Đời Sống

Chủ chó tác động vật lý người đàn ông bảo vệ con thanh minh: "Vì chó còn nhỏ"

DIỆU HUYỀN - 06/02/2023 18:05 GMT+7

Những ngày qua, đoạn clip chủ nhân một chú chó hành hung người đàn ông vì bảo vệ con trai đã lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội và thu về nhiều luồng ý kiến khác nhau.

Tối 2/2, tại chung cư Q7 Riverside (quận 7, TP.HCM) đã xảy ra một vụ ẩu đả nhỏ giữa hai cư dân. Trong đoạn clip được trích từ camera an ninh tòa nhà, một người đàn ông áo đỏ đã hành hung một cư dân khác vì đã có hành vi dùng chân đá con chó của mình. 

Trả lời báo chí, nhân vật áo đỏ trong đoạn clip - anh Đào Thế Vinh (sinh năm 1995, trú tại chung cư Q7 Riverside, đường Đào Trí, phường Phú Thuận, quận 7, TP.HCM) đã lên tiếng xác nhận sự việc trên. Anh Vinh thừa nhận và cảm thấy hối lỗi về hành động bộc phát của mình.

chu-cho-hanh-hung
Người đàn ông mặc sơ mi dùng chân gạt con chó khỏi con trai thì bị người áo đỏ tác động vật lý ngay tại chỗ. Ảnh cắt từ clip

>> Xem thêm: Clip: Phẫn nộ hai đứa trẻ bạo hành mèo và thái độ của bậc cha mẹ

Chia sẻ với Dân Trí, anh Vinh cho biết, cả chung cư đều biết con chó của anh hiền lành nên được mọi người yêu thương. Vậy nên, khi con chó tiến tới con anh Dũng, anh đã chủ quan. Song khi chứng kiến thấy anh Dũng (nạn nhân bị hành hung) dùng chân đá con chó, anh đã cảm thấy sốc và xót chó nên không làm chủ được hành vi. 

"Khi thấy anh Dũng ngã xuống, tôi nói "vì sao có tôi ở đó mà anh lại đánh chó của tôi?". Tôi giải thích chó còn nhỏ, chỉ cần dùng lời nói chứ không nên đá nó như vậy. Nó chỉ mới cắn vào đồ chơi của con anh ấy thôi", anh Vinh trình bày.

Sau sự việc trên, anh Vinh quay trở lên nhà và suy nghĩ về hành động vừa rồi của mình. Anh cảm thấy hối hận nên xuống tìm bảo vệ chung cư, xin địa chỉ nhà anh Dũng để xin lỗi nhưng không được. Cho đến khi được cơ quan chức năng gọi lên làm việc, anh Vinh mới trình bày và nhận lỗi.

697f183df58a2ed4779b-16755309100571405590644-162909
Anh Nguyễn Hoàng Dũng (sinh năm 1989, trú tại cùng chung cư với anh Vinh) bị thương phần mềm sau khi bị chủ chó hành hung

Anh Vinh cho biết thêm, trước đó cũng có một cặp bố con khác đi qua, chó của anh cũng tiến tới đùa giỡn. Bản thân anh có kéo chó lại và nhường đường cho họ, không có bất cứ tai nạn nào xảy ra.

Lúc xảy ra sự việc, hai bố con anh Dũng cũng đứng chờ thang máy, chó của anh Vinh cũng đi lại gần. Lúc đấy, anh Vinh nghe anh Dũng hỏi "chó nhà ai, sao không rọ mõm". Nhưng chỉ nghĩ là anh Dũng hỏi vậy thôi nên Vinh đã không giữ chó lại.

 Đối tượng cũng chia sẻ đã liên hệ với ban quản lý tòa nhà để tìm gặp gia đình anh Dũng hòa giải. Song phía nạn nhân không chấp nhận lời xin lỗi.

anh-chup-man-hinh-2023-02-05-luc-000714-16755309682071425567186-162942
Giấy chứng nhận thương tích của anh Dũng

Về phía mình, anh Dũng cho biết gia đình đang tham khảo ý kiến của luật sư để xử lý sự việc theo quy định của pháp luật.

Nói với Dân Trí, anh Dũng khẳng định bản thân có ngăn cản con chó vì nó khá nhỏ so với người lớn nhưng lại to so với trẻ em. Dù đã nhắc nhở nhưng chủ nhân chú chó vẫn thản nhiên và không có động thái gì và con chó không được rọ mõm thì ngày một tiến gần con trai anh.

"Con chó càng tiến sát đến gần con nên tôi mới dùng chân đẩy ra. Lúc đó chủ chó đánh mạnh khiến tôi không phản ứng kịp, té ngã ra phía sau", anh Dũng kể thêm anh Vinh đã nói "có tao ở đây mà mày dám đánh chó tao, chó tao còn nhỏ nó biết cái gì?"

Sự việc trên đã khiến anh và gia đình chịu ảnh hưởng xấu đến sức khỏe lẫn tinh thần.

Tin phổ biến