Đời Sống

Nghệ An: Thanh niên chế thuốc nổ trong quán cà phê nhưng vô tình để phát nổ

Nhật Lệ - 09/12/2022 19:57 GMT+7

Một người đàn ông tự chế pháo trong quán cafe, bất ngờ quả pháo nổ khiến người này bị thương nặng.

Ngày 9/12, trên địa bàn huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An đã xảy ra một vụ nổ khiến một người đàn ông bị thương nặng. Theo thông tin từ chính quyền địa phương, vụ nổ trên xảy ra vào khoảng 11h ngày 9/12, tại một quán cà phê thuộc địa bàn xóm 3, xã Hạnh Lâm, huyện Thanh Chương của tỉnh Nghệ An. 

Tại thời điểm đó, người dân xung quanh quán cafe nghe một tiếng nổ lớn ở quán, sau đó là nhiều vật dụng bị hư hại. Ngay sau khi đến hiện trường, mọi người phát hiện một người đàn ông bị thương nặng nằm giữa sàn, bàn tay bị nát do vụ nổ, thủng bụng, mất nhiều máu. Người dân đã mau chóng đưa người này đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

bna-4-anh-pv-9272
Người đàn ông bị thương nặng sau vụ nổ tại quán cafe. (Ảnh: Báo Nghệ An)

Qua điều tra, lực lượng chức năng bước đầu xác định nguyên nhân vụ nổ là do pháo tự chế. Nhiều người đoán, người đàn ông này mang pháo vào quán cafe và không may để phát nổ nên mới bị thương nặng. Được biết, lúc vụ nổ xảy ra, quán cafe khá văng khách nên ngoài người đàn ông này, không còn ai bị thương.

Hiện, vụ việc trên vẫn đang được phía Công an và cơ quan chức năng tiến hành xác minh, làm rõ.

Cũng cùng ngày hôm nay, Công an huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An đã truy bắt thành công nhóm đối tượng buôn bán 1,5 tạ pháo giấu trên xe, vận chuyển từ Lào về Nghệ An. 

02-doi-tuong-va-tang-vat-9653
Các đối tượng và tang vật. (Ảnh: Báo Nghệ An)

Trước đó, vào khoảng 18 giờ ngày 8/12/2022, tại khu vực khối 5, thị trấn Mường Xén, Công an huyện Kỳ Sơn chủ trì phối hợp cùng Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Nậm Cắn đã phát hiện và bắt quả tang 2 đối tượng thực hiện hành vi vận chuyển trái phép pháo nổ đi tiêu thụ. Hai đối tượng này lần lượt là Hồ Việt Cường, SN 1987, trú tại xóm Hồng Thịnh, xã Diễn Hồng, huyện Diễn Châu và Phan Lê Đức, SN 1990, trú tại xóm 5, xã Đồng Thành, huyện Yên Thành. 

Tại hiện trường, lực lượng Công an đã thu giữ tang vật gồm 120 bánh pháo hoa loại 36 quả, 38 gói pháo bi loại 100 quả. Số pháo vận chuyện trái phép có tổng trọng lượng 1,5 tấn.

Số pháo trên được các đối tượng cất giấu trên khoang cabin xe ô tô tải để vận chuyển về Nghệ An tiêu thụ, được che giấu rất kín đáo, nhưng vẫn không qua mắt được lực lượng Công an.