Xu hướng - MXH

Cụ bà U90 lạc quan, hạnh phúc với gánh hàng bánh mì hơn 40 năm

Quỳnh Anh - 24/10/2022 09:51 GMT+7

Chắc hẳn hình ảnh người bà bên gánh hàng bánh mì ấy đã trở thành kỷ niệm tuổi thơ của khá nhiều người.

5000 đồng một ổ bánh mì đầy đủ là điều không tưởng ở thời điểm mà tất cả mọi thứ đều tăng giá. Vậy mà ở đâu đó Bình Dương vẫn có một cụ bà bán bánh mì xíu mại giữ mức giá rẻ bèo đó suốt mấy năm qua.

Cụ thể, một tài khoản mạng xã hội TikTok đã chia sẻ lại câu chuyện về bà Sáu. Được biết gánh gàng của bà đã có hơn 40 năm. Dù hiện tại ở độ tuổi 86 thế nhưng bà Sáu chưa một lần nghỉ. Ngày nào cũng vậy vào lúc 4 giờ sáng, bà Sáu đã dậy sớm để ra đường Nguyễn Chí Thanh để bán hàng.

cu-ba-u90-van-muon-tu-lap-hanh-phuc-va-hai-long-voi-cuoc-song-d7954669
Gánh hàng bánh mỳ 5000 đồng một suất.

Thế nhưng trước đó, để có một gánh hàng hoàn thiện bà Sáu đã phải dậy từ lúc 1 giờ để chuẩn bị. Từ cắt gọt rau củ cho tới xếp bánh mì đều một tay bà tự làm cả.

Những khách hàng đến mua bánh của bà đều cho rằng mức giá như bà Sáu bán là quá rẻ. Tiền mà thu lại cũng chẳng đủ để trang trải cuộc sống thường ngày. Thế nhưng nếu có ai thắc mắc chuyện này với bà Sáu thì bà chỉ cười và nói: “Bà bán vậy là đúng giá rồi. Mỗi ngày bán được 70 ổ bánh mì bà kiếm cũng được 70.000 đồng, bấy nhiêu đủ sống rồi con”.

Ngoài ra bà còn tâm sự: “Hồi chưa dịch Covid-19 bà bán có 3.000 đồng/ổ. Hết dịch rồi mới bán 5.000 đồng/ổ á. Vì đồ mắc quá nên phải bán 5.000 đồng. Rồi cái mấy người cứ cho miết à. Nói bà con thôi đừng cho, cho miết ăn mắc nợ lắm”.

cu-ba-u90-van-muon-tu-lap-hanh-phuc-va-hai-long-voi-cuoc-song-219bb9cc
Bà Sáu với gánh hàng quen thuộc.

Nhiều người cũng cho rằng bà nên chuyển điểm bán, thế nhưng bà Sáu lại không muốn xa những vị khách quen. Thế nên bao nhiêu năm qua đi, bà Sáu vẫn luôn ở một chỗ đó như một kỷ niệm về người bà bán gánh hàng bánh mì dễ mến.

cu-ba-u90-van-muon-tu-lap-hanh-phuc-va-hai-long-voi-cuoc-song-9ccf5b44
Bà là tuổi thơ của rất nhiều người.

Theo đó, bà Sáu vốn có một gia đình hạnh phúc với đầy đủ con cháu. Mọi người cũng không muốn bà vất vả. Thế nhưng thay vì ở nhà để được phụng dưỡng bà lại muốn bán hàng tiếp như ngày xưa. Bà nghĩ ngày xưa bà lo cho con cháu thế nào thì lớn rồi cũng có thể tự lo cho mình được. Tiền con cháu biếu bà cũng chẳng mấy khi nhận.

Nhiều người sợ bà vất vả, thế nhưng có lẽ với bà Sáu, hàng ngày đi làm và gặp nhiều người đôi khi lại là niềm vui tuổi già. Chỉ cần bà luôn mạnh khỏe và lạc quan như vậy là con cháu cũng có thể cảm thấy yên tâm.

Tags: