Đời Sống

Nhặt được thuốc lá điện tử chia các bạn hút thử, 8 em học sinh nhập viện

Nhật Lệ - 07/12/2022 20:57 GMT+7

Sau khi thử ngậm và hút thuốc lá điện tử do một bạn trong lớp nhặt được, 8 em học sinh lớp 3 ở trường tiểu học Hoàng Liệt phải nhập viện.

Ngày 7/12, mạng xã hội truyền tai nhau vụ việc 8 em học sinh lớp 3 cùng nhập viện vì nôn mửa và chóng mặt sau khi hút thử thuốc lá điện tử. Được biết, cả 8 em đều là học sinh trường tiểu học Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội. Thuốc lá điện tử được một bạn trong lớp nhặt được và đưa cho các bạn khác ngậm, hút thử.

Bà Nguyễn Thị Bích Hạnh, hiệu trưởng Trường tiểu học Hoàng Liệt, cho biết ngay khi phát hiện các bé buồn nôn, nhà trường đã thông báo đến phụ huynh và đưa các em đến Bệnh viện Bạch Mai khám và theo dõi tình tạng sức khỏe.

Vị hiệu trưởng này cũng cho biết thêm, sau bữa ăn trưa bán trú, một số học sinh cùng lớp tò mò dùng thử thuốc lá, một vài em khác do hít phải khói thuốc đó nên có dấu hiệu buồn nôn, chóng mặt. Ngay sau khi phát hiện, nhà trường đã đưa các em xuống phòng y tế kiểm tra, đồng thời mời phụ huynh cùng lãnh đạo trường đưa các bé đến bệnh viện kịp thời theo dõi.

hoc-sinh-hut-thuoc-la-dien-tu-truong--1670399384827795454568-min
Trường tiểu học Hoàng Liệt - nơi có 8 em học sinh nhập viện vì thuốc lá điện tử

"Sau khi khám xong, các em không còn biểu hiện nên bác sĩ đã cho tất cả về nhà. Điều đáng nói, thuốc lá điện tử học sinh mang đến trường có hình dạng khá bắt mắt, không giống như những điếu thuốc thông thường nên khó phân biệt.

Qua sự việc nhà trường cũng rút kinh nghiệm, tiếp tục tuyên truyền tác hại của thuốc lá điện tử đến tất cả học sinh. Đồng thời, phối hợp cùng gia đình để kiểm soát các em", bà Hạnh nói.

Phía Bệnh viện Bạch Mai xác nhận, ngày 5-12 bệnh viện có tiếp nhận và thăm khám cho 8 học sinh lớp 3 học tại Trường tiểu học Hoàng Liệt sau khi các em có dấu hiệu buồn nôn, đau đầu và chóng mặt. Sau khi thăm khám, cả 8 học sinh này đều không có diễn biến nặng nên đã được cho về nhà theo dõi.

Thuoc_la_dien_tu_1
Thuốc lá điện tử tưởng vô hại nhưng lại đem đến những hệ lụy không tưởng

Chất nicotin có trong thuốc lá điện tử có khả năng gây hại, nhất là khi đối tượng sử dụng lại là ác em còn nhỏ tuổi. Chia sẻ về vấn đề này, PGS.TS. Phan Thu Phương - Giám đốc Trung tâm Hô hấp, Bệnh viện Bạch Mai cho biết, các sản phẩm thuốc lá được ưa chuộng dạo gần đây (thuốc lá điện tử, thuốc lá làm nóng) đều có chứa các thành phần hóa chất rất độc hại cho sức khoẻ của người hút.

Thậm chí, các sản phẩm này còn nhiều hóa chất tương tự như thuốc lá truyền thống và nhiều hóa chất khác với thuốc lá truyền thống có thể gây độc hại.

Tin phổ biến