Đời Sống

Clip: Cả hội trường đứng hát Quốc ca, 4 cô gái ngồi im bấm điện thoại gây phẫn nộ

Nhật Lệ - 07/12/2022 18:19 GMT+7

Trong khi tất cả mọi người trong hội trường cùng đứng lên hát Quốc ca thì 4 cô gái lại thản nhiên ngồi một góc bấm điện thoại khiến dân tình nóng mắt.

Ngày 7/12, mạng xã hội truyền tay nhau một clip dài hơn 30 giây nhưng cũng đủ khiến ai xem xong cũng bức xúc. Cụ thể, trong clip, không rõ đó là sự kiện hay buổi lễ gì nhưng có sự tham dự của rất nhiều người. Đến nghi lễ hát Quốc ca, tất cả mọi người trong hội trường đều đứng lên hát với phong thái trang nghiêm. Tuy nhiên, ở một góc có 4 cô gái vẫn ngồi im và bấm điện thoại mặc mọi người đã đứng lên hát Quốc ca.

Trên tấm màn led, lá cờ Việt Nam được chiếu rõ, tất cả mọi người đều chỉnh tề hướng mắt vào phía lá cờ Tổ quốc để thực hiện nghi lễ hát Quốc ca trước khi bắt đầu nội dung chính. Việc 4 cô gái "quay lưng" lại với tất cả mọi người, thậm chí không thể đứng lên để thực hiện hát bài hát trang nghiêm của đất nước, dân tộc mình khiến cộng đồng mạng tỏ ra vô cùng bức xúc.

Sau khi chia sẻ clip lên mạng xã hội, chủ nhân của clip đã nói thêm: "Đây là sự kiện tại Thái Nguyên và 4 cô gái váy vóc lồng lộn này là người Việt. Tuy nhiên, kể cả có là người Việt hay người nước ngoài, thì khi thấy quốc kỳ và quốc ca của một quốc gia thì cũng đều phải đứng lên, đó là phép lịch sự tối thiểu".

Thoạt nhìn, cả 4 đều không có nét gì của người nước ngoài. Nhiều người còn nhận xét rằng, 4 cô gái còn thiếu văn minh hơn cả những người ngoại quốc bởi những người nước ngoài khi bắt gặp hình ảnh lá cờ hay được chứng kiến Quốc ca Việt Nam ngân vang, đa phần họ cũng đều đứng lên thể hiện lòng tôn kính.

z3941420865485_ced2ab8ec98dbd698e91cab685e81c5b
4 cô gái ngồi im khi cả hội trường đang hát Quốc ca

Dưới phần bình luận, vô vàn những bình luận tỏ ý bức xúc, không hài lòng và lên án thái độ của 4 cô gái trẻ. Cả 4 đều trang điểm xinh đẹp, ăn mặc sang trọng nhưng không thể hiện được sự tôn trọng với chính đất nước mình.

Thêm vào đó, một số cư dân mạng cũng để ý và thấy rằng, ngay gần 4 cô gái cũng có thêm một người phụ nữ áo xanh, đang mang bầu, dù có đứng dậy nhưng mắt vẫn dán vào màn hình điện thoại.

Một số bình luận của cư dân mạng:

"Họ nghĩ rằng đây không phải là việc của họ, họ chỉ đến đây để trang trí thôi. Thật mất mặt!"

"4 cô nghĩ rằng mình đẹp nên không cần phải Chào cờ à? Xem clip có thấy xấu hổ không?"

"Nghi lễ tối thiểu của một người đối với đất nước, với dân tộc còn không làm được thì đúng là phải xem lại ý thức. Đầu không nên để làm cảnh!".