chẳng quen biết gì nhau ra giữa đường đứng hôn nhau đắm đuối, rồi lại đứng nhảy nhót như lũ vượn ở trong sở thú sổng chuồng, rồi lại lôi cả trẻ em vào, riết không hiểu nó có ý nghĩa gì?

- Lý ra không chỉ dừng mà còn phải xử lý vì đây liên quan đến cả vấn đề bảo vệ Trẻ Em. Người thành niên có nhận thức, dù phản cảm cũng là do lựa chọn cá nhân. Nhưng trẻ em lại khác, đây có thể xem là lạm dụng trẻ em đấy. Mà khó hiểu hơn là bố mẹ các bé đâu nhỉ? Nếu bố mẹ ở đó mà vẫn đồng ý cho con chơi mấy trò này thì cũng xứng đáng lên án. Đừng biện hộ là nhận thức thấp hay "người quê" vì vấn đề hôn hít, ghép đôi này nhạy cảm thế nào thì ai cũng hiểu.