Đời Sống

Hà Nội: Học sinh 16 tuổi có ý định tự tử vào đêm giao thừa do áp lực học tập

Quỳnh Vân - 02/01/2023 15:09 GMT+7

Hà Nội: Học sinh 16 tuổi có ý định nhảy từ tầng cao xuống giữa đêm giao thừa do áp lực học tập, rất may được lực lượng công án ứng cứu kịp thời.

Vào đêm giao thừa giữ năm 2022 và 2023, một học sinh 16 tuổi ở Hà Nội đã có ý định dại dột khi quá áp lực về vấn đề học tập. Rất may là người nhà phát hiện kịp thời, nhanh chóng gọi đến lực lượng cứu hộ để đến hiện trường cứu giúp cháu bé. 

Được biết, cháu bé hiện đang sinh sống tại quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) cùng gia đình. Em đứng tại ban công tầng cao Chung cư Ecohome 1 và có ý định nhảy xuống do mâu thuẫn và áp lực trong học tập với bố mẹ. Ngay lập tức, Công an Quận đã huy động 1 xe chỉ huy, 2 xe chữa cháy và CNCH cùng Công an Phường Đông Ngạc khẩn trương có mặt tại hiện trường.

v4554

Ngay khi nhận được tin báo, lực lượng cứu hộ đã lập tức khẩn trương có mặt để ứng cứu. Sau 15 phút làm công tác tư tưởng, khuyên ngăn và thuyết phục thì tâm lý em đã ổn định và tự giác xuống. Lực lượng chức năng đã bàn giao cháu an toàn cho gia đình. Khi gia đình biết em có ý định dại dôt, bố mẹ em vô cùng hoảng sợ, cho tới khi lực lượng chức năng cứu giúp em an toàn thì gia đình mới yên tâm.

Tại hiện trường, chtraáu N. P. H. (SN: 2006) đang đứng tại ban công và cáp ló ý định nhảy xuống do mâu thuẫn và áp lực trong học tập với bố mẹ. Công an Phường với sự hỗ trợ của lực lượng Cảnh sát PCCC đã tiếp cận và khuyên ngăn, thuyết phục cháu. Sau khoảng 15 phút, tâm lý cháu đã ổn định và tự giác xuống. Lực lượng chức năng đã bàn giao cháu an toàn cho gia đình.

saostar-mu7nh3o7s8zhnqjj

Hiện nay, áp lực học tập không còn hiếm thấy, nhiều bậc phụ huynh đã bắt ép, so sánh, tạo áp lực lên con em mình để mong con có kết quả học tập tốt hơn. Thế nhưng những việc làm này lại khiến các con có áp lực riêng, bị mặc cảm so với những bạn có kết quả học tập tốt hơn. Nhiều trẻ bị "áp lực đồng trang lứa" dẫn đến ý định muốn tự tử hoặc bị trầm cảm. Hệ lụy từ việc phụ huynh gây áp lực cho con cái là rất nhiều.

Dù vậy, nhiều phụ huynh biết hậu quả nhưng vẫn cố chấp ép con vào khuôn khổ, cứng nhắc trong quá trình dạy dỗ khiến các con có phần trở nên lầm lì hơn. Mặt khác, một số trẻ còn có xu hướng làm trái lại những gì phụ huynh kì vọng để khiến phụ huynh thất vọng, từ bỏ ý định so sánh, tạo áp lực.