Đời Sống

Huế: Nguyên nhân vụ va chạm giao thông giữa xe khách giường nằm và xe tải khiến 15 người thương vong

DIỆU HUYỀN - 10/11/2022 14:48 GMT+7

Đêm ngày 9/11, một vụ tai nạn giao thông kinh hoàng giữa một xe ô tô tải và một xe khách giường nằm đã xảy ra trên địa bàn TP Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Liên quan đến vụ "Va chạm giữa ô tô tải và xe khách giường nằm khiến 15 người thương vong", sáng ngày 10/11, Ban An toàn giao thông tỉnh Thừa Thiên - Huế đã có báo cáo về vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng này.

Theo đó, vào khoảng 22h40 ngày 9/11, vụ va chạm giữa một xe ô tô tải và xe khách đã xảy ra tại Km17+500 đoạn đường thông tạm thời của bên Cam Lộ - La Sơn QL1 đường tránh Huế thuộc xã Hương Thọ, TP Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế.

TNGT-o-Hue
Hiện trường vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng ở Huế

Thông tin ban đầu, thời điểm trên, xe ô tô tải mang BKS 73C - 097.01 do tài xế Nguyễn Ánh Hào (SN 1983 trú tại Hoàn Lão, huyện Bố trạch, tỉnh Quảng Bình) điều khiển chạy hướng Bắc - Nam.

Khi đến địa điểm trên, ô tô tải đã xảy ra va chạm với xe khách giường nằm BKS 47F- 002.86 do tài xế Nguyễn Hà Tấn Thiện (SN 1973, trú tại Ninh Thân, thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa) điều khiển đang lưu thông hướng ngược lại.

>> Xem thêm: Hải Phòng: Nam sinh không đội mũ, lạng lách đánh võng rồi đâm vào xe tải, tử vong tại chỗ

xe-khach-tong-xe-tai-khien-2-nguoi-chet-nhieu-nguoi-bi-thuong-o-hue
Đầu xe ô tô tải bị đâm trực diện khá mạnh, hư hỏng rất nặng
xe-khach-tong-xe-tai-khien-2-nguoi-chet-nhieu-nguoi-bi-thuong
Xe khách giường nằm va chạm với ô tô tải đi ngược chiều cũng bị hư hỏng

Vụ va chạm mạnh đã khiến 1 người trên xe ô tô tải và 1 người trên ô tô khách, đó là anh Nguyễn Văn M. (39 tuổi) và anh Phan Bá H. (43 tuổi) tử vong ngay tại chỗ; 13 người bị thương được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Trung Ương Huế, trong đó có 4 người bị thương nặng phải phẫu thuật, 6 người đã xuất viện. Cả hai chiếc xe đều bị hư hỏng nặng.

Ngay sau đó, lực lượng Phòng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên Huế, Công an TP Huế và các đơn vị liên quan đã có mặt tại hiện trường phân luồng giao thông, điều tra nguyên nhân vụ việc.

Trong báo cáo mới nhất, Ban ATGT tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, thời điểm xảy ra tai nạn, trên xe khách lúc này có tổng cộng 38 người. Nguyên nhân ban đầu của vụ việc được xác định là do anh Nguyễn Hà Tấn Thiện điều khiển xe ô tô khách đi không đúng làn đường quy định.

Khám nghiệm cho thấy tài xế lái xe không vi phạm nồng độ cồn và thời gian lái xe. Ngoài ra, cơ quan điều tra đang xét nghiệm ma túy theo quy định.

Tin phổ biến