Đời Sống

Hà Nội: Người đàn ông tử vong nghi do đốt lửa sưởi ấm trong nhà

Hương Ly - 10/12/2022 06:47 GMT+7

Lực lượng chức năng đang điều tra, làm rõ vụ hỏa hoạn khiến một người đàn ông 50 tuổi ở quận Đống Đa (Hà Nội) tử vong.

Liên quan vụ việc 1 người đàn ông tử vong trong căn nhà bốc cháy, Công an thành phố Hà Nội đã có thông tin bước đầu về vụ việc. Theo đó, vụ hỏa hoạn xảy ra vào lúc 4h ngày 8/12 tại số nhà 19, ngách 36, ngõ Linh Quang, phường Văn Chương, quận Đống Đa.

photo-1-1670595094226955274780

Tuy nhiên, khi phát hiện hỏa hoạn, người dân không lập tức gọi Tổng đài 114 mà tự sử dụng nước dập tắt đám cháy. Ngay sau đó, ông N.C. D (sinh năm 1972, trú tại địa chỉ trên) được phát hiện đã tử vong.

Theo Công an thành phố Hà Nội, bước đầu xác định vụ cháy xảy ra do ông D. đốt lửa sưởi ấm.

Hiện, lực lượng chức năng đang thống kê thiệt hại tài sản, điều tra nguyên nhân vụ cháy.

Theo thống kê, trung bình mỗi năm tại Viện Bỏng Quốc gia tiếp nhận trên 20 ca bỏng mà nguyên nhân chính là do đốt lửa sưởi ấm. Việc bất cẩn do đốt lửa sưởi ấm không chỉ gây tai nạn, thương tích mà nặng hơn là phải đánh đổi bằng cả chính mạng sống của mình.

Bên cạnh việc đốt củi sưởi ấm, việc dùng than tổ ong chống rét ban đêm cũng được nhiều gia đình áp dụng mà chưa lường hết được sự độc hại của khí CO2. Ngay cả khi sưởi ấm với than củi trong phòng kín cũng tiềm tàng nhiều nguy hiểm bởi có nguy cơ cháy, nổ cao.

Để tránh những tai nạn thương tâm xảy ra khi sưởi ấm vào mùa đông, người dân nói "không" với việc đốt than, đốt củi trong phòng kín vì nguy cơ gây cháy nổ, tử vong rất cao. Việc đốt than, đốt củi sưởi ấm ngoài trời, vỉa hè, nơi công cộng cần có sự giám sát nghiêm ngặt bởi chỉ cần một phút bất cẩn cũng có thể bị bỏng nếu chẳng may ngã phải đống lửa hoặc quần áo dính lửa.