Chiêm Tinh - Cung Hoàng Đạo

Biểu tượng trái tim là gì? Ý nghĩa của màu trái tim trong cuộc sống hàng ngày

Lê Hồng - 23/06/2022 15:37 GMT+7

Biểu tượng trái tim đại diện cho tình yêu, cho dù đó là gia đình, bạn bè, đối tác hoặc hàng xóm. Hiện nay, trên các ứng dụng điện thoại biểu tượng trái tim xuất hiện rất nhiều màu và mỗi một màu sẽ đều truyền tải những “thông điệp” khác nhau.

Biểu tượng trái tim đại diện cho tình yêu , cho dù đó là gia đình, bạn bè, đối tác hoặc hàng xóm. Hiện nay, trên các ứng dụng điện thoại biểu tượng trái tim xuất hiện rất nhiều màu và mỗi một màu sẽ đều truyền tải những “thông điệp” khác nhau. 

Biểu tượng trái tim là gì?

Biểu tượng trái tim dùng để bày tỏ cảm mến với đối phương. Nói trái tim là biểu tượng cho tình yêu đối lứa là đúng nhưng chưa đủ vì nó còn được sử dụng trong các mối quan hệ thân thiết, quý mến nhau như: gia đình, bạn bè, đối tác hoặc hàng xóm…

Ngày nay khi khoa học công nghệ phát triển, biểu tượng trái tim sẽ xuất hiện trên các ứng dụng như: Facebook, Messenger, Zalo, chat tin nhắn với nhiều màu sắc khác nhau như: trắng, đen, đỏ, xanh, vàng, cam, tím, nâu… Chúng ta có thể chọn bất kỳ biểu tượng trái tim nào để thể hiện tình cảm với người mình yêu quý mà không cần phải nói lời trực tiếp. 

bieu-tuong-trai-tim-duoc-su-dung-pho-bien-ngay-nay
Biểu tượng trái tim được sử dụng phổ biến ngày nay

Khi nào sử dụng biểu tượng trái tim? 

Khi người bạn yêu quý tổ chức đám cưới. Ngoài việc gửi tặng phong bì ra thì chúng ta cũng có thể gửi tin nhắn có icon hình trái tim để thể hiện lời chúc mừng “trăm năm hạnh phúc”. 

Trong trường hợp có ai đó tỏ tình với bạn thay vì chỉ trả lời những dòng tin nhắn chữ mang nội dung đồng ý thì hãy cho nhiều biểu tượng trái tim vào để tăng thêm phần lãng mạn.

Biểu tượng trái tim còn có thể được dùng với bạn bè trong các cuộc nói chuyện vui, những lần tâm sự trải lòng với nhau

Vào những dịp lễ quan trọng như: sinh nhật, kỷ niệm ngày cưới, lễ tình nhân… thì việc cho biểu tượng trái tim là điều vô cùng cần thiết.

bieu-tuong-trai-tim-co-nhieu-mau-da-dang
Biểu tượng trái tim có nhiều màu đa dạng

Ý nghĩa màu sắc của trái tim 

Trái tim màu đỏ

Là biểu tượng phổ biến và dễ nhận biết nhất, trái tim đỏ tượng trưng cho tình cảm lãng mạn hoặc sự yêu thích. Bạn có thể sử dụng trái tim này với người yêu, hoặc như một cách "thả thính". Hoặc dùng để bày tỏ những câu chuyện cảm động. Hay những sự hạnh phúc xuất phát từ chính bạn.

mau-do-the-hien-tinh-yeu-nong-nhiet
Màu đỏ thể hiện tình yêu nồng nhiệt

Trái tim màu hồng

Là một biểu tượng cảm xúc cấp đầu vào hay để gửi khi bạn bắt đầu hẹn hò với ai đó. Màu hồng thể hiện sự yêu thương, quan tâm đối phương. Sử dụng icon trái tim màu hồng thay cho những tâm tình tuổi trẻ, giành cho nhau những yêu thương chân thành và đằm thắm.

mau-hong-bat-dau-cho-moi-quan-he
Màu hồng bắt đầu cho mối quan hệ

Trái tim màu xanh da trời

Màu xanh da trời mang đến sự yên bình, ôn hòa và là màu sắc của bầu trời xanh bao la, rộng lớn. Ý nghĩa màu trái tim xanh chính là sự yên bình trong cuộc sống hằng ngày. Ngoài ra nó còn thể hiện sự xoa dịu trước những vất vả, khó khăn hay nỗi đau trong cuộc sống. Tùy vào tính chất cuộc nói chuyện mà trái tim màu xanh dương có thể lý giải theo ý nghĩa khác nhau.

mau-xanh-da-troi-mang-y-nghia-hoa-binh
Màu xanh da trời mang ý nghĩa hòa bình

Trái tim màu xanh lá cây

Màu xanh lá cây tượng trưng cho cây cối, sự phát triển không ngừng của những mầm non chính vì thế khi chúng ta sử dụng biểu tượng trái tim màu xanh cho đối phương có nghĩa là đang muốn nói đến sự lạc quan, nỗ lực cho một vấn đề nào đấy. Ngoài ra, nhiều người còn cho biết, màu sắc này còn là biểu tượng cho cảm xúc ghen tị/ ghen tuông. Tuy vậy màu xanh lá cây thường sặc sỡ và bắt mắt do đó nó ít được sử dụng nhiều. Và thật ra, rất ít người biết đến ý nghĩa màu trái tim xanh này.

the-hien-su-lac-quan
Thể hiện sự lạc quan

Trái tim màu vàng

Màu vàng mang màu sắc của sự tươi mới, thể hiện sự tích cực, sảng khoái khi một ngày mới bắt đầu.Người thích sử dụng icon trái tim màu vàng thường rất lãng mạn, luôn tràn đầy năng lượng và sáng suốt. Trong một số trường hợp, màu vàng còn là màu của sự hạnh phúc, trí tuệ hơn người và năng lực tưởng tượng phong phú. Bạn là người thích phiêu lưu, bạn luôn tìm thấy ở đó những ý tưởng hay những phương pháp và phong cách mới. Tuy nhiên màu vàng cũng rất sặc sỡ và bắt mắt do đó nó có thể gây khó chịu cho đối phương nên ít được sử dụng.

the-hien-sư-tich-cuc
Thể hiện sự tích cực

Trái tim màu cam

Ý nghĩa màu trái tim cam đôi khi chỉ một mối quan hệ mập mờ. Nó có thể là trên tình bạn dưới tình yêu hoặc có thể bạn chỉ muốn đó là mối quan hệ bạn bè thân thiết. Ngoài ra, nó còn là biểu tượng cho ánh sáng, sự ấm áp, vì thế emoji này cũng được dùng để giãy bày sự an ủi, bình thản, khuyến khích và vỗ về. Hãy đừng ngần ngại trao gửi cho nhau những trái tim màu cam khi trò chuyện để tiếp thêm năng lượng, bạn nhé!

chi-moi-quan-he-map-mo
Chỉ mối quan hệ mập mờ

Trái tim màu tím

Màu tím là biểu tượng của sự thủy chung, nên không có gì khó hiểu khi trái tim tím thể hiện một tình yêu chân thành, nồng nhiệt và đáng tin cậy. Bên cạnh đó, nó cũng cho thấy một con người nhẹ nhàng, biết chú ý, thể hiện sự hăng hái, đam mê hay cuồng nhiệt một thứ gì đấy. Tuy nhiên, đối với một vài người thì trái tim màu tím lại thể hiện cho giới tính thứ ba.

bieu-tuong-cua-su-chung-thuy
Biểu tượng của sự chung thủy

Trái tim màu đen

Trái tim đen là biểu hiện của nỗi buồn, sự đau đớn, mất mát. Một số người dùng Internet còn sử dụng nó đi kèm với những nội dung hài đen tối (dark joke/ dark humor). Ngoài ra nó còn thể hiện sự can đảm, ý chí bền vững của một con người.

noi-len-su-dau-buon
Nói lên sự đau buồn

Bài viết trên đã giúp bạn hiểu một cách rõ ràng hơn về ý nghĩa màu biểu tượng trái tim. Bây giờ bạn đã hiểu được và hãy chắc chắn sử dụng icon trái tim theo sắc màu phù hợp với từng đối tượng, từng câu chuyện của bạn nhé!