Đời Sống

Theo bà đi rẫy, bé trai 3 tuổi ở Đắk Lắk rơi xuống giếng tử vong

Hương Ly - 30/01/2023 15:55 GMT+7

Trong quá trình đi rẫy cùng bà ngoại, cháu bé 3 tuổi (trú tỉnh Đắk Lắk) bất ngờ bị rơi xuống giếng sâu hơn 12m tử vong.

Theo Tiền Phong đưa tin, trưa 30/1, lãnh đạo UBND xã Ea Tiêu, huyện Cư Kuin (Đắk Lắk) xác nhận, trên địa bàn vừa có một trẻ bị rơi xuống giếng tử vong khi đi rẫy cùng bà ngoại. Nạn nhân là cháu trai tên Y.K. Ênuôl (3 tuổi, trú buôn Kram).

photo-2-16750630892332114211860

Thông tin ban đầu, vào lúc 7h sáng cùng ngày, cháu Y.K theo bà đi làm cỏ tại rẫy. Do tập trung làm việc đến 8h50, người bà không thấy cháu nên hốt hoảng đi tìm. Khi nhìn xuống giếng, bà phát hiện đôi dép và áo của cháu nên hô hoán và báo chính quyền địa phương nhờ lực lượng chức năng tới ứng cứu.

Ngay khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường. Đến khoảng 10h45 cùng ngày, thi thể cháu bé đã được lực lượng cứu nạn đưa lên khỏi giếng. Sau đó, thi thể nạn nhân bàn giao cho gia đình lo liệu hậu sự.

duoi-nuoc-6282-16750647580827027

Hiện, chính quyền xã thăm hỏi, động viên gia đình, hỗ trợ để lo mai táng cho cháu trai. Lãnh đạo xã Ea Tiêu cho biết thêm, giếng nước nơi cháu bé rớt xuống không được che chắn cẩn thận.

Cách đó không lâu, tại huyện Cư Kuin cũng xảy ra một vụ rớt giếng. Người đàn ông tên Y Son Ađrơng trong lúc đi bẫy chim đã không may bị rơi xuống giếng.

Dù nhiều lần cố gắng trèo lên nhưng đều bất thành. May mắn giếng không có nước vì đang vào mùa khô, nên ông Ađrơng giữ được tính mạng. Để sống sót dưới giếng, người đàn ông 46 tuổi bứt lá cây mọc xung quanh thành giếng để ăn, cầm cự chờ lúc có người đi qua và hô hoán kêu cứu.

Giải cứu thành công người đàn ông ở Đắk Lắk sống sót sau 4 ngày bị rơi xuống giếng sâu 25m
Hiện trường giếng khô nơi nạn nhân bị rơi xuống và mắc kẹt dưới đó 4 ngày. Ảnh: Báo Lao động.

Trước đó, thông tin trên Zing cho biết, vào sáng 18/1, Công an xã Dray Bhăng, huyện Cư Kuin nhận được tin báo có một chiếc xe máy để tại vườn bắp thuộc thôn Kim Châu. Hơn 3 ngày nay đều không có ai tới nhận.

Nhận được tin báo, cơ quan chức năng đến hiện trường điều tra và phát hiện cách vị trí chiếc xe khoảng 30 m có một giếng nên đến kiểm tra thì nghe tiếng kêu cứu phía dưới. Sau khi xác định có người dưới giếng, Công an huyện Cư Kuin đã phối hợp lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH tìm cách ứng cứu, tiếp cận hiện trường triển khai phương án cứu nạn.

Sau khoảng 15 phút, lực lượng cứu hộ đã giải cứu thành công ông Y Son Ađrơng và đưa về trạm y tế xã kiểm tra sức khoẻ. 

Giải cứu thành công người đàn ông ở Đắk Lắk sống sót sau 4 ngày bị rơi xuống giếng sâu 25m
Tin phổ biến