Đời Sống

3 bà cháu về Vũng Tàu sau Tết bị nhà xe bỏ lại giữa đường tại Quảng Ngãi do thiếu tiền

Đặng Minh Thảo - 28/01/2023 14:29 GMT+7

May mắn thay sau đó 3 bà cháu đã được Cảnh sát giao thông Quảng Ngãi giúp đỡ để về nhà an toàn.

Chiều 27/1 (mùng 6 Tết), thiếu tá Đỗ Thành Đạt, phó đội trưởng đội cảnh sát giao thông đường bộ - Phòng cảnh sát giao thông Công an tỉnh Quảng Ngãi, thông tin đã đưa ba bà cháu hết tiền, bị nhà xe bỏ giữa đường lên ô tô về lại Vũng Tàu.

Theo đó, người ba trong ảnh là Bà Nguyễn Thị Mai (64 tuổi, trú tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), 2 cháu nội lần lượt là Phạm Văn Long (11 tuổi) và Phạm Thị Thanh Phương (8 tuổi). Theo đó, dự định lần này của 3 bà cháu là bắt xe khách ra TP Đà Nẵng để thăm người thân.

Không đủ tiền về Vũng Tàu, ba bà cháu bị nhà xe bỏ lại giữa đường - Ảnh 2.
Bà Mai được chở ra bến xe Quảng Ngãi về lại quê ở Bà Rịa - Vũng Tàu. (Ảnh: A.M.)

Do không liên lạc từ lâu bà chỉ nhớ địa chỉ của người thân, thế nhưng khi đến nơi mới biết nhà người thân đã bị bán từ nhiều năm trước. Không thăm được, bà cháu bà Mai đành đi về Vũng Tàu. Tuy nhiên do không đủ tiền mua vé nên nhà xe đã thả ba bà cháu xuống dọc đường (đoạn qua thị trấn La Hà, huyện Tư Nghĩa).

Không đủ tiền về Vũng Tàu, ba bà cháu bị nhà xe bỏ lại giữa đường - Ảnh 3.
Các chiến sĩ đã góp 3 triệu và gọi xe để đưa 3 bà cháu về quê. (Ảnh: A.M.)

Thời điểm ấy, trong lúc làm nhiệm vụ trên quốc lộ 1 trong đêm, đơn vị đã nhận được tin về việc ba bà cháu mang ba lô đi bộ ở khu vực nghĩa trang thị trấn La Hà nên đã mời về trụ sở công an thị trấn thăm hỏi.

Theo xác minh của cảnh sát giao thông Quảng Ngãi, gia đình bà Mai rất vất vả, khó khăn khi con trai bà Mai mất trên biển, còn con dâu cũng đã qua đời vì ung thư. Hai cháu nội mồ côi, hiện đang ở với bà. 

Chứng kiến hoàn cảnh đầy bi thương của bà Mai, các chiến sĩ cảnh sát giao thông Quảng Ngãi đã hỗ trợ đồ dùng sinh hoạt, 3 triệu đồng để ba bà cháu làm lộ phí. Đồng thời liên hệ với nhà xe Văn Vinh chạy tuyến Quảng Ngãi - Bà Rịa - Vũng Tàu và chở ba bà cháu ra đến điểm đỗ xe.

Không đủ tiền về Vũng Tàu, ba bà cháu bị nhà xe bỏ lại giữa đường - Ảnh 1.
Bà Mai cảm động trước sự giúp đỡ cùng tình cảm chân tình của các chiến sĩ: "Rất cảm ơn các cô chú đã đồng tâm giúp đỡ cho ba bà cháu". (Ảnh: Internet)

Một số bình luận của khán giả về vụ việc trên:

- Ui trời ơi nghe mà thương ba Bà Cháu quá. Nhà xe gì mà ác độc thế chứ. Giúp người khi khó khăn cũng như Tâm đã làm một việc thiện rồi. Sao đối xử với Bà Cháu họ như vậy. Thật ko thể chấp nhận được.

- Rất hợp lý,nên công bố nhà xe bỏ bà cháu ở giữa đường để bà con không đi xe này nữa.

- Cái nhà xe ấy, chắc sang năm mới làm ăn phát đức lắm đấy, cái đồ sức sinh.

- Nhà xe nào vậy? Ko có chút tình người. Ba bà cháu hoàn cảnh đáng thương như vậy? Lỡ lòng nào bỏ giữa đường giữa chợ! Đọc sơ thui gớt nc mắt rồi.