Đời Sống

Quảng Ninh: Cụ bà 89 tuổi bị thủng ruột sau khi ăn cá rô chiên

Đặng Minh Thảo - 08/01/2023 17:35 GMT+7

Mới đây, vụ việc cụ bà 89 tuổi tại Quảng Ninh có triệu chứng đau bụng, sốt cao sau khi ăn cá rô chiên đang nhận được nhiều sự quan tâm của CĐM.

Ngày 8/1, Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí (Quảng Ninh) cho biết bệnh viện vừa điều trị cho một bệnh nhận bị thủng ruột sau khi ăn cá rô rán. Theo đó, bênh nhân là một cụ bà P.T.Q , 89 tuổi trú tại phường Mạo Khê, Thị xã Đông Triều, Tỉnh Quảng Ninh.

Quảng Ninh: Cụ bà 89 tuổi bị thủng ruột sau khi ăn cá rô chiên - ảnh 1
Mang xương cá được các bác sĩ phát hiện trong ruột cụ bà 89 tuổi. (Ảnh: Internet)

Được biết, cụ bà nhập viện trong tình trạng đau bụng vùng quanh rốn kèm triệu chứng là nôn, sốt cao.

Sau khi khám bệnh và làm các xét nghiệm cần thiết các bác sĩ chẩn đoán bà P.T.Q bị thủng ruột non do dị vật sắc nhọn gây thủng ruột và cần được điều trị bằng phẫu thuật nội soi. Theo chia sẻ của gia đình bệnh nhân, 3 ngày trước bà có ăn cá rô rán.

Quảng Ninh: Cụ bà 89 tuổi bị thủng ruột sau khi ăn cá rô chiên - ảnh 2
Dị vật là mang xương cá có kích thước lớn khiến cụ bà bị thủng ruột. (Ảnh: Internet)

Bác sĩ Vũ Đức Thụ, Trưởng khoa Ngoại Tiêu hóa và tổng hợp (Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí), cho biết phẫu thuật nội soi là phương pháp tối ưu nhất để điều trị cho bà P.T.Q. Thực chất, phương pháp điều trị thủng ruột do dị vật trước đây phổ biến là mổ mở tuy nhiên công nghệ phát triển, điều trị bằng phẫu thuật nội soi sẽ khiến người bệnh ít đau hơn, đồng thời rút ngắn được thời gian hồi phục.

Hiện tại, cụ bà 85 tuổi đã có trạng thái sức khỏe ổn định hơn, đã đi trung tiện được, hết đau bụng và dự kiến sẽ ra viện trong 3-5 ngày tới.

Một số bình luận của khán giả về vụ việc trên:

- Khổ thân cụ..Mong cụ sớm hồi phục để về với gia đình, con cháu.

- Đọc thì thương nhưng mà thấy hơi kì. Tại sao ăn đến tận 3 ngày rồi mới biết bị thủng ruột? Rồi mới đi viện. Ảo thật đấy.

- Cảm ơn đội ngũ y bác sĩ đã tận tình cứu giúp ạ. Sắp Tết rồi, mọi người đi đâu, làm gì cũng cố gắng cẩn thận nhất có thể để Tết vui, sum vầy cùng gia đình. Chúc cụ mau khỏe ạ.

- Mang xương cá mà cũng thủng ruột được, nghe vô lý vô cùng. 

- Công nhận nội soi tốt hơn rất nhiều luôn ý. Đường rạch da nhỏ hơn nên sẹo sau mổ ít hơn; cũng ít đau hơn so với mổ mở; ít chảy máu hơn; với lại cũng giảm stress sau mổ cũng như ăn uống được sớm hơn nên ngày nằm viện ngắn hơn, toàn bộ quá trình chữa bệnh nhanh hơn.

Tags:
Tin phổ biến