Đời Sống

Đắk Nông: Nam thanh niên 26 tuổi tử vong khi nhảy xuống thác nước cứu người

Quỳnh Vân - 04/02/2023 07:59 GMT+7

Một nam thanh niên 26 tuổi tử vong do cứu người đuối nước khi tắm ở thác đã được cơ quan chức năng tìm thấy thi thể.

Mới đây, một nam thanh niên 26 tuổi đã không may tử vong vì cứu người đuối nước khi tắm dưới thác nước. Vụ việc thương tâm xảy ra tại khu vực thác Đ'ray Sáp - Gia Long (huyện Krông Nô). Đại diện UBND xã Đắk Sôr (huyện Krông Nô, tỉnh Đắk Nông) cho biết vụ việc này đã khiến 2 người tử vong.

Cụ thể, vào khoảng 14h ngày 3/2, một nhóm người đến từ tỉnh Bình Dương trong đó có ông ông L.M.H. (SN 1977, ngụ tỉnh Bình Dương) đã đến khu vực thác nước Đ'ray Sáp - Gia Long (huyện Krông Nô) để vui chơi. Tuy nhiên, trong quá trình vui chơi, tắm dưới thác nước, ông H. bất ngờ bị đuối nước nên một nhóm người khác đang vui chơi gần đó phát hiện và đến hỗ trợ. 

Thấy ông H. gặp nạn, anh N.H.L. (SN 1997, ngụ huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông) đã tới gần để giúp đỡ. Thế nhưng do nước chảy siết, cả anh L. và ông H. đều bị đuối nước. Ngay sau đó, nhóm người đã thông báo với chính quyền địa phương để lực lượng chức năng kịp thời đến cứu nạn cứu hộ. Đến khoảng 16h cùng ngày, hai thi thể của nạn nhân đã được lực lượng chức năng tìm thấy và hoàn thiện thủ tục bàn giao lại cho phía gia đình.

Screenshot 2023-02-04 075939
Thác nước nơi xảy ra sự việc

Theo như chia sẻ từ người dân, khu vực thác Đ'ray Sáp - Gia Long là nơi có dòng thác nước đẹp, nằm trên dòng sông Sêrêpôk nên thường xuyên có những người dân địa phương hoặc vùng khác đến vui chơi, tắm dưới thác nước. Tuy nhiên, địa hình nơi đây khá phức tạp, hiểm trở do nhiều khối đá hình trụ xếp chồng lên nhau, có nguồn gốc do núi lửa phun trào nên dễ gặp nguy hiểm.

Theo UBND xã Đắk Sôr, khu vực xảy ra tai nạn có đầy đủ các biển, bảng cảnh báo nước sâu nguy hiểm, chảy siết nhưng người dân vẫn chủ quan. Dù thấy biển cảnh báo nhưng vẫn bất chấp xuống tắm và vui chơi ở khu vực thác nước khiến nhiều vụ việc thương tâm đã xảy ra tại đây. Chia sẻ về vấn đề này, UBND xã Đắk Sôr cho biết sẽ quán triệt người dân kĩ lưỡng hơn để tránh những vụ việc như trên tái diễn.

Việc đuối nước thường xảy ra tại những địa điểm được cho là khu du lịch tự phát khi hông có lực lượng chức năng giám sát hay cứu hộ túc trực. Người dân tự do tắm và vui chơi khiến cho nguy hiểm dễ dàng xảy ra hơn bao giờ hết. Chính vì thế, người dân cần nâng cao cảnh giác mỗi khi đi tắm biển, vui chơi, hoạt động dưới nước.

Tags:
Tin phổ biến