Đời Sống

Vụ bé mèo Golden: Gia đình nhà 2 bé trai giữ quan điểm ''phạt hành chính vài triệu là xong''

Quỳnh Vân - 27/01/2023 19:38 GMT+7

Sau hàng loạt chỉ trích từ phía cư dân mạng, gia đình 2 bé trai vẫn giữ nguyên quan điểm: "Có con mèo thôi mà, phạt hành chính mấy triệu là xong".

Những ngày gần đây, cộng đồng mạng xôn xao trước sự việc 1 bé mèo Golden bị 2 bé trai giẫm đạp đến thoi thóp rồi ném vào thùng rác để giấu bé mèo. Đến khi chủ nhà phát hiện ra thì bé mèo đang trong tình trạng nguy kịch. Sự việc xảy ra vào mùng 2 Tết (tức ngày 26/1/2023), ngay sau đó phía chủ bé mèo Golden đã liên hệ với gia đình 2 bé trai để giải quyết sự việc đáng tiếc này.

golden
Bé mèo Golden bị 2 bé trai hành hung đến thoi thóp

Thế nhưng gia đình hai bé trai cho rằng: "Có mỗi con mèo mà cũng làm um xùm; Con nít có biết gì đâu..." đã khiến không ít người phẫn nộ. Điều đáng lên án ở đây là thái độ của bậc phụ huynh, gia đình của 2 bé trai khi cách dạy dỗ con hoàn toàn sai. Mặt khác, gia đình 2 bé trai còn de dọa, bắt chủ nhân của bé mèo Golden phải gỡ bài viết trước, lên bài đính chính sự việc theo một chiều hướng khác.

1674626162-280-local

Mới đây, chồng của chủ bé mèo Gold đã lên tiếng bảo vệ vợ, sau loạt công kích từ chính người mà cô xem là “người thân”. Cụ thể, anh chia sẻ:

Tới giờ phút này đúng sai còn không chịu nhìn nhận, bảo thủ suy nghĩ dù con mèo có ra sao, ra pháp luật cũng phạt hành chính đền vài ba triệu là xong. Giữ cái thái độ đó mà đòi ép buộc nạn nhân xoá bài thì để tiền đó mà thuê gia sư về dạy dỗ lại con cháu nhà mình đi!

Mấy ngày tết tôi chưa muốn làm lớn chuyện. Đợi tình hình sức khoẻ của con Gold ổn định thì tôi làm đúng sai ra lẽ chứ không đơn giản vài ba câu xin lỗi là xong đâu!

Screenshot 2023-01-27 192507
Bé mèo Golden phải thở bằng ống dẫn oxy sau khi bị 2 bé trai hành hung

Ngay khi bài viết được đăng tải đã thu hút được sự quan tâm cũng như ủng hộ lớn từ cộng đồng mạng. Nhiều người tỏ ra ngán ngẩm với suy nghĩ và hành động không đúng của gia đình 2 bé trai khi vẫn giữ quan điểm rằng: "Có con mèo thôi mà, phạt hành chính vài triệu là xong". Trước đó, họ hàng của chủ nhân bé mèo Golden đã bị người thân, họ hàng trách móc khi cô lên bài trách móc, cố tình làm lớn chuyện.

Người thân của chủ bé Mèo cho rằng cô không biết suy nghĩ cho tương lai của 2 đứa trẻ nên đã đăng đàn sự việc, đẩy câu chuyện đi quá xa như hiện tại. Họ hàng của đôi bên gia đình cho rằng cô đã mang chuyện gia đình lên mạng xã hội để cư dân mạng vào mắng chửi, lên án cháu của mình.