Đời Sống

Nghệ An: Một bé gái bị mẹ bỏ rơi trong đêm Valentine

Đặng Minh Thảo - 15/02/2023 21:00 GMT+7

Một bé gái chưa đầy tuổi tại Nghệ An bị mẹ bỏ rơi kèm theo bức tâm thư nhờ nuôi hộ cháu bé.

Mới đây, thông tin một bé gái bị mẹ ruột bỏ rơi trong đêm tại Nghệ An đã gây xôn xao dư luận. Ngay sau khi nhận được tin báo, Phó Chủ tịch UBND xã Hưng Yên Nam (H.Hưng Nguyên, Nghệ An) phát đi thông báo tìm người thân cho cháu bé.

Được biết, vào đêm ngày 14/2, khi liên tục nghe thấy tiếng trẻ con khóc, người dân xóm 6 (xã Hưng Yên Nam) đã chạy ra ngoài kiểm tra thì tìm thấy một bé gái. Em bé chừng 10 tháng tuổi được đặt trong thùng nhỏ gần ngôi nhà bỏ hoang.

Bé gái bị bỏ rơi trong đêm cùng tâm thư của người mẹ - Ảnh 1.
Bức thư để lại của người mẹ trong vụ bé gái bị bỏ rơi trong đêm. (Ảnh: Internet)

Khi bế cháu bé lên và kiểm tra xung quanh thì người dân phát hiện một mảnh giấy để lại được cho là của mẹ cháu bé. Người mẹ viết: "Tôi là mẹ của cháu bé, xin được giấu tên. Vì hoàn cảnh không nuôi được bé, vậy tôi mong ai nhặt được cháu bé xin nuôi nấng cháu nên người. Xin cảm ơn".

Ngay sau đó, người dân đã báo tin cho lãnh đạo địa phương, đồng thời cháu bé lập tức được đưa đến Trạm y tế xã để thăm khám. Theo thông tin ban đầu, hiện cháu bé hoàn toàn khỏe mạnh và đang được chăm sóc chú đáo.

Bà Bông - người phát hiện cháu bé cho biết vị trí mà cháu bé bị bỏ rơi khá gần với nơi sinh sống của một gia đình hiếm muộn.

Đến sáng ngày 15/2, lãnh đạo xã Hưng Yên Nam đã phát đi thông báo tìm người thân cho cháu bé. Đồng thời, cho cơ quan chức năng vào cuộc, trích xuất camera tại các tuyến đường để xác minh, điều tra sự việc.

n (15)
Bé gái bị bỏ rơi được tìm thấy tại xã Hưng Yên Nam, Nghệ An. (Ảnh: Internet)

Hiện tại, bé đang được gia đình tìm thấy chăm sóc. Cho đến hết thời gian thông báo nếu như vẫn chưa tìm được người thân, bé sẽ được nhận nuôi theo quy định của pháp luật. 

Một số bình luận của cộng đồng mạng trước thông tin gây xôn xao trên: 

- Nếu không nuôi được thì đừng sinh ra đời, hãy chọn không sinh nở chứ đừng nên phá thai và đẻ ra thì bỏ con. Làm thế tội lắm!

- Thương con. Làm ơn đẻ ra không nuôi đc thì gửi vào chùa hoặc nhà tình thương. Mong con tương lai có cuộc sống tốt đẹp hơn. 

- Hi vọng mẹ bé hãy đọc được bài viết này và có trách nhiệm với mọi sự lựa chọn và quyết định của mình sau này. Đừng vì vài phút lầm lỡ, xốc nổi mà không gánh chịu được hậu quả của chính mình. Thương con, lớn lên hãy trở thành đứa trẻ tốt bụng và có ích cho xã hội nhé!