Đời Sống

Một em bé bị bỏ rơi giữa trời rét 15 độ với lời nhắn: “Mẹ xin lỗi vì sinh con mà không nuôi con"

Hương Ly - 06/12/2022 14:37 GMT+7

Hình ảnh em bé sơ sinh bị bỏ rơi trên cầu giữa thời tiết lạnh 15 độ C khiến ai nấy cũng xót xa.

Mới đây, trên các diễn đàn mạng xã hội xuất hiện hình ảnh một em bé sơ sinh bị mẹ ruột bỏ rơi giữa thời tiết lạnh giá. Nội dung bài đăng như sau: “Sáng ngày 05/12/2022 tại khu vực cầu Thạch Bình đi Thành Trực, Thanh Hoá người dân phát hiện bé gái bị bỏ rơi.

Công an xã thông báo tìm người thân của bé. Ai là bố, mẹ, người thân của bé xin liên hệ Công an xã Thạch Bình hoặc UBND xã Thạch Bình, để nhận lại.

Con đáng yêu lắm, nghèo nuôi kiểu nghèo. Mong mẹ bé nghĩ lại nhé”.

317624836_517626700389895_764174

Vào thời điểm em bé được người dân phát hiện, trên người chỉ đội một cái mũ vải mỏng và bọc trong tấm chăn cũ không đủ giữ ấm. May mắn em bé không gặp nguy hiểm về tính mạng, vẫn ngủ ngon trong chiếc chăn.

Bên cạnh em là lá thư viết vội của người mẹ để lại: “Con yêu, mẹ xin lỗi con vì sinh con ra mà không thể nuôi dưỡng con được. Mẹ cầu mong con gặp được người tốt, nuôi dưỡng con nên người. Chúc con luôn mạnh khỏe, bình an, chào tạm biệt con!".

Rất nhiều người sau khi đọc xong lá thư đã không ngừng chỉ trích người mẹ đã nhẫn tâm bỏ rơi con ruột của mình, nhất là giữa thời tiết lạnh cắt da cắt thịt này.

Một số bình luận của cư dân mạng như:

- Chị bỏ cũng được, nhưng xin hãy bỏ 1 cách tử tế coi như ân huệ cuối cùng cho đứa nhỏ. Tìm một nơi như nhà thờ, chùa, nhà trẻ tình thương hay nhà dân cũng được để đứa trẻ còn có cơ hội sống sót cao. Chứ chị để trên cầu dưới cái trời 15° như vậy thì bị chửi cũng đáng, bức thư chị viết nó như một sự giả tạo vậy.

- Người muốn thì không có người kh muốn có lại có rồi lại bỏ đi, tội quá.

- Không chịu được trách nhiệm với 1 đứa nhỏ như vậy thì đừng ăn chơi quá đà rồi để lại hậu quả bỏ con với thời tiết như thế.

- Nếu không nuôi được sao không kiếm 1 chỗ tử tế để gửi..mà lại để ở cầu lạnh lẽo vậy.

Untitled

Hiện tại, người dân đã báo với cơ quan chức năng để tìm người thân của em bé nhưng vẫn chưa có bất cứ tin tức gì.

Tin phổ biến