Đời Sống

Đi chơi Tết với cha mẹ, bé trai tử vong sau khi ngã vào hồ cá Koi

Quỳnh Vân - 31/01/2023 20:04 GMT+7

Bệnh viện Nhi đồng 2 cho biết bệnh viện đã tiếp nhận 1 bé trai 3 tuổi bị đuối nước khi đang đi chơi với bố mẹ tại quán cafe thì bị ngã xuống hồ cá Koi.

Vào ngày 31/1, Bệnh viện Nhi đồng 2 cho biết trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua, bệnh viện đã tiếp nhận cấp cứu cho rất nhiều bệnh nhi với các nguyên nhân khác nhau như đuối nước, ngộ độc thức ăn, tai nạn giao thông,... Trong đó có 1 bệnh nhi 3 tuổi ở Bình Phước bị đuối nước khi ngã xuống hồ cá Koi tại một quán cafe khi đi chơi cùng bố mẹ. 

Được biết, bé trai cùng bố mẹ đi chơi tại một quán cafe cá Koi, trong lúc bố mẹ cháu bé nói chuyện thì đã để bé vui chơi tự do. Chính vì không để ý, một lúc sau không thấy con đâu, phụ huynh tá hỏa tìm kiếm khắp nơi thì mới phát hiện cháu bé vừa được vớt lên từ hồ cá tại quán cafe.

duoi-nuoc-1675152473402578131561-0-16-168-285-crop-1675152500597423877334

Ngay sau khi được đưa lên khỏi mặt nước, bé trai nhanh chóng được sơ cứu và chuyển đến bệnh viện tỉnh nhưng nạn nhân đã ngưng tim ngưng thở, không xác định được thời gian bị ngạt nước là bao lâu. Sau đó, bé trai 3 tuổi tiếp tục được chuyển lên Bệnh viện Nhi đồng 2 tại TP HCM. Tại bệnh viện này, cháu bé được bác sĩ thăm khám, xác định là bé đã viêm phổi nặng, không còn hô hấp tuần hoàn. 

Untitled-1

Bệnh nhi nhanh chóng được hỗ trợ thở máy, dùng thuốc vận mạch, truyền kháng sinh. Ngoài ra, bệnh viện còn điều chỉnh các rối loạn nội tạng, áp dụng mọi biện pháp tốt nhất để có thể cứu chữa cháu bé. Sau đó bé trai được chuyển đến khoa hồi sức tích cực - chống độc. Thế nhưng sau 2 ngày điều trị tích cực, bé trai đã ra đi mãi mãi.

Cũng trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua, Bệnh viện Nhi đồng 2 cũng tiếp nhận 1 bệnh nhi với tình trạng đa chấn thương. Cháu bé và các bạn gặp tai nạn khi đang dừng xe tại dốc cao để đi vệ sinh thì bất ngờ bị xe máy đi ngược chiều từ trên dốc xuống tông trúng. Hậu quả khiến cho 1 bé trai tử vong tại chỗ. Còn 1 bé bị dập phổi, chấn thương não, nhanh chóng được chuyển đến Bệnh viện Nhi đồng 2 để cấp cứu.

01-151607599

Ngoài ra, theo chia sẻ từ bệnh viện, những ngày Tết số bệnh nhân nhập viện tăng đáng kể khi các bé bị rối loạn tiêu hóa, viêm ruột, bị ngã, bị thương do nghịch pháo,... Tuy nhiên, có một số phụ huynh lại chủ quan, không đưa con em đi thăm khám sớm dẫn đến những hậu quả khó lường trước được.