Đời Sống

Nữ sinh lớp 7 ở Bắc Giang tự sinh con trong nhà tắm: Gia đình, nhà trường không hề hay biết

Đặng Minh Thảo - 15/02/2023 18:55 GMT+7

Một nữ sinh sinh năm 2010 tại Bắc Giang "vượt cạn" thành công tại nhà gây xôn xao dư luận.

Mới đây, Ủy ban nhân dân huyện Sơn Động, Bắc Giang nhận được báo cáo về sự việc 1 nữ sinh lớp 7 Trường THCS An Bá, xã An Bá, huyện Sơn Động tự sinh con tại nhà.

Được biết, ngày 11/2 em M.C đã thành công "tự vượt cạn" tại nhà, tuy nhiên, người thân không hề hay biết trước đó nữ sinh đã mang thai. 

Ngay khi nhận được tin báo, Công an xã đã nhanh chóng tiến hành điều tra và trao đổi với gia đình học sinh C dưới sự chỉ đạo của Công an huyện phối hợp với UBND xã An Bá.

Bố của nữ sinh xác nhận việc con gái ông mang thai và sinh con, đồng thời cũng nhấn mạnh nữ sinh này có quan hệ tình cảm với 1 nam thanh niên cùng địa bàn.

Ngay trong ngày 14/2, UBND huyện phối hợp với một số cơ quan, địa phương tới thăm hỏi, động viên gia đình và hỗ trợ số tiền 3 triệu đồng cho cháu T.T.M.C. 

n (13)
Nữ sinh trường THCS An Bá tự sinh con tại nhà. (Ảnh: Internet)

Ngay sau đó, lãnh đạo UBND huyện đã khẩn trương ban hành Văn bản hỏa tốc tăng cường chỉ đạo công tác bảo vệ, phòng chống xâm hại trẻ em trên địa bàn gửi các cơ quan chức năng trên địa bàn huyện để cùng phối hợp và liên kết. 

Đáng chú ý, trong quá trình mang thai, em M.C. vẫn đi học đều đặn và tham gia đầy đủ các hoạt động của trường bình thường. Ngày thường, nữ sinh chọn lựa những trang phục rộng và chùng, che kín vòng 2. Em không hề xuất hiện dấu hiệu bất thường về sức khỏe, tâm lý nên gia đình và nhà trường không hay biết. 

Thậm chí, người thân của học sinh này cũng vô cùng bất ngờ khi em tự sinh con.

Thông tin nữ sinh mới sinh năm 2010 hạ sinh con tại nhà tắm đã nhận được sự chú ý lớn của cộng động mạng. Đa phần, dư luận tỏ ra trách móc trước sự quản lý của phụ huynh. 

Một số bình luận của dư luận về sự việc trên:

- Công an nên vào cuộc truy xét! Nên động viên bé, giữ lại đứa trẻ cũng là sự thiêng liêng của người làm mẹ.

- Nghĩ cảnh đứa bé lớp 7 chả biết gì về sinh đẻ đau bụng loay hoay trong nhà vệ sinh mà thương, đáng trách nhất là bậc phụ huynh ở đây, sự thờ ơ quan tâm con cái mói để ra nước này. Một người bầu sẽ có nhiều thay đổi sao lại không phát hiện được cơ chứ. 

- Ôi sợ thật sao có thể bầu đến đẻ luôn mà cả gia đình không hay biết gì.

Tin phổ biến