Đời Sống

Khởi tố nam thanh niên Đắk Lắk cướp tài sản nhưng bị nhầm tưởng là mất tích

Quỳnh Vân - 30/01/2023 09:29 GMT+7

Công an TP Dĩ An (tỉnh Bình Dương) cho biết đã khởi tố Đàm Quốc Việt để điều tra hành vi cướp tài sản nhưng người nhà lại tưởng anh bị mất tích.

Những ngày gần đây, mạng xã hội không ngừng xôn xao trước sự việc nam thanh niên đi xe máy từ TP HCM về quê Đắk Lắk ăn tết nhưng bị mất tích. Cho đến sáng ngày 29/1, cư dân mạng vẫn không ngừng thuơng xót cho chàng trai khi đã hơn 10 ngày trôi qua, mẹ anh khóc cạn nước mắt vì sợ con trai đã gặp chuyện chẳng may.

Thế nhưng bất ngờ hơn cả, phía cơ quan CSĐT Công an TP Dĩ An (tỉnh Bình Dương) cho biết nam thanh niên trong câu chuyện trên đang bị tạm giam, cho tới thời điểm hiện tại đã bị khởi tố vì tội cướp tài sản. Cụ thể, vào ngày 28 tết (tức ngày 18/1 dương lịch), Đàm Quốc Việt thông báo với gia đình là sẽ điều khiển xe máy từ TP HCM về Đắk Lắk để ăn tết cùng gia đình. Đến khoảng 12h trưa cùng ngày, Việt gọi điện cho em gái là chị Bích Ngọc (22 tuổi) thông báo mình đã đến Đắk Nông.

anh-chup-man-hinh-2023-01-20-luc-074646-6229-min
Đàm Quốc Việt được cho là bị mất tích vì hơn 10 ngày chưa thấy về nhà

Tuy nhiên, Đàm Quốc Việt không hề di chuyển theo đúng lịch trình đã thông báo với gia đình. Vì sát tết có nhiều khoản cần chi tiêu đến tiền, Việt đã nảy sinh ý định cướp tài sản. Để thực hiện ý định này, Việt đã cầm theo dao và đi bộ quanh các tuyến đường trong khu Đại học Quốc gia TP HCM để cướp tài sản.

Đến khoảng 23h cùng ngày, Việt thấy một đôi nam nữ đang ngồi tại ghế đá và có chiếc xe máy để phía trước. Ngay lập tức Việt đã tiến lại gần, dùng dao để đe dọa nhưng do không nổ được máy nên Việt đã bị đôi nam nữ và người dân bắt giữ, bàn giao cho công an.

327575133-1212414456351410-7429022180321971266-n-3281
Đàm Quốc Việt đã bị khởi tố về hành vi cướp tài sản tại tỉnh Bình Dương

Theo như chia sẻ từ người nhà của Việt, gia đình anh đã mất liên lạc với anh sau 12h trưa ngày 28 tết. Chính vì thế mà gia đình nghi anh bị mất tích, rất lo lắng. Chị Bích Ngọc chia sẻ rằng từ mùng 2 tết, chị và mẹ đã phải lên TP HCM để mong tìm kiếm được ít nhiều thông tin của anh nhưng hơn 10 ngày trôi qua, không có ai trong gia đình Quốc Việt có chút thông tin nào về anh.

Cho đến tối ngày 29/1 dương lịch vừa qua, cơ quan CSĐT Công an TP Dĩ An xác định hành vi của Việt là cướp tài sản nên đã khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam để tiếp tục điều tra. Khi đó, gia đình Việt cũng như cộng đồng mạng mới tá hỏa, vỡ lẽ ra sự việc. Có lẽ tình huống này không một ai có thể nghĩ đến. Hiện tại, cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục làm việc cùng Đàm Quốc Việt để làm rõ sự việc.

Tin phổ biến