Đời Sống

Quảng Ninh: Thanh niên "ngáo đá" mang xăng phóng hỏa nhà hàng xóm

Trà My - 13/12/2022 21:58 GMT+7

Vào chiều ngày 13/12, một thanh niên ở Quảng Ninh có dấu hiệu "ngáo đá" đã mang xăng phóng hỏa nhà hàng xóm gây thiệt hại lớn về tài sản

Mới đây vào ngày 13/12, tại Quảng Ninh đã xảy ra một vụ hỏa hoạn lớn khiến người dân địa phương tá hỏa chạy ra dập lửa. Được biết nguyên nhân là do có một nam thanh niên có dấu hiệu không bình thường, nhiều người dân chia sẻ rằng có lẽ thanh niên này đã sử dụng ma túy đá nên đã không kiểm soát được hành vi dẫn đến việc mang xăng ra phóng hỏa nhà hàng xóm.

Được biết, ngôi nhà bị phóng hỏa là cửa tiệm kinh doanh âm ly loa đài, đồ điện tử nên khi bị cháy, tài sản bị thiêu rụi là rất lớn. May mắn là vụ việc không khiến ai bị thương, những người trong nhà đã nhanh chóng chạy thoát khỏi đám cháy, hô hoán hàng xóm sang cứu giúp dập lửa. Ngay khi sự việc xảy ra, lực lượng cứu hỏa đã nhanh chóng có mặt để dập lửa nhanh nhất, tránh thiệt hại về người.

cháy
Thanh niên có biểu hiện sử dụng ma túy đá mang xăng phóng hỏa nhà hàng xóm

Theo như chia sẻ từ người dân, đồ trong cửa tiệm đều là đồ dễ cháy và nhựa nên đám cháy rất khó để dập tắt hoàn toàn. Mặt khác, hỏa hoạn này xảy ra do phóng hỏa bằng xăng nên lửa bén rất nhanh, khó có thể kiểm soát được. Người dân đã nhanh chóng sử dụng các phương pháp dập lửa cơ bản trong khi đợi lực lượng chức  năng nhưng vẫn không thể làm dịu đi vụ cháy.

Hiện lực lượng chức năng đang tiến hành xác minh, điều tra và làm rõ nguyên nhân vụ cháy. Xác định danh tính của đối tượng có dấu hiệu sử dụng ma túy đá rồi mang xăng đi phóng hỏa nhà hàng xóm để sớm đưa ra hình phạt thích đáng. Những nhà dân sinh sống kề với cửa tiệm bị cháy cũng hoảng loạn khi phát hiện nhà bên gặp chuyện, ngay sau đó người dân đã nhanh chóng hô háo nhau chạy ra khỏi nhà để tránh trường hợp đám cháy lan sang nhà mình.

318659510_464741895803959_8581207345457026385_n
Vụ hỏa hoạn khiến khổ chủ thiệt hại lớn về tài sản

Vào những ngày cận kề Tết Nguyên đán, nhu cầu sử dụng điện và đun nấu bằng gas là rất cao. Nguy cơ chập cháy hoặc nổ cũng từ đó tăng lên gây ra nhiều vụ hỏa hoạn thương tâm. Nhiều gia đình đã mất sạch tài sản khi nhà bị cháy, thậm chí có những người có bị thương nặng vì bỏng. Chính vì thế, người dân cần nâng cao cảnh giác để tránh xảy ra cháy nổ.

Trước đó, ở tại Hưng Yên cũng xảy ra vụ việc 3 cô con gái mang xăng phóng hỏa nhà mẹ đẻ vì mâu thuẫn đất đai. Cho tới hiện tại, 2 cô con gái đầu đã ra đi vì bị bỏng quá nặng, không chữa trị nổi, cô con gái thứ 3 vẫn đang trong bệnh viện điều trị. Người mẹ xấu số trong vụ hỏa hoạn này cũng được ghép da 2 lần những tình trạng vẫn rất yếu và chưa biết 2 con gái đầu không qua khỏi.