Đời Sống

Xót xa lời kể mẹ bé 6 tháng tuổi bị bạo hành dập não

Hương Ly - 15/01/2023 07:39 GMT+7

Điều mà chị N.A. – mẹ của bé trai 6 tháng bị bạo hành dập não mong mỏi nhất lúc này là con được cứu sống.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, chị P.T.N.A. (sinh năm 1991) – mẹ của bé trai 6 tháng tuổi bị bảo mẫu bạo hành cho biết, vợ chồng chị đang ở Bệnh viện Nhi đồng thành phố (TP.HCM) trông chờ tình hình sức khỏe của con trai.

5
Bé A. khi chưa bị bạo hành

"Hiện tại bác sĩ cho biết bé vẫn chưa tiến triển, chưa bước qua vòng nguy hiểm" , chị N.A. nói.

Chị N.A. là giáo viên mầm non, còn chồng làm công việc thủ kho. Vợ chồng chị có 2 người con trai gồm một bé 8 tuổi và bé N.Đ.H.A. (6 tháng tuổi). Gia đình chị sống ở một căn hộ tại chung cư Lê Thành (phường Tân Tạo, quận Bình Tân) khoảng 8 năm nay.

Do bé H.A. chỉ mới biết lật và đang bú sữa bình nên vợ chồng chị gửi cho người phụ nữ tên V.T.M.L. (30 tuổi, sống tại một căn hộ khác lô với căn hộ của gia đình chị N.A.) trông coi với giá 3 triệu đồng/tháng. Ngoài bé H.A., người phụ nữ này còn nhận trông 5 bé khác là con của cư dân chung cư.

Tuy nhiên, đến trưa ngày 10/1, chị N.A. bất ngờ nhận được tin nhắn của L. với nội dung cháu H.A mới ngủ dậy nhưng không chịu uống sữa. Đến khoảng 14h thì người phụ nữ này tiếp tục gọi cho chị N.A. bảo là "bé mới bị té võng, hiện tại bé không cử động gì cả, mẹ về gấp".

Ngay đến đây, chị N.A. lập tức từ chỗ làm trở về, khi bế con tay thì chị N.A. thấy bé đã tím tái cũng như ngưng tim và nhanh chóng đưa đi cấp cứu.

Theo chị N.A., khi đưa vào bệnh viện cấp cứu, bé H.A đã được bác sĩ lấy lại nhịp tim trở lại. Sau khi chụp CT, chị N.A. biết được não của bé có máu bầm và bị phù não.

11673743146.jpeg
Cháu bé vẫn đang nguy kịch sau ca phẫu thuật

Nghi ngờ cháu bé bị bạo hành, phía bệnh viện đã báo công an và yêu cầu gia đình chị N.A. phối hợp làm việc với công an để điều tra làm rõ sự việc. "Điều tôi mong mỏi nhất lúc này là con trai tôi được cứu sống" - chị N.A. nói.

Tính đến đêm 14/1, tình hình của bé H.A. vẫn chưa khả quan hơn. “Bác sĩ thông tin con vẫn phù não, xuất huyết não và chưa qua cơn nguy kịch”, chị A. thông tin với báo Vietnamnet.

Được biết, chị L. đã nhận giữ trẻ tại căn hộ riêng gần 5 năm nay. Nơi giữ trẻ của chị L. không phải trường lớp tư nhân hay treo biển hiệu nào. Đa số những đứa trẻ mà L. chăm sóc đều đến từ các gia đình trong chung cư Lê Thành.

Tối cùng ngày, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Bình Tân đã bắt khẩn cấp V.T.M.L. (30 tuổi, ngụ quận Bình Tân) để điều tra về hành vi giết người.

Tin phổ biến