Đời Sống

Đã bắt được hung thủ xuống tay sát hại bạn gái cũ ở phố Vương Thừa Vũ

Quỳnh Vân - 15/01/2023 06:32 GMT+7

Sau gần 48 giờ lẩn trốn thì mới đây, cơ quan chức năng thông báo đã bắt được hung thủ xuống tay sát hại bạn gái cũ dẫn đến tử vong trên phố Vương Thừa Vũ.

Sau gần 48 giờ đồng hồ lẩn trốn, vào tối muộn ngày 14/1 vừa qua, mội lãnh đạo của Công an quận Thanh Xuân (Hà Nội) xác định đã bắt được hung thủ xuống tay với bạn gái cũ vào tối ngày 12/1 vừa qua khiến cô gái tử vong tại chỗ. Trong quá trình gây án, đối tượng đã dùng dao nhọn đâm nhiều nhát vào người cô gái. Sau một lúc giằng co thì cô gái dần xuống sức và nằm bất động.

Ha-Noi-Thanh-nien-dam-ban-gai-tu-vong-tren-duong-Vuong-Thua-Vu-nghi-do-mau-thuan-tinh-cam
Nghi phạm xuống tay sát hại bạn gái cũ trên đường Vương Thừa Vũ

Cụ thể, đêm 14/1, Công an quận Thanh Xuân, Hà Nội, cho biết đơn vị vừa phối hợp với các phòng chức năng Công an TP Hà Nội bắt giữ nghi phạm sát hại cô gái tại vỉa hè ở phố Vương Thừa Vũ, Thanh Xuân. Theo đội trưởng Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Thanh Xuân, nghi phạm bị bắt giữ khoảng 22h cùng ngày, khi đang lẩn trốn trên địa bàn Hà Nội.

Trước đó, khi tiếp nhận được thông tin án mạng, lực lượng cảnh sát đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để thu thập bằng chứng về vụ việc. Trong video từ camera an ninh nhà người dân, đối tượng đeo khẩu trang và đội mũ bảo hiểm kín mít. Lực lượng điều tra phải làm việc xuyên đêm, đến rạng sáng ngày 13/1, nghi phạm ban đầu được xác định là Hoàng Thành, quê ở Thái Nguyên, là bạn trai cũ của nạn nhân.

FB_IMG_1673560781189.th
Hình ảnh đối tượng và nạn nhân của thảm án

Thông tin trên báo Công an nhân dân cho biết, nạn nhân tên là U.T.P (sinh năm 2003, quê ở Lai Châu), hiện đang làm ở tiệm nail gần nơi xảy ra án mạng. Qua quá trình điều tra ban đầu, nguyên nhân vụ án được xác định là do mâu thuẫn tình cảm giữa đôi nam nữ này.

z4035846498415_8751bc00db32df0a5-1673589612070
Nghi phạm được xác định là Hoàng Thành

Khi xuống tay sát hại bạn gái cũ dẫn đến cô gái tử vong ngay tại chỗ thì nghi phạm sẽ phải đối diện với mức án cao nhất là tử hình. Đối tượng gây án sẽ bị truy tố về tội “Giết người” quy định tại Điều 123 BLHS năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017 với tình tiết định khung hình phạt có thể là có động cơ đê hèn hoặc có tính chất côn đồ, với hình phạt cao nhất lên đến tử hình.

IMG_0986

Sau khi vụ việc được lan truyền rộng rãi trên các nền tảng mạng xã hội, cư dân mạng không khỏi bức xúc trước bản tính côn đồ, hung hãn của nghi phạm. Trong quá trình diễn ra án mạng, 1 thanh niên khác chứng kiến và đã chạy đến can ngăn nhưng bị đối tượng đâm cho 1 nhát. Thấy hung thủ có thái độ quá hung hãn, nam thanh niên này không dám can ngăn tiếp. Người dân sinh sống xung quanh khu vực hiện trường cũng hô hoán nhưng đối tượng vẫn liên tục xuống tay.

IMG_0988

Vụ án mạng đã làm "rúng động" nhiều người, người dân cho rằng đối tượng vô nhân tính khi có thể thằng tay giết hại người khác. Tuy nhiên, có một số luồng ý kiến cho rằng khi đó đối tượng đã rơi vào trạng thái mất kiểm soát nên mới dám làm điều tàn ác đến vậy. Sau quá trình điều tra, có nhiều thông tin cho rằng nam thanh niên can ngăn ở trong clip chính là người yêu mới của cô gái. Và hung thủ cũng cho biết thêm, ban đầu chỉ muốn dọa nạn nhân nhưng do bị thách thức nên anh làm liều.

Tin phổ biến