Đời Sống

Hà Tĩnh: "Nghẹn đắng" trước lời nhắn gửi của người mẹ bỏ rơi con trước cổng nhà dân

Đặng Minh Thảo - 18/01/2023 06:59 GMT+7

Mới đây, một lá thư tay gửi kèm trong giỏ đựng đứa bé 3 ngày tuổi bị bỏ lại trước cổng nhà dân đã khiến dấy lên nhiều ý kiến trái chiều.

Chiều ngày 17/1, UBND xã Kỳ Giang, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) tích cực tìm kiếm thông tin người thân của một bé sơ sinh 3 ngày tuổi bị bỏ rơi trên địa bàn.

Cụ thể, khoảng 4 giờ sáng ngày 17/1, anh Trần Bình Hành (ngụ tại thôn Tân Thành, xã Kỳ Giang) đang ngủ trong nhà thì nghe tiếng khóc của trẻ em phía ngoài cổng. Sau khi chạy ra ngoài xem thì anh phát hiện có một túi xách đựng em bé sơ sinh trước cửa nhà hàng xóm. Trong giỏ có bỉm, khăn, quần áo và 1 bức thư tay được cho là của mẹ đứa nhỏ viết. 

Bé trai bị bỏ rơi trước cổng nhà dân, 'nghẹn đắng' trước lời nhắn gửi Ảnh 1
Bé trai 3 ngày tuổi bị bỏ rơi được phát hiện lúc 4h sáng trước cổng nhà dân. (Ảnh: Internet)

Đáng chú ý, trong lá thư ghi rõ: "Vì điều kiện không nuôi được con nên mong ai đó nhặt được con nuôi cháu khôn lớn thành người. Mẹ xin lỗi con, yêu con".  Sau khi xác định em bé bị bỏ rơi và dòng tin nhắn của người mẹ, anh Hành đã báo cho lực lượng chức năng địa phương để xử lý. 

Bé trai bị bỏ rơi trước cổng nhà dân, 'nghẹn đắng' trước lời nhắn gửi Ảnh 2
Nội dung bức thư tay của mẹ em bé. (Ảnh: Internet)

Khi vụ việc được phát tán lên MXH, nhiều khán giả không khỏi xót thương cho đứa trẻ và hoàn cảnh của cô gái tuy nhiên đa số lại cho rằng người mẹ trên quá vô trách nghiệm và không đủ tư cách để làm mẹ khi bỏ con 3 tháng tuổi ở ngoài lề đường thay vì tận tay đưa con lên chùa hoặc gửi gắm đến nơi đến chốn.

Hiện tại, gia đình anh Hành sẽ tạm thời chăm sóc đứa trẻ trong khoảng thời gian cơ quan chức năng tìm người thân cho cháu bé. Trong trường hợp xấu nhất là không thể tìm ra tung tích người thân, địa phương sẽ làm các thủ tục khai sinh và tìm người chăm nuôi cho cháu.

Một số bình luận của khán giả về vụ việc trên:

- Thực trạng này cũng dấy lên một hồi chuông cảnh báo cho giới trẻ, cần có đủ nhận thức và các điều kiện để nuôi dưỡng một đứa trẻ trước khi sinh con ra đời.

- Tệ kinh khủng, để đó rồi nhỡ đêm có kẻ xấu đến hãm hại hay động vật nào làm hại con thì sao? Đứa bé mới có 3 ngày tuổi, chịu sao nổi thời tiết bây giờ?

- Không thương nổi, cái thứ vô trách nghiệm, không xứng làm mẹ. Không có ai dứt ruột đẻ ra, máu mủ ruột rà mà nhẫn tâm vứt con 3 ngày tuổi như vậy

- Lúc vui, lúc sướng thì sao không nghĩ đến ngày này đi? Làm khổ cuộc đời của cả 1 đứa trẻ.

Tin phổ biến