Xu hướng - MXH

Lần đầu tới nhà con rể, bố vợ phải lèo đèo vượt núi cả chặng đường dài mới tới nơi

Quỳnh Anh - 21/10/2022 20:10 GMT+7

Vì con gái đi lấy chồng xa mà người cha trong lần đầu tới thăm con gái đã phải vượt qua chặng đường rất dài mới có thể tới được nhà con rể.

Mới đây trên mạng xã hội Trung Quốc, hình ảnh người cha cùng gia đình lần đầu tới thăm con  gái đã khiến nhiều người vô cùng bất ngờ khi nghe về quãng đưỡng về nhà con. Cụ thể khung cảnh ngôi nhà có phần khó khăn lụp xụp mà con gái đang ở đã khiến ông không kiềm chế được mà bật khóc.

lan-dau-toi-nha-con-re-choi-bo-vo-phai-di-bo-ca-chang-duong-nui-678a8972
Đường tới nhà con gái khá khó khăn.

Được biết người cha tới từ Ngô Châu, Quảng Tây, Trung Quốc. Còn cô con gái thì lấy chồng tại Tín Nghi, Quảng Đông. Để tới được nhà con gái thì ông sẽ phải vượt quãng đường tới 200km. Vì khoảng cách quá xa mà gia đình không thể tới thăm con được, chính vì thế đây là lần đầu tiên ông bà tới chơi.

Thế nhưng để đến được đó, gia đình 6 người phải trải qua một con đường rất khó khăn. Khung cảnh đồi núi hoang sơ và những ngôi nhà cũ kỹ, lụp xụp như những năm 1960 khiến cho nhiều người cảm thấy vô cùng sững sờ. Vì là đường đất nên để đi vào mọi người phải bước qua những nơi vô cùng lầy lội.

lan-dau-toi-nha-con-re-choi-bo-vo-phai-di-bo-ca-chang-duong-nui-4faee020
Gia đình 6 người rất khó khăn để đi tới.

Nhà cô con gái càng khiến cho nhiều người cảm thấy thương cảm vì bên ngoài ngoài mấy gánh củi và một số gà thì bên trong đồ đạc cũng chẳng có bao nhiêu, Bao nhiêu sự hào hứng khi tới thăm con gái lúc ban đầu cũng biến mất.

lan-dau-toi-nha-con-re-choi-bo-vo-phai-di-bo-ca-chang-duong-nui-8b492949
Nhà cô con gái.

Dù được con rể tiếp đãi rất nhiệt tình nhưng người cha cũng khó mà vui nổi, Nhìn hoàn cảnh bây giờ của con gái, ông cảm thấy vô cùng sót xa. Câu chuyện này đã ngay lập tức nhận được sự quan tâm của mọi người.

"Có cha mẹ nào nhìn cảnh này mà không thương sót. Là tôi chắc tôi còn đưa con gái về luôn."

"Nhìn thôi cũng đau lòng dùm cho người cha. Con gái gả đi xa đã rất đáng thương, nhìn ngôi nhà như vậy không buồn mới ạ."

"Hẳn cô gái cũng đau lòng lắm khi thấy cha mình buồn như vậy."

Đúng là trong hôn nhân, ngoài tình yêu thì kinh tế là thứ quyết định khá nhiều. Chính vì thế ngày càng có nhiều người lựa chọn vững vàng kinh tế mới đi tới hôn nhân.

Tags: