Đời Sống

Clip: Phẫn nộ hai đứa trẻ bạo hành mèo và thái độ của bậc cha mẹ

DIỆU HUYỀN - 24/01/2023 18:49 GMT+7

Ngày 24/1, một người dùng đã đăng trên mạng xã hội Facebook câu chuyện về chú mèo cưng bị bạo hành bởi hai đứa trẻ khiến công chúng phẫn nộ.

Trưa ngày 24/1 (tức ngày mùng 3 Tết Quý Mão), mạng xã hội Facebook Việt chia sẻ rần rần về câu chuyện của một cô gái trẻ có mèo cưng bị bạo hành đến chết. Điều đáng nói, thủ phạm gây ra cái chết cho chú mèo lại là hai đứa trẻ con khoảng chừng 7-10 tuổi.

Screenshot_20230124_061459
Bài đăng trên Facebook của một tài khoản tên U.N

Trên trang Facebook tên U.N, cô gái này cho biết sự việc trên xảy ra tại nhà của gia đình vào ngày hôm qua. Trong khoảng thời gian người nhà không để ý, hai đứa trẻ hàng xóm (bé trai) đã qua nhà chơi và bắt gặp chú mèo lông vàng thuộc giống mèo Anh Golden trong khu vực nhà bếp. 

Tại đây, hai đứa trẻ đã có nhiều hành vi bạo hành mèo như cầm đuôi nhấc ngược, quăng vào thùng rác rồi dẫm lên nắp thùng với mục đích để kẹp không cho mèo thoát, dẫm lên người mèo cho đến khi mèo nằm bất động, nhảy qua nhảy lại trên người mèo...

Screenshot_20230124_061140
Screenshot_20230124_061208
Screenshot_20230124_061223
Hai đứa trẻ liên tục có những hành vi bạo hành bé mèo
Screenshot_20230124_061239
Thậm chí, một đứa trẻ lớn tuổi hơn còn dẫm lên người mèo cho đến khi mèo nằm bất động

Chưa dừng lại ở đó, khi phát hiện mèo không còn động tĩnh gì, hai đứa trẻ đã "bày mưu tính kế", bỏ mèo vào một thùng cát tông rồi đem đi giấu để gia chủ không thể tìm thấy.

bao-hanh-meo-2
Hình ảnh trích từ camera gia đình do U.N đăng tải

U.N cho biết sau khi về nhà cô vào bếp nấu pate cho mèo cưng. Cả gia đình đã đi tìm mèo vì cho rằng nó đang rúc ở một góc nằm đấy để ngủ song vẫn không thấy em mèo "ra mặt". 

Lúc này, cô gái mới lo lắng, òa khóc nức nở và tìm chỗ mèo bị giấu. 

Lúc phát hiện, bé mèo đã bị đa chấn thương cực nghiêm trọng. Phần đuôi gãy đứt 3 đoạn, đầu bầm sưng, bụng tràn dịch, toàn bộ xương sườn bị gãy, tụ máu bầm...

Sau khi xem lại camera an ninh, cô mới tả hóa khi phát hiện thủ phạm gây ra vụ việc này.

Tưởng chừng như gia đình và hai bé trai sẽ gửi lời xin lỗi tới gia chủ thì thái độ của bậc phụ huynh hàng xóm đã khiến cô gái bất bình và phẫn nộ.

bao-hanh-meo
Những bình luận thể hiện sự phẫn nộ của U.N

Theo đó, gia đình nhà bé trai không những không nhận lỗi hay hứa dạy dỗ con cái mà ngược lại còn cho rằng cô gái trẻ đang "làm quá". Những lời nói vô cảm như "có con mèo thôi làm quá", "con nít có biết gì đâu", "có con mèo cũng làm um sùm", "con mèo thôi mà có cần phải khóc lóc như vậy không", "mạng con mèo mà quan trọng hơn mạng người hả"...

Thậm chí người này còn động chạm đến ba mẹ cô gái với một số câu nói mang hàm ý như "ba me mày chưa mất mày khóc lóc gì", "ba mẹ không biết dạy con"...

So với sự nhẫn tâm của hai đứa trẻ, U.N càng bức xúc hơn với thái độ của bậc cha mẹ này. 

Không kìm nổi lòng, U.N đã viết bài đăng trên và đăng tải lên Facebook để mọi người cùng biết đến.

Ở phần bình luận, U.N cũng cho biết bản thân vốn không quan trọng chuyện tiền bạc. Với cô và gia đình, bé mèo như một người thân, luôn được cưng chiều và đối xử nhẹ nhàng. 

Screenshot_20230124_064536

Hiện bài viết trên đã thu hút gần 110 nghìn lượt bày tỏ cảm xúc, hơn 56 nghìn bình luận và 38 nghìn lượt chia sẻ. Rất nhiều hội nhóm, fanpage lớn đã đăng tải về vụ việc này. Hầu hết cư dân mạng đều bày tỏ sự phẫn nộ thay cô gái trẻ. Một số còn tìm được thông tin và công kích mạng xã hội người thân của gia đình hai thủ phạm nhí.

Tin phổ biến