Xu hướng - MXH

Về xuôi làm mẫu ảnh vài tuần, Phúng Phính đã có thể mua được vàng, xe cho bố mẹ

Quỳnh Vân - 20/10/2022 07:21 GMT+7

Cô bé Phúng Phính ở Hà Giang gây sốt mạng xã hội với vẻ ngoài xinh xắn, ngây thơ về xuôi làm mẫu ảnh mấy tuần đã có thể mua vàng, mua xe cho cha mẹ để báo hiếu

Hà Giang là địa điểm yêu thích được giới trẻ lựa chọn mỗi khi muốn đi phượt. Nơi đây có những cao nguyên đá, con đường uốn lượn, sông núi giao hòa với nhau khiến khách tham quan phải mãn nhãn. Nếu ai yêu thích Hà Giang, thường xuyên ghé thăm Hà Giang thì không thể không biết đến Mua Thị Dua, một bé gái cho thuê hoa để chụp ảnh ở con dốc Thẩm Mã. Với nét đẹp ngây thơ, trong trẻo của người con gái cao nguyên đá, Mua Thị Dua đã khiến cộng đồng mạng yêu thích sau một bức ảnh về Hà Giang từ một nhiếp ảnh. Kể từ đây, cơ hội đổi đời đã đến với em.

be-gai-dan-toc-ha-giang-lam-lem-xua-gio-doi-doi-dung-my-pham-xin-an-mac-nhu-tieu-thu-tranh-cai-nay-lua-quanh-hinh-anh-nhung-em-be-ha-gi-1665993098-808-width780height520
Mua Thị Dua với nét đẹp của người con gái cao nguyên đá

Được nhiều người yêu mến vì nét thật thà, chân chất của mình, mọi người đã gọi em với cái tên thân thương là cô bé Phúng Phính Hà Giang. Được biết hoàn cảnh gia đình em rất khó khăn, dưới em còn có em nhỏ nhưng người dân trên đó thì hầu như ai cũng còn cơ cực. Ngay khi Phúng Phính trở nên hot ở các nền tảng mạng xã hội, Hoàng Hường đã lên Hà Giang và nhận hõ trợ, giúp đỡ gia đình em và đưa em về Hà Nội ăn học cũng như làm bóng tên tuổi của mình.

be-gai-phung-phinh-ha-giang-doi-doi-sau-khi-noi-tieng-hinh-12
Phúng Phính khi theo Hoàng Hường về xuôi làm mẫu ảnh và ăn học

Khi Mua Thị Dua được Hoàng Hường đưa về dưới xuôi, thay đổi từ ngoại hình lẫn lối sinh hoạt khiến em trở nên thay đổi hoàn toàn. Cô bé lấm lem ngày nào nay đã trở thành một người ăn mặc sành điệu, biết chạy theo mốt và sử dụng thành thạo các nền tảng mạng xã hội. Cô bé đã có riêng cho mình một kênh tiktok với lượt follow và like khủng mà nhiều tiktoker khác phải mong ước.

Tận dụng độ hot hiện tại của mình, cô gái không ngừng đăng tải những clip tiktok về sự thay đổi của mình khi về Hà Nội sinh sống với Hoàng Hường. Với việc tài trợ và giúp đỡ Phúng Phính có cơ hội đổi đời, Hoàng Hường được nhiều người dành lời khen vì cô quá tốt bụng.

Để tránh mọi người hiểu nhầm, Hoàng Hường cũng liên tục cập nhật những đối đãi của mình dành cho Dua khi cho cô bé học trường quốc tế, sửa soạn lại cách ăn mặc, đầu tóc và cả những kĩ năng mềm, khuyến khích Dua thử nhiều lĩnh vực để tìm ra được năng khiếu của mình.

be-gai-phung-phinh-ha-giang-doi-doi-sau-khi-noi-tieng-hinh-8
Phúng Phính Hà Giang thay đổi diện mạo khi về thủ đô

Chỉ mới vài tuần theo nhà tài trợ về xuôi, mới đây Phúng Phính và Hoàng Hường đã đăng tải clip khi cô bé đã tự tay mua vàng, mua xe cho cha mẹ mình khiến nhiều người khen ngợi. Biết rằng để làm được như vậy, Hoàng Hường đã giúp bé rất nhiều để Dua có thể báo hiếu với cha mẹ, khi mình sung sướng thì cha mẹ cũng sẽ phần nào thoát khổ.

Hiện nay những người yêu quý và theo dõi hành trình thay đổi số phận của cô bé vùng cao nguyên đá đã không khỏi phấn khởi khi em may mắn gặp được Hoàng Hường để đổi đời. Mặc dù có những ý kiến trái chiều về việc Hoàng hường chi số tiền lớn cho Dua thay đổi cuộc đời nhưng vẫn không thể phủ định rằng cô đã dành mọi thứ tốt nhất cho Dua, giúp Dua ở mức tối đa để em yên tâm học hành dưới xuôi.