Đời Sống

Hà Tĩnh: Cha đoạt mạng con trai vì mâu thuẫn trên bàn nhậu

Quỳnh Vân - 02/02/2023 19:47 GMT+7

Sau khi bị con trai tác động vật lý vì mâu thuẫn trên bàn nhậu, ông Hải đã cầm dao chém con trai đến tử vong.

Mâu thuẫn tại bữa nhậu đầu năm, ông Dương Nam Hải bị con trai là anh Dương Nam Hùng tác động vật lý. Vì quá bức xúc, ông Hải liền cầm dao chém anh Hùng đến tử vong. Vào chiều ngày 2/2, Công an Hà Tĩnh đã tạm giữ hình sự đối với ông Dương Nam Hải (55 tuổi, trú tại xã Đức Lĩnh, huyện Vũ Quang) để điều tra tội Giết người theo điều 123 Bộ luật hình sự.

Theo hồ sơ điều tra vụ án, tối ngày 1/2 vừa qua, ông Hải cùng với con trai là anh Hùng (31 tuổi) uống rượu tại nhà riêng ở xã Đức Lĩnh. Cuộc nhậu kết thúc khá muộn, đến khoảng 23h đêm thì bố con xảy ra mâu thuẫn, khi này hàng xóm xung quanh nghe thấy bố con ông Hải lớn tiếng qua lại với nhau. Khi mâu thuẫn dồn đến đỉnh điểm, anh Hùng đã lao vào đấm bố mình là ông Hải.

hien-truong-vu-an-7114-16
Ngôi nhà ông Hải nơi xảy ra vụ án mạng vì cha con mâu thuẫn

Bực tức và bức xúc khi bị con trai tác động vật lý, ông Hải liền chạy vào trong nhà rồi cầm dao ra chém trúng vào vai anh Hùng. Sau nhát chém vào bả vai, anh Hùng đã gục giữa nền nhà, hàng xóm thấy vậy đã nhanh chóng tới nhà ông Hải để đưa nạn nhân đi bệnh viện cấp cứu nhưng anh Hùng vẫn không thể qua khỏi.

Sau khi gây án với con trai, ông Hải để hàng xóm đưa con đi bệnh viện cấp cứu còn ông đi vào phòng để nằm ngủ. Vài tiếng sau, khi lực lượng công an tiếp nhận được thông tin sự việc nên nhanh chóng tới nơi cư trú của ông Hải để bắt giữu đối tượng.

324183352_2555655951243921_4861382490885008023_n

Theo chia sẻ từ người dân địa phương, anh Hùng đã lập gia đình riêng và hiện tại đang có 1 cháu bé. Anh cùng vợ sống tại nhà riêng ở thôn Thanh Sơn, xã Đức Lĩnh. Vì mâu thuẫn trên bàn nhậu ngày đầu năm mà bố con ruột xích mích rồi dẫn đến thiệt hại về người. Không ít người cho rằng nguyên nhân vụ việc là do cả hai bố con ông Hải đã có hơi men trong người nên không thể làm chủ cảm xúc cũng như hành động của chính mình.

Khi sự việc được lan truyền rộng rãi trên các trang mạng xã hội, nhiều người cho rằng lỗi sai là ở anh Hùng khi bất hiếu với bố, tác động vật lý với bố mình chỉ vì mâu thuẫn khi đang nhậu. Thế nhưng có không ít cư dân mạng lại đánh giá rằng pháp luật sẽ phạt ông Hải với tội danh Giết người dù lỗi là do mẫu thuẫn từ cả hai. Hiện tại, phía cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục điều tra, làm rõ sự việc.