Đời Sống

Thái Bình: Bé mầm non 2 tuổi bị cô giáo tát "cháy má" gây phẫn nộ

Nhật Lệ - 23/12/2022 20:37 GMT+7

Một nữ giáo viên mầm non ở Thái Bình đã thừa nhận trong lúc nóng giận, không kiềm chế được đã tát em bé khiến em bị tím, trầy xước vùng mặt.

Ngày 23/12, cư dân mạng truyền tay nhau thông tin về một vụ bạo hành trẻ nhỏ ở tỉnh Thái Bình gây phẫn nộ. Theo đó, một bé trai đang học mầm non bị cô giáo dùng tay "tác động vật lý" khiến mặt bé có nhiều vết xước và bầm tím.

Khi vụ việc được lan truyền trên mạng xã hội, ngày 23/11, lãnh đạo ngành giáo dục huyện Kiến Xương đã lên tiếng xã minh. Cụ thể, một lãnh đạo Phòng GD&ĐT mầm non (Sở GD&ĐT tỉnh Thái Bình) xác nhận cho biết, cơ quan này vẫn đang trong quá trình xác minh thông tin vụ việc một bé trai bị cô giáo tát bầm tím một bên má.

Theo đó, cháu bé bị cô giáo bạo hành được xác định là T.M.K, học sinh lớp mầm 2A2 tại Trường mầm non Thanh Nê, H. Kiến Xương. Phía gia đình nạn nhân tỏ ra vô cùng phẫn nộ khi gửi gắm con mình cho cô giáo mà bé lại bị đánh đến thâm tím một bên má. Chị H.T.T.H. (35 tuổi, mẹ của bé) cho biết, con trai chị mới nhập học, chưa quen lớp, cũng chưa có bạn, thêm nữa cháu còn nhỏ nên hay quấy khóc. Hôm 21/12 vừa qua, cô giáo quản lớp gọi điện cho gia đình nói nếu cháu quấy khóc quá, gia đình đến đón cháu về nhà cho cháu ngủ trưa.

Screenshot (99)-min
Hình ảnh em bé 2 tuổi bị cô giáo đánh đến thâm tím một vùng má

Đến tối, khi đón bé trở về nhà, gia đình bỗng nhận thấy má trái của con bầm tím và có nhiều vết xước. Lúc này, chị H. có gọi điện cho cô giáo để hỏi thì được biết, hôm đó có một giáo viên khác đón và chăm sóc các bé.

Ban đầu, cô giáo phụ trách chăm sóc bé K. đã nói dối bé bị ngã vào rổ đồ chơi nên mới bị thương. Khi gia đình đáp lại sẽ đề nghị nhà trường trích xuất camera để làm rõ vụ việc, người này mới thừa nhận bản thân có tát bé vào má trái.

"Sau khi bị cô đánh, con tôi rất sợ đi học. Sự việc xảy ra chúng tôi không muốn làm to chuyện, mà chỉ có một yêu cầu là cô giáo viết bản cam kết theo dõi sức khỏe tinh thần, thể chất của cháu trong thời gian một tháng, nếu cháu không bị sao thì chúng tôi sẽ bỏ qua.

Tuy nhiên, cô giáo không thiện chí, hẹn viết nhưng lại không viết, buộc gia đình phải báo sự việc lên ban giám hiệu và cơ quan chức năng", chị H. bức xúc.