Đời Sống

Tìm hiểu ý nghĩa ngày đặc biệt 22/2/2022

Theo Zing.news - 22/02/2022 18:59 GMT+7

Tại một số nước, 22/2/2022 được xem là ngày tình yêu, may mắn. Chính vì vậy, số lượng người kết hôn, tổ chức đám cưới tăng đột biến trong dịp này.

Ngày 22/2/2022 hay Twosday được xem là một ngày đẹp, may mắn vì có những ý nghĩa đặc biệt trong toán học, chiêm tinh học, thần số học.

Tại nhiều nước, đây còn được xem là "ngày tình yêu". Số lượng các đôi đăng ký kết hôn, nên duyên vợ chồng trong ngày này còn nhiều hơn dịp Valentine 14/2 (theo CNN).

Ý nghĩa của ngày 22/2/2022

Đầu tiên, 22/2/2022 là ngày palindrome, ngày "trước sau như một", tức khi đọc con số thời gian theo chiều xuôi hay chiều ngược thì dãy số đó vẫn không thay đổi.

Trên máy tính, 22/2/2022 còn là một ambigram bởi khi lật ngược lại nó cũng tạo ra một dãy số có cùng ý nghĩa.

Theo ông Barry Markovsky, giáo sư xã hội học thuộc Đại học South Carolina (Mỹ), bản thân ngày 22/2/2022 không mang ý nghĩa lịch sử hay bất kỳ thông điệp vũ trụ nào nhưng chính sự quan tâm đặc biệt của con người với những dãy số palindrome đã tạo nên sự đặc biệt cho ngày này.

"Điều này vô nghĩa dưới góc độ khoa học, nhưng chúng rất tuyệt vời để minh họa cho cách bộ não, con người, nhóm và nền văn hóa liên kết với nhau để cùng tạo ra, chia sẻ ý nghĩa chung cho một điều gì đó", ông Markovsky nói.

22-1

Sự xuất hiện của 6 số 2 cũng mang đến ý nghĩa riêng cho Twosday trong thần số học. Số 2 là con số của trực giác và độ nhạy bén, đại diện cho sức mạnh và quyền lực đến từ sự kết nối.

Còn con số 222 được gọi là "số thiên thần", là lời nhắc nhở chúng ta đang hiện diện và tận hưởng khoảnh khắc hiện tại, tin tưởng mình đang đi đúng hướng trong cuộc sống.

"Mọi thứ trên trái đất này đều có mặt đối lập. Chìa khóa hài hòa là mang đến sự cân bằng năng lượng đối lập. Số 2 chính là đại diện cho tính hai mặt, liên kết và làm việc nhóm", nhà thần số học Josh Siegel cho biết.

Đổ xô kết hôn ngày đẹp

Tại Trung Quốc, gần 5.000 cặp đã đăng ký kết hôn trong ngày 22/2. Đây là mức cao kỷ lục trong suốt một năm qua, theo Global Times.

Không chỉ coi 22/2 là ngày đẹp để "dễ nhớ, dễ kỷ niệm", người Trung Quốc quan niệm đây là "ngày tình yêu" vì số 2 có cách đọc gần giống với "tình yêu" trong tiếng Trung.

Số lượng người kết hôn trong ngày này còn nhiều hơn dịp Valentine, vốn là một ngày cưới phổ biến vì được cho mang lại may mắn tại quốc gia tỷ dân.

Nhiều người ở Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam đã đến trung tâm đăng ký kết hôn để xếp hàng trước đó một ngày. Một người đàn ông được một cặp vợ chồng thuê xếp hàng cho biết anh đã đến trung tâm từ 17h ngày 21/2 để giành vị trí đẹp.

Chính quyền Bắc Kinh cho biết sẽ kéo dài thời gian làm việc cho đến khi hoàn thành việc đăng ký kết hôn cho các đôi.

22
Nhiều cặp đôi chọn ngày 22/2/2022 để tổ chức lễ kết hôn. (Ảnh: Pedro Vilela)

Tại Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên, hệ thống đăng ký online đã quá tải. Các trung tâm đăng ký kết hôn địa phương phải kéo dài thời gian phục vụ trong ngày 22/2 để giải quyết những hồ sơ không thể đặt lịch hẹn trước.

Còn tại Singapore, nhiều người trẻ quan niệm ngày 22/2 năm nay thậm chí còn lãng mạn, có ý nghĩa hơn lễ tình nhân 14/2.

Theo Straits Times, ít nhất 483 cặp đôi đã đăng ký kết hôn trong ngày này. Trong khi đó, ngày bình thường chỉ có khoảng 58 đôi đăng ký kết hôn ở đảo quốc sư tử.

Chuyên gia tổ chức đám cưới Elaine Soh nói rằng ngày 22/2 là một ngày khá đẹp để tổ chức đính hôn hoặc đám cưới vì người Singapore thường thích số chẵn hơn số lẻ.

"Đó còn là một ngày rất dễ nhớ. Vì vậy, nhiều người không còn có thể viện cớ rằng họ quên ngày kỷ niệm".

Tin phổ biến