Đời Sống

Xuyên đêm cứu sống thanh niên đi phượt một mình, bị kẹt trong hố sâu ở đèo Hải Vân nhiều ngày

Đặng Minh Thảo - 29/01/2023 21:59 GMT+7

Gần đây, khán giả đang theo dõi những diễn biến mới nhất trong hành trình giải cứu nam thanh niên 27 tuổi bị rơi xuống vực sâu khi đi phượt một mình trên đèo Hải Vân.

Mới đây, có một nam thanh niên 27 tuổi đi phượt một mình tại bãi Sủng Cỏ thuộc đèo Hải Vân (phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng) nhưng không may gặp nạn, mắc kẹt trong hố sâu tại Đèo Hải Vân. Theo đó, vị trí mà nam thanh niên bị nạn cách xa trục đường chính nhiều cây số cộng với địa hình cây cối, núi đá hiểm trở tại đèo nên phải qua nhiều ngày lực lượng chức năng mới có thể phát hiện. 

Cụ thể, khoảng 22 giờ tối 28/1, Trung tâm chỉ huy 114 của Công an thành phố Đà Nẵng mới tiếp nhận thông tin về trường hợp nam thanh niên gặp tai nạn. Khi đến nơi, nạn nhân đã rơi vào tình trạng bị thương nặng, bị chuẩn đoán đa chấn thương và không thể tự di chuyển được.

Chinh Phục Đệ Nhất Hùng Quan – Hải Vân Quan
Đèo Hải Vân có địa hình quanh co, hiểm trở. (Ảnh: Internet)

Sau khi phát hiện ra nạn nhân, lực lượng chức năng nhanh chóng thành lập tổ công tác đến tìm kiếm và cứu nạn. Phải đến khoảng 3 giờ sáng 29/1 mới phát hiện nạn nhân bị kẹt dưới ghềnh đá sát bãi biển, cách nơi người dân trình báo khoảng 200m.

11675004406.png
Lực lượng chức năng trắng đêm để tìm kiếm nam thanh niên 27 tuổi. (Ảnh: Internet)

Vì địa hình hiểm trở, phải đến khoảng 4 giờ 30 phút sáng cùng ngày, tổ công tác của Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ phối hợp với Bộ đội Biên phòng đi ca-nô đường biển để tiếp cận vị trí nạn nhân. Sau đó, lực lượng nhanh chóng đưa nạn nhân về cầu cảng sông Hàn (thành phố Đà Nẵng) để bàn giao cho lực lượng y tế cứu chữa cho nạn nhân. 

21675004406.png
Đội biên phòng thực hiện sơ cứu cho nạn nhân trên đường trở về cảng Sông Hàn. (Ảnh: Internet)

Theo xác minh, nam thanh niên đi phượt trên có tên là B.L.X.H (sinh năm 1996, trú tại Thành phố Hồ Chí Minh). Nạn nhân tường thuật lại rằng khi đi phượt không may bị trượt ngã xuống dưới ghềnh đá. Sau khi thấy tình trạng không ổn và không thể đứng dậy được thì nạn nhân đã gửi định vị về gia đình để cầu cứu. Rất may, lực lượng cứu hộ đã có mặt kịp thời.

Có thể là hình ảnh về 5 người, mọi người đang đứng, mọi người đang ngồi và ngoài trời
Lực lượng cứu hộ di chuyển Huy bằng cáng vượt qua bãi đá để đưa lên ca nô về cảng sông Hàn. (Ảnh: Hoài Hà)
Có thể là hình ảnh về 1 người
Cảnh sát Đà Nẵng cho nạn nhân ăn mì tôm chống đói, khi tìm thấy anh này sau 5 ngày gặp nạn. (Ảnh: Hoài Hà)

Một số bình luận về vụ việc trên:

- Bài học "sinh tồn" cần tiếp tục bổ sung cho lớp trẻ.

- Bạn này sức khỏe dồi dào, tâm lý vững và may mắn chứ Đà Nẵng đợt này lạnh và mưa, trên đèo còn lạnh hơn nữa. Đội cứu hộ quá tuyệt.

- Phúc lớn, mạng lớn. Chúc mừng em! Cám ơn đội cứu hộ cứu nạn Đà Nẵng..

- Phịch thủ chửa có đủ kĩ năng sinh tồn :)))

- Đường dốc quanh co hiểm trở, chắc nhìn đường mượt mà chạy tốc độ cao ôm cua quá đà nên bị rơi xuống vực. Nên các bạn trẻ mới đi lần đầu nên nhẹ tay ga thôi để còn xử lí kịp những khúc lên xuống dốc và khúc cua gấp.