Du lịch

Giới trẻ bắt trend hóa thân thành cô nông dân tại trang trại Dairy Farm Mộc Châu

Lê Hồng - 30/03/2023 10:40 GMT+7

Trang trại Dairy Farm Mộc Châu có thiên nhiên đẹp, nơi đây còn đang nuôi hơn 20. 000 con bò sữa để cung cấp lượng sữa lớn ra thị trường mỗi năm. Trong bài viết này, SaoDaily sẽ chia sẻ cho bạn kinh nghiệm đi tham quan địa điểm này từ A-Z.

1. Trang trại Dairy Farm Mộc Châu nằm ở đâu?

Địa chỉ: 168 Hoàng Quốc Việt, thị trấn Nông Trường, Phiêng Luông, Mộc Châu, Sơn La.

Thời gian mở cửa: 7h00 – 18h00

Giá vé vào cửa: 20.000vnđ/người

 Trang trại Dairy Farm Mộc Châu
Trang trại Dairy Farm Mộc Châu

Trang trại Dairy Farm Mộc Châu thuộc quản lý của Công ty Cổ phần Giống bò sữa Mộc Châu (Mộc Châu Milk). Được biết, nơi đây là trang trại bò sữa duy nhất ở nước ta được cấp phép cho khách du lịch vào tham quan và trải nghiệm 1 ngày làm việc của nông dân trong nông trại. Tại đây, chắc chắn bạn sẽ có nhiều trải nghiệm thú vị cho chuyến đi du lịch Mộc Châu của mình.

doi-net-ve-trang-trai-bo-sua-dairy-farm-26.nlchi-min
Trang trại Dairy Farm Mộc Châu có diện tích rộng lớn

2. Hướng dẫn cách di chuyển đến trang trại Dairy Farm Mộc Châu

Nằm ngay trên quốc lộ 6 nên di chuyển đến trang trại Dairy Farm Mộc Châu vô cùng dễ dàng. Nếu di chuyển bằng xe máy hoặc ô tô từ trung tâm thị trấn Mộc Châu thì chỉ mất khoảng 10 phút để đến được đây.

diem-du-lich-o-moc-chau-hipdayne-min

3. Nên đến du lịch trang trại Dairy Farm Mộc Châu vào mùa nào?

Theo kinh nghiệm du lịch Mộc Châu bạn có thể tới trang trại Dairy Farm Mộc Châu bất kỳ thời gian nào trong năm. Mộc Châu nổi tiếng là có khí hậu ôn hòa, mát mẻ quanh năm nên mỗi một mùa lại mang đến cho bạn những trải nghiệm vô cùng thú vị.

Với những bạn muốn trải nghiệm nguyên một ngày làm việc tại đây thì hãy chọn ngày không mưa, khô ráo nhé. Nhưng lỡ may đi trúng vào ngày mưa gió thì cũng đừng có sợ vì trang trại Dairy Farm Mộc Châu có rất nhiều khu có mái che nên vẫn có thể tiếp tục tham gia các hoạt động tổ chức trong nhà.

Mùa nào cũng thích hợp để đi trang trại Dairy Farm Mộc Châu
Mùa nào cũng thích hợp để đi trang trại Dairy Farm Mộc Châu

4. Trải nghiệm thú vị tại trang trại Dairy Farm Mộc Châu

4.1. Ngắm nhìn thiên nhiên để được thư giãn

Trang trại Dairy Farm Mộc Châu có diện tích vô cùng rộng lớn nên bạn có thể thoải mái tận hưởng không khí trong lành tại Mộc Châu. Được biết, nơi đây còn có những ngôi làng Châu Âu thu nhỏ, cánh đồng hoa cải trắng dài vô tận, vườn chè nối trùng điệp lên nhau, dâu tây đua nhau chín đỏ,… tất cả tạo nên một bức tranh thiên nhiên vô cùng đẹp mắt. Dành thời gian đi bộ tại Dairy Farm Mộc Châu để ngắm cây cối, hoa lá chính là cách thư giãn tốt nhất.

Ngắm nhìn thiên nhiên để được thư giãn
Ngắm nhìn thiên nhiên để được thư giãn
Vườn dâu lớn
Vườn dâu lớn

4.2. Check-in cùng với những con bò sữa

Đến trang trại Dairy Farm Mộc Châu chúng ta không thể nào bỏ qua hoạt động check-in được. Nếu như bạn thỏa sức tạo dáng với thiên nhiên đủ rồi thì đừng quên vào tạo hình cùng những con bò sữa đáng yêu tại đây nhé! Trong lúc chụp hình, bạn có thể trò chuyện, đụng nhẹ nhàng vào người những con bò sữa để có thêm một trải nghiệm thú vị nữa.

Chụp hình cùng bò sữa
Chụp hình cùng bò sữa

4.3. Trải nghiệm làm nông dân tại trang trại Dairy Farm Mộc Châu

Tại trang trại Dairy Farm Mộc Châu bạn sẽ được thử một ngày làm nông dân nuôi bò sữa. Công việc ở đây có rất nhiều, chẳng hạn như: cho bò sữa ăn, thu dọn phân ctrong chuồng, đi vắt sữa bò, trồng cỏ, cắt cỏ cho bò ăn,… Những trải nghiệm này chắc chắn sẽ giúp cho chuyến đi thêm phần ý nghĩa hơn.

Cắt cỏ cho bò ăn
Cắt cỏ cho bò ăn
Dọn chuồng cho bò sữa
Dọn chuồng cho bò sữa

4.4. Thưởng thức bò sữa và mua về làm quà

Tại Dairy Farm Mộc Châu, bạn có thể tham gia vắt sữa bò và thưởng thức ngay tại chỗ hoặc mua sữa bò về làm quà. Ngoài sữa bò, tại Trang trại bò sữa Dairy Farm Mộc Châu còn có nhiều sản phẩm khác được làm từ sữa như bánh sữa, sữa chua, bơ sữa… đều vô cùng thơm ngon và đặc biệt là rất sạch, đảm bảo an toàn, bổ dưỡng cho sức khỏe

Thưởng thức bò sữa và mua về làm quà
Thưởng thức bò sữa và mua về làm quà

5. Địa điểm du lịch gần với trang trại Dairy Farm Mộc Châu

Đến tham quan Dairy Farm Mộc Châu, bạn có thể ghé qua một số địa điểm du lịch Mộc Châu vô cùng hấp dẫn mà chỉ cách trang trại vài bước chân thôi nhé!

Đồi chè Mộc Châu: Nơi đây cách trang trại Dairy Farm Mộc Châu khoảng 3km. Diện tích chè nơi đây vô cùng lớn nên quanh năm được bao phủ bởi một màu xanh mát. Địa điểm này check-in vô cùng “ảo” nên các bạn trẻ rất thích.

Bản Pa Phách: Di chuyển từ trang trại theo hướng QL6 khoảng 3km là bạn sẽ đến được bản Pa Phách. Nơi đây được ví như Mù Căng Chải thu nhỏ với một thiên đường hoa cải, xen kẽ vào là những ngọn núi nhấp nhô, ngôi nhà gỗ nhỏ xinh. Tất cả tạo nên một bức tranh bình dị mà ai cũng muốn đến đó để tận hưởng sau những ngày làm việc mệt mỏi.

101680147652.jpeg
Thiên nhiên ở bản Pa Phách

6. Thưởng thức đặc sản khi đến trang trại Dairy Farm Mộc Châu

Đặc sản Mộc Châu là một yếu tố quan trọng giúp ngành du lịch Mộc Châu ngày càng nổi tiếng không chỉ trong nước mà cả quốc tế. Hàng trăm món ăn ngon, giá thành rẻ đã được các tín đồ du lịch gợi ý như sau: Chao bê, xôi ngũ sắc, cơm lam, cá suối, gà đồi nướng,…

Hãy thưởng thức đặc sản Mộc Châu khi đến đến trang trại Dairy Farm tại các nhà hàng nổi tiếng sau:

Nhà hàng 64 Mộc Châu: Km179, quốc lộ 6 (giáp ranh huyện Vân Hồ và Mộc châu)

Quán Trâu Tây Bắc 75 Mộc Châu:  Km 73, tiểu khu 3, Thị trấn Mộc Châu

Quán 70 Mộc Châu: Tiểu khu Chiềng Đi, thị trấn Nông Trường Mộc Châu

Quán Mộc Châu Xanh: Ngã tư tiểu khu Bó Bun, Thị Trấn Nông Trường Mộc Châu

Thưởng thức đặc sản khi đến trang trại Dairy Farm Mộc Châu
Thưởng thức đặc sản khi đến trang trại Dairy Farm Mộc Châu

7. Lưu trú khi đến du lịch tại trang trại Dairy Farm Mộc Châu

Hệ thống khách sạn, homestay tại Mộc Châu chắc chắn sẽ không làm các bạn thất vọng. Không gian thoáng mát, thiết kế hiện đại cùng hàng loạt dịch vụ tiện ích là những gì bạn có thể được trải nghiệm khi nghỉ dưỡng tại:

Mộc Châu Mường Thanh Holiday: Đường Hoàng Quốc Việt, thị trấn Mộc Châu

Mộc Châu Hobition: Đường Hoàng Quốc Việt, thị trấn Mộc Châu

Lưu trú khi đến du lịch tại trang trại Dairy Farm Mộc Châu
Lưu trú khi đến du lịch tại trang trại Dairy Farm Mộc Châu

8. Lưu ý khi đi du lịch tại trang trại Dairy Farm Mộc Châu

Số lượng khách tham quan trang trại Dairy Farm Mộc Châu ngày một tăng nên bạn muốn chắc chắn được trải nghiệm nơi đây thì hãy liên hệ để đăng ký trước.

Diện tích lớn, số bò sữa lên đến 20.000 con nên bạn cần di chuyển rất nhiều. Hãy mặc quần áo thoải mái, đi giày thể thao để thuận tiện.

Hãy trở thành người du lịch văn minh bằng việc tuân thủ nội quy và hướng dẫn của trang trại, không tự ý cho bò ăn, giữ gìn vệ sinh, không vứt rác bừa bãi.

 Lưu ý khi đi du lịch tại trang trại Dairy Farm Mộc Châu
Lưu ý khi đi du lịch tại trang trại Dairy Farm Mộc Châu

SaoDaily đã có những chia sẻ cụ thể nhất về kinh nghiệm đi du lịch tại trang trại Dairy Farm Mộc Châu. Mong rằng bài viết sẽ giúp bạn có một chuyến du lịch có nhiều niềm vui nhất.