Đời Sống

Đồng Nai: Bé gái sơ sinh còn nguyên dây rốn bị bỏ rơi trên tàu, thông báo tìm thân nhân không ai nhận

Đặng Minh Thảo - 01/02/2023 10:03 GMT+7

Mới đây, vụ việc một em bé sơ sinh còn nguyên dây rốn bị bỏ lại trên tàu đã khiến netizens không khỏi xót thương.

Ngày 31/1, UBND phường Trung Dũng, TP Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) cho biết đơn vị này vừa tiếp nhận một trẻ sơ sinh bị bỏ rơi trên tàu SE1. Theo đó, vụ việc được phát hiện vào sáng cùng ngày khi đoàn tàu SE1 chuẩn bị vào ga Biên Hòa để dừng đón, trả khách thì nhân viên phụ trách toa số 6 phát hiện một bé gái sơ sinh bị bỏ lại gần bậc lên xuống của toa tàu.

Cụ thể, khi đi kiếm tra, các nhân viên tưởng là bao tải mà người ta hay để rác lên tàu nhưng bỗng nhiên thấy động đậy nên mới gỡ bỏ ra. Lúc này, họ phát hiện một cháu bé sơ sinh còn nguyên dây rốn, được quấn bao tải, hở khuôn mặt. 

Nhân viên phát hiện có 1 em bé sơ sinh bị bỏ lại trên tàu SE1. (Ảnh: Internet)

Ngay sau khi đươc phát hiện, nhân viên đã báo cho Trưởng tàu và nhân viên y tế để tiến hành sơ cứu cho bé. Theo xác minh, cháu bé chỉ vừa được sinh ra ít phút trước bởi vẫn còn dây rốn. Mặc dù nhân viên đã thông báo trên tàu về trường hợp của bé tuy nhiên vẫn không tìm được thân nhân của đứa trẻ. 

Hiện tại, em bé đang được điều trị kháng sinh và chăm sóc tích cực tại Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai. Mặc dù bé chưa ăn được và có tình trạng bé gái sơ sinh đã ổn định, da hồng hào.

Bình luận của một số khán giả về vụ việc trên:

- Rất cảm động sự nỗ lực của các anh, em trên tàu, dưới ga của ngành đsvn đã nỗ lực phục vụ quí khách và đặc biệt vừa qua tổ tàu se1 đã cứu được cháu bé sinh ra bị bỏ rơi trên tàu,chúc các anh chị em mạnh khỏe,tiếp tục phục vụ tốt hơn cho qui khách! Trân trọng cám ơn.

- Mỗi lần đón tàu mình quan sát chỗ bậc lên xuống hay có bịch rác,k biết nv trên tàu cố tình làm vậy hay khách, nghĩ là khi tàu chạy sẽ rơi xuống đường .... trường hợp cháu bé để ở bậc lên xuống??? không thể tưởng tượng được !!!May mà nv phát hiện kịp.

- Chỉ vì một phút nông nổi, người mẹ ấy đã ruồng bỏ "báu vật của đời mình". Và có lẽ, trong suốt phần đời còn lại, cô ấy sẽ phải vật vã đi tìm nó trong tâm tưởng song song với sự dày vò. Khi đó đã trễ rồi các bạn ơi! Hỡi những người trẻ! Hãy QHTD an toàn, nếu lỡ có bầu, thì hãy tìm đến người thân hoặc tổ chức giúp đỡ. Đừng làm "tội nhân thiên cổ" của chính núm ruột mình. Những người có lương tri nghiêm cẩn xin các bạn!

- Sự việc này hoàn toàn là một biến cố rất lớn của đứa bé. Chỉ biết trách sự vô trách nhiệm của người cha lẫn người mẹ mà tội thương đứa con…

Tin phổ biến