Xu hướng - MXH

Hết hồn khi thấy bảng lương của shipper "sương sương" gần 20 triệu: Chắc bỏ việc văn phòng quá!

Quỳnh Anh - 23/10/2022 06:00 GMT+7

Nhìn bảng lương này nhiều người làm công việc văn phòng không khỏi ngậm ngùi: Ngồi điều hòa có ích gì đâu, bảng lương thế kia thì thôi chịu nóng chút cũng vui.

Trên mạng xã hội vừa qua đã không ngừng chia sẻ một hình ảnh được cho là bảng lương của một chàng trai làm nghề shipper. Điều đáng nói ở đây là số tiền lương của anh chàng lên tới 20 triệu đồng - con số mà rất nhiều người đi làm hiện giờ mong ước.

312411086_723463572473174_3963613494296136266_n-2479e441
Bảng lương shipper được mọi người chia sẻ rầm rộ.

Được biết theo như hình ảnh được chia sẻ thì lương cứng của anh chàng chỉ vẻn vẹn 4 triệu. Tuy nhiên thưởng năng suất của anh chàng lại tới mười mấy triệu. Cũng có nghĩa là thu nhập của chàng shipper này đều dựa trên sự nỗ lực, chăm chỉ "cày cuốc" của anh. Đương nhiên với sự siêng năng của mình, anh chàng có thể tự hào mà khoe bảng lương của anh với tất cả mọi người.

hn26-1-b3de27e4
Nhìn bảng lương có thể thấy sự nỗ lực của anh chàng.

Bài viết ngay sau khi được đăng tải trên mạng xã hội đã nhận về những phản hồi vô cùng tích cực. Nhiều người đã dành lời khen có cánh cho sự nỗ lực trong công việc của anh chàng. Một số thậm chí còn tính toán giúp chàng shipper rằng với số thu nhập từ công việc đó anh có thể tiết kiệm được bao nhiêu.

Một số bình luận từ cư dân mạng:

"Lương thế là cao đấy, hơn hẳn những người làm văn phòng như tôi rồi. Chắc bỏ việc chứ nhìn bảng lương người ta thấy ham."

"Nhìn dân văn phòng quần áo lượt là thế thôi chứ lương chắc gì được một nửa của người ta."

"Thế mới thấy cần cù siêng năng thì khó mà nghèo lắm. Động lực cho mọi người chăm chỉ là đây chứ đâu."

"Trừ xăng dầu, ăn uống, trọ... chắc cũng chẳng dư được bao nhiêu. Nhưng chăm chỉ thì chắc sẽ tăng dần thôi."

"Tiền kiếm trên mồ hôi thì dù là bao nhiêu đi chăng nữa vẫn có quyền tự hào. Tháng lương đầu tiên của tôi còn chẳng nổi 2 triệu nhưng cũng cố để mua tặng mẹ cái áo. Đến bây giờ mẹ tôi vẫn giữ cái áo đó thẳng nếp đẹp tinh tươm. Mỗi lần nhìn thấy cái áo đó là lại thấy tự hào."

Thực tế công việc shipper khá vất vả vì phải di chuyển nhiều trong cả một ngày. Hơn thế nữa thời tiết cũng ảnh hưởng rất nhiều tới công việc. Tuy nhiên nhìn vào bảng lương chúng ta có thể thấy anh chàng đã chăm chỉ tới thế nào. Mong rằng với sự nỗ lực đó anh sẽ còn tiếp tục phát triển và thành công hơn trong tương lai.

Tags: